Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Bí ẩn quần đảo Micronésie

Micronésie – một trong những khu vực ít được biết đến nhất trên hành tinh là những hòn đảo nằm rải rác, trải dài và rộng trên yên bình Dương có nhiều điều bí hiểm cho bạn khám phá.

Quần đảoMicronésiebao gồm 2.000 hòn đảo nhỏ bé được bao quanh bởi đại dương mênh mông. Mỗi hòn đảo ởMicronésielại có ngôn ngữ, lịch sử, tín ngưỡng và những điều bí ẩn riêng.

Toàn cảnh quần đảo Micronésie

Người ta cho rằng yên bình Dương là kết nối độc nhất khu vực này với các địahttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noidanh khác trên thế giới. Để tìm hiểu về vùng đất này cùng với nền văn hóa truyền miệng, du khách sẽ phải “chìm đắm” trong những câu chuyện của các bậc cố lão.

Hòn đảo bí mật trước tiên trên quần đảo nàycamera quan sátphải kể đếnPonape. Theo truyền thuyết kể lại, xưa kia có 16 người đàn ông và đàn bà đã đặt chân lên hòn đảo này sau một hành trình dài đằng đẵng trên một chiếc thuyền đồ sộ. 16 hành khách cùng nguyện cầu và họ càng nguyện cầu thì trời mưa càng to, khiến nước dâng lên thành sông, thành thác, đem lại sự sống cho động, thực vật trên hòn đảo. Đó chính là điều kỳ diệu củaPonape– hòn đảo sinh ra từ lời nguyện cầu.

Nằm ẩn sâu trong rừng rậm, dưới những tấm màn mây là tàn dư của một thị thành gần 3.000 năm tuổi. Nơi đây là chứng cớ của một nền văn minh cổ đại đã “biến mất” trên địa cầu từ hàng ngàn năm trước.

Những tàn tích còn sót lại của thị thành Nan Madol

Nếu nhìn xuống dưới từ trực thăng, bạn sẽ thấy có những vết tích của các công trình từng được xây dựng tại thành phố này nhưng đã bị đại dương cuốn trôi. Đô thị bị “biến mất” ấy có tên làNan Madol– một thành phố kỳ lạ được xây dựng trên mặt nước.

Nan Madolbao gồm khoảng 90 hòn đảo nhỏ nhân tạo liên kết với nhaulap dat camerabằng một mạng lưới kênh rạch và thường được gọi là “Venice của thăng bình Dương”. Cái tênNan Madolcó nghĩa là “không gian giữa”, ám chỉ các kênh rạch nhằng nhịt đan xen xung quanh tỉnh thành. Một số truyền thuyết khác cũng kể rằngNan Madollà lối dẫn vào một tỉnh thành khác lộng lẫy, nguy nga hơnNan Madol, nằm ẩn mình dưới đáy biển.

Đảo Yap

NgoàiPonape,lắp đặt camera quan sátMicronésiecòn cóYap– một hòn đảo bí hiểm khác rộng vài km2, nằm lọt thỏm và riêng biệt giữa đại dương mênh mông. Cũng giống những nơi còn lại củaMicronésie, sự biệt lập hoàn toàn đã khiến những cư dân trên đảo sáng tạo ra một hệ thống giá trị sinh thái và nền văn hóa không giốngtổng đài điện thoạivới bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

"Nhà băng tiền đá" trên đảo Yap

So với thanh bình Dương rộng mênh mông, đảoYapnghe đâu nằm trật trong một góc của bản đồ - một thế giới xa xăm hoàn toàn khép kín. Song nơi đây có một màu sắc văn hóa rất rõ ràng, đặc biệt là những đồng bạc đá.

Để tìm hiểu rõ hơn về những điều bí mật trên quần đảo Micronésie, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi video dưới đây!

PV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét