Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Khách Tây thích đi tàu Việt

Tàu vượt đèo Hải Vân chầm chậm, biển xanh ngắt một màu hiện dần xen núi khiến lữ khách khó cầm lòng. Dưới kia là những lồng cá của ngư dân, xa xa những con tàu nhỏ nhoi như những đốm mực vảy trên bức họa lớn. Mỗi lần qua con đèo này dù vào ban đêm hay ngày, tôi lại ra điểm nối giữa 2 toa tàu để phóng tầm mắt thật xa, nghe tiếng gió luồn qua ô cửa sổ nhỏ chỗ bậc lên xuống. Tàu qua đèo Hải Vân thường đi với tốc độ chậm, có đoạn chỉ 20km/h nên cảm giác xóc lắc cũng ít hẳn, thoải mái đứng trên tàu mà không phải vịn vào đâu.


Đangtổng đài điện thoạilap dat cameratriền miên thì phía sau một tiếng chào vang lên:http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiBonjour! giật thột quay lại tôi bắt gặp một đàn bà khá đẹp. Biết một chút tiếng Pháp nên tôi lịch sự: Bonjours Madam. Ou allez - vous? (Xin chào! Bà đi đâu vậy?) Người nữ giới ồ lên ưa. Qua câu chuyện, tôi biết người phụ nữ đến từ Canada, vào Đà Nẵng du lịch cùng chồng và trên chuyến tàu này, họ ở ngay toa cạnh tôi. Đây là lần thứ tư họ sang Việt Nam và lần thứ hai vào Đàcamera quan sátNẵng.


Tôi hỏi sao không đi tàu bay từ Hà Nội vào cho nhanh thì được biết, hai vợ chồng thích cảm giác đi tàu hỏa ở Việt Nam, thích cái xóc lắc cành cạch của toa tàu và cả cái thú khi mua một lon bia Hà Nội hay một ly cafe ống hút ở xe đẩy dọc toa. Tôi thật sự sửng sốt vì những chuyến tàu ở châu Âu thường rất êm, tiện nghi và sạch sẽ, vậy mà…!


Câu chuyện cứ thế chậm trôi. Bỗng người nữ giới nhẩn nha một làn điệu xen lẫn vài từ tiếng Việt ngọng của bài hát Tàu anh qua núi. Tôi cứ đi hết kinh ngạc này đến kinh ngạc khác, những tưởng người nữ giới ấy biết tiếng Việt, nhưng không, cô chỉ nghe bài này mấy lần ở ga và lù mù hiểulắp đặt camera quan sátrằng đây là bài hát về tàu hỏa. Tôi dịch câu hát này ra tiếng Pháp và không quên cảm ơn vì tình của họ dành cho Việt Nam. Loáng cái tàu đã đến ga Đà Nẵng. Chúng tôi chia tay và hẹn nếu có duyên sẽ lại gặp nhau trên chuyến tàu trở về Hà Nội.


Đường sắt Việt Nam thực sự còn lạc hậu so với nhiều nước trên thế giới, nhưng nhiều bạn bè quốc tế lại rất thích đi du lịch xuyên Việt bằng tàu hỏa. Giá mà chúng ta làm du lịch đường sắt tốt hơn nữa, kiên cố đây sẽ là một trải nghiệm ưa với bất kỳ khách quốc tế nào tới Việt Nam. Tôi nhớ, có lần bàn thảo với vị giám đốc công ty điện tử Samsung đóng tại Bắc Ninh, ông cũng nói rất thích tàu hỏa Việt Nam, và dịp Tết tới, sẽcamera quan sátthuê hẳn một đoàn tàu để chở công nhân của Công ty về quê.

Thiện Anh

Tags:lap dat camera|lap dat camera quan sat|cameralắp đặt camera quan sátquan sat|lap dat camera gia re|camera quan sat gia re|tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét