Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Để có một ngày hoàn hảo ở Hà Nội

(ICTPress) - 5 người sống ở Việt Nam sẽ san sớt những cách ưa chuộng để trải nghiệm thủ đô Hà Nội - trong đó có đồ uống và thức ăn.

 

Cả 5 người cũng đề cập các điểm du lịch cũng cần phải quan hoài.

Nhưng tuyệt trần là có nơi bạn có thể thoát khỏi đám đông và tìm những nơi chưa được nhắc tới trong các cuốn sách và trang chỉ dẫn khách du lịch trên thế giới.

CNN đã phỏng vấn 5 người sinh sống Việt Nam san sớt về những cách thú nhất để có một ngày hoàn hảo ở Hà Nội.

Hà Anh: Người mẫu, ca sỹ

Đừng e sợ xuống phố và thưởng thức đồ ăn đường phố, Hà Anh, người mẫu Hà Nội cho biết. Tôi nghĩ quan yếu là bạn khám phá Hà Nội theo cách của riêng mình. Bạn nên dạo bộ ở các phố hẻm nhỏ, ngồi ở các quán café nhỏ mà lịch duyệt và đừng e sợ thưởng thức thức ăn đường phố, như bắp ngô, sinh tố xoài hay cốm gói lá sen - những thứ đơn giản làm bạn thú vị nhưng rất rẻ.

Người Hà Nội không ngại đi len vào một con phố nhỏ để thưởng thức một món ăn. Là người Hà Nội, tôi thích phở, hẳn nhiên, được hình thành ở Hà Nội và bún riêu.

Miến lươn, bún chả, với nem cuốn có thể tìm được ở khắp phố nơi trong tỉnh thành.

Tôi thích kem cây đậu xanh tươi mát và kem sữa ở cửa hàng Kem Tràng Tiền, ở phố Tràng Tiền con phố trước mặt rạp hát lớn. Nhưng bạn nên ăn ngay trước khi nó tan chảy!

Buổi chiều, người Hà Nội có thể đi ăn tại một nhà hàng đẹp đẽ nào đó.

Khi nắng chiều đã tắt, tôi thích đến quán Sunset Bar ngay bên mép nước ở Khách sạn Intercontinental, Hồ Tây.

Đây là một không gian riêng mà bạn thường không biết ở một tỉnh thành lớn. Tôi cũng thích các quán ăn ở xung quanh khách sạn Sofitel Legend Metropole và xung quanh Hồ Tây.

El Gaucho Steakhouse , 99 Xuân Diệu; +84 (0)4 3718 6991

Khách sạn Intercontinental , 1A Nghi Tàm, Hồ Tây; +84 (0)4 6270 8888

Kem Tràng Tiền, 35 Tràng Tiền, +84 (0)4 3824 0294

Restaurant Bobby Chinn , 77 phố Xuân Diệu, Quận Tây Hồ +84 4 3 719 2460

Lilian Tran: Nghệ sỹ điểm trang và hiệu ứng đặc biệt

Các thiếu nữ trẻ đội nón và mặc áo dài truyền thống nhân một hoạt động ở Hồ Hoàn Kiếm, là một nơi nức tiếng đối với người dân địa phương. Mùa Hè quá nóng, mùa Xuân thì mưa và mùa Đông thì lạnh nhưng mùa Thu ở Hà Nội rất tuyệt trần.

Nhiệt độ giao động từ 18 o đến 25 o , mát mẻ với gió nhẹ và bạn có thể bắt đầu bằng một ngày của bạn bằng cách đi bộ dọc theo các phố cổ như Phan Đình Phùng có mùi thơm của hoa sữa - hòa quện trong không khí và những tia nắng nhảy nhót trên lá rót xuống đường phố.

thăm viếng thành cổ thăng bình của Hà Nội, ngay ở trọng tâm tỉnh thành nhưng không xa xe pháo ồn ã và cuộc sống bận rộn. Nơi này chỉ được mở cửa cho công chúng sau khi có sự khai quật để cải tạo tòa nhà Quốc hội vài năm trước.

Ở đây bạn có thể ngơi nghỉ và đọc sách trong khi thưởng thức một tách café ở Café Highlands, một thương hiệu Việt nức tiếng, ngay dưới Cột Cờ ngàn năm tuổi.

Khách du lịch có thể thưởng thức món đặc sản Hà Nội nức tiếng là chả cá ở quán Chả cá Thăng Long. Đây là điểm được người dân địa phương thích hơn so với Chả Cá Lã Vọng được đưa vào sách du lịch.

Khi tối đến, bắt đầu từ Hồ Hoàn Kiếm và dạo bộ chợ đêm để chọn một số đồ lưu niệm và quà tặng giá phải chăng, thăm một trong nhiều quán ở phố Tạ Hiện để khám phá một câu lạc bộ đêm của người Hà Nội.

Taboo, một vũ trường luôn đông.

Chả cá Thăng Long, 19-21-31 Đường Thành, Hoàn Kiếm; +84 (0)4 3824 5115

Highlands  tổng đài điện thoại  Café , 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình; +84 (0)4 3823 3339

Taboo , 4 Thụy Khuê St., Tây Hồ; +84 (0)4 3728 2996

Benjamin Rascalou: Người sáng lập, Le Badiane và Linh & Ben

Quán Ăn Ngon

Một trong những nhà hàng Hà Nội ưa chuộng của bếp trưởng Benjamin Rascalou là Quán Ăn Ngon. Chúng tôi đã từng bán ở đó. 5 giờ sáng, một ngày mới bắt đầu ở trọng tâm Hà Nội. Ở hồ Hoàn Kiếm người người Việt đã sẵn sàng tập thể dục buổi sáng do đó tôi tham vấn là bạn nên tham dự cùng với họ.

Sau đó tôi sẽ tìm một nơi tuyệt trần để thưởng thức một tô phở gà hoặc phở bò cho bữa sáng. Phở 24 gần hồ Hoàn Kiếm có cả hai loại phở này.

Vào buổi chiều, hãy thưởng thức một giây phút lãng mạn ở Hồ Tây, sau đó đi thăm chùa ở Phủ Tây Hồ chỉ vào lúc quạ lặn.

Buổi chiều, hãy đến La Badiane để thưởng thức các món Pháp và quốc tế như cà tím nướng với món kem mút pho-mát dê và giăm bong parma hay carpaccio bò với wasabi và vừng.

Hay để thưởng thức món Việt Nam tôi thích Quán Ăn Ngon.

Tôi thích gọi bánh hỏi nem nướng, thịt lợn viên nướng, vì chưng bạn chẳng thể tìm thấy món này ở nhiều nơi và tôi thích cách ăn là phải tự cuộn lấy.

Vào buổi tối, hãy khám phá khu Phố cổ và thưởng thức ánh sáng lấp lãnh và không khí của Hà Nội và dừng chân ở phố Tạ Hiện để thưởng thức bia hơi lạnh, hay bia tươi, với cả những người Việt và khách du lịch.

La Badiane , 10 Nam Ngư; +84 (0)4 3942 4509

Phở 24, 31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm; +84 (0)4 3938 1812

Quán Ăn Ngon, 18 Phan Bội Châu; +84 (0)4 3942 8162/63

Betty Pallard: Chuyên gia tham vấn kinh dinh và Truyền thông

Hà Nội club

Chuyên gia tham vấn kinh dinh  camera quan sát  Betty Pallard gợi ý Hà Nội Club để spa vào buổi chiều sau một bữa ăn thịnh soạn.

Hà Nội xanh: tỉnh thành có 83.000 cây xanh, 80% số cây này đã hơn 200 tuổi và đều được những người ủng hộ không cho biết tên bỏ tiền trồng.

Người Hà Nội cũng thích đi bộ và đi xem đạp hơn nhiều nơi khác ở Việt Nam: vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối khu vực xung quanh hồ sát với liên lạc xe pháo do đó mọi người có thể đi bộ và chạy ở đó.

Tôi sống ở khu vực Hồ Tây và có nhiều quán nhỏ để uống café nơi mọi người thường có thể quan sát phong cảnh: bạn chẳng thể uống rượu để phải cư xử cho ăn nhập.

Ở đây bạn có thể thưởng thức café với giá chỉ 1 USD - không đắt như TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hanoi Club ở Hồ Tây, thức ăn tuyệt trần, bạn có thể spa và thậm chí những người không phải là hội viên có thể thuê 100 quả bóng với giá 22 USD chơi.

Vào buổi tối, hãy tham dự các giám đốc F&B của tỉnh thành và thăm Le Paul Conti. Người rót rượu Việt Nam, Hải Hà đã từng học tập ở Pháp 5 năm với Paul Conti trước khi mở quán rượu này mới chỉ 1 năm trước.

tất tật các thực phẩm đều tuyệt trần và người sành café với kính Ricard và sô-cô-la nóng là tuyệt trần ở Hà Nội.

Hanoi Club , 76 Yên Phụ, Tây Hồ; +84 (0)4 3823 8115

Le Paul Conti, 59A Nam Ngư; +84 (0)4 3941 1959

Nguyễn anh quân: tham vấn du lịch, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Nguyễn anh quân, người Hà Nội gợi ý đi thăm Studio Hà Nội hay Gallery Apricot để xem các tác phẩm của các nghệ sỹ Hà Nội. Tôi sống với bác mẹ gần rạp hát lớn và tôi thích các ngôi nhà cổ Pháp tuyệt đẹp của Hà Nội và nhiều hồ ở Hà Nội.

Các khách du lịch lần đầu đến Hà Nội nên đến thăm hồ Hoàn Kiếm và dạo khu  lap dat camera  phố cổ 36 phường phố nơi mọi người vẫn giữ giàng ngôi nhà của họ như cũ qua nhiều thế kỹ.

Sau đó, du khách hãy thăm viếng các gallery như Hà Nội Studio hay Gallery Apricot để biết đến nhiều nghệ sỹ Việt Nam.

Lê Thanh Sơn là một trong những nghệ sỹ có tăm tiếng tôi thích và tôi cũng thích một số nghệ sỹ trẻ như Lý Trần Quỳnh Trang. Tác phẩm của nghệ sỹ này khá trừu tượng và rất xúc cảm. Cô biết cách tả Một nhân vật mạnh mẽ.

Muốn trải nghiệm truyền thống Việt Nam, hãy đến các rạp hát múa rối nước ở Hồ Hoàn Kiếm hay mua sắm dọc phố Hàng Gai.

Khu Phố cổ

Muốn mua đồ bạc, bạn hãy thăm viếng cửa hàng kim hoàn Hương dọc phố Hàng Ngang. Bữa tối, nhà hàng Dã Liên - Wild Lotus là một nhà hàng Việt tuyệt trần. Tôi đặc biệt thích salad xoài xanh với tôm và lạc ở nhà hàng này.

Club Opera Nouvelle, nằm trong một nơi từng là cửa hàng lụa thêu tay, là một chọn lựa đáng để coi xét cho những thứ như cua vỏ mềm và salad vịt.

Nếu Nguyễn anh quân là một khách du lịch, anh sẽ đến khu phố cổ. Và để uống thì thì Rooftop tầng 19 tại Pacific Place có các DJ vào buổi tối và có thể ngắm những quang cảnh tuyệt trần về Cột cờ Hà Nội, bảo tồn Hồ Chí Minh và phần còn lại của Hà Nội.

Gallery Apricot , 40B Hàng Bông; +84 (0)4 3828 8965

Hanoi Studio, 13 Tràng Tiền; +84 (0)4 3934 4433

Huong jewellery , 62 Hàng Ngang; +84 (0)4 3828 1046

bảo tồn Hồ Chí Minh, 7 Lê Lợi, Ba Đình; +84 (0)4 3846 3757

Club Opera Nouvelle, 17 Tràng Tiền; +84 (0)4 3972 8001

Rooftop , 19/F Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm; +84 (0)4 3946 1901

rạp hát múa rối nước Thăng Long, 57B Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm; +84 (0)4 3824 9494

Nhà hàng Dã Liên - Wild Lotus , 55A Nguyễn Du; +84 (0)4 3943 9342

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét