Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Áo chống cá mập

Hai doanh nhân Australia, được sự ủng hộ của một chương trình nghiên cứu ở Trường Đại học Tây Australia, đã cho ra mắt một dự án sản xuất xống áo bơi được họ quảng bá là có thể giúp không bị cá mập tiến công.

Bộ áo quần màu trắng pha xanh dương mang tên Elude sẽ khiến người mặc đồ bơi khóhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noibị cá mập phát hiện. Trong khi đó một bộ đồ thứ hai mang tên Diverter với các sọc trắng và đen trên thân sẽ báo với con cá mập rằng con mồi nó chuẩn bị săn có thịt không ngon.

Theo các nhà thiết kế, họ đã quan sát cách cá mập phát hiện con mồi và tính nếtlap dat cameradựa trên đặc điểm mù màu của chúng để chế ra các bộ trang phục kể trên, nhằm bảo vệ thợ lặn hoặc du khách xuống biển ngắm san hô. Một trong hai thương buôn đứng sau dự án là Craig Anderson cho AFP biết rằng bộ áo xống Elude sẽ làm rối loạn hệ thống thị giác của cá lập. Trong khi đó bộ áo quần Diverter sẽ khiến cá mập bơi xa khỏi “con mồi”.

Dự án kể trên được khai triển sau hàng loạt vụ cá mập tiến công tạicamera quan sátTây Australia thời kì gần đây. Tính tới tháng 7/2012, đã có 5 người bị cá mập cắn chết.

V.L
Thể thao & Văn hóa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét