Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh lọt top 5 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á

(Petrotimes) - Vừa qua website du lịch nức tiếng thế giới TripAdvisor bình chọn "Bảo tàng Chứng tích chiến tranh" của Việt Nam vào top 5 trong số 25 Bảo tàng quyến rũ nhất châu Á.

Nếu so với vị trí top 10 năm 2012 cũng do TripAdvisor bình chọn thì Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã vươn lên 5 bậc. Bảo tồn Chứng tích Chiến tranh được thành lập ngày 4/9/1975 với tên gọi “Nhà Trưng bày tội áctổng đài điện thoạiMỹ - Ngụy”. Ngày 10/11/1990, đổi tên thành “Nhà Trưng bày tội ác chiến tranh xâm lược” và chính thức trở thành “Bảo tàng Chứng tích chiến tranh” vào ngày 4/7/1995.

Hằng năm nhiều học trò, sinh viên tham quan và học lịch sử tại bảo tồn Chứng tích chiến tranh. (Ảnh: T. Thanh)

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh là một trong những bảo tồn có lượng khách tham quan lớn và liền có những hoạt động có giá trị để cuộn khách.

Bà Huỳnh Ngọc Vân – Giám đốc bảo tồn Chứng tích chiến tranh cho biết là nhiều khách thăm quan hiện vật tại Bảo tàng thấy chưa đủ. Họ nhờ bảo tồn mời những nhân chứng chiến tranh như cựu chiến binh, tù chính trị, nạn nhân bom mìn, nạn nhân chất độc da cam… là những người thật, việc thật kể về cuộc thế thật, về những mất mát đau thương mà họ phải chịu đựng.

Chính những câu chuyện như vậy thường làm khách rất xúc động, tin vào những hiện vật, những gì mà bảo tồn đã trưng bày.

70% khách thăm quan bảo tồn Chứng tích chiến tranh là du khách nước ngoài. (Ảnh: T. Thanh)

Ngoại giả, bảo tồn Chứng tíchhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noichiến tranh cũng liền tù tù tổ chức giao lưu người xem Bảo tàng với nhiều chủ đề khác nhau, như tháng 6/2011 “Ẩm thực thời kháng chiến” - tái hiện món ăn thời chiến như cơm nắm, muối mè, bánh tét,lắp đặt camera quan sátkhoai mì, cá lóc nướng trui… và chính tay những người từng dự thời chiến làm món ăn, vừa làm vừa kể câu chuyện của họ cho khách nghe. Khách nghe và thấy rất xăm, khích. Đặc biệt triển lãm “Tình yêu trong chiến tranh” tại Bảo tàng trưng bày trong 2 tháng rưỡi từng thu hút 160.000 khách thăm quan.

Chính cách làm linh hoạt, sinh động, hiệu quả của bảo tồn Chứng tích chiến tranh mà trong những năm gần đây lôi cuốn khách ngày một đông, như năm 2010 đón 550.000 lượt khách, năm 2011 đón 660.000 và năm 2012 con số khách thăm quan đã tăng lên gần 700.000 lượt khách. Trong đó chiếm 70% là khách quốc tế. Và đây là Bảo tàng lôi cuốn khách lớn nhất trong các bảo tồn ở TP HCM hiệnlap dat cameragiờ.

Sau sự bình chọn của tạp chí du lịch nức tiếng thế giới này, chắc hẳn sẽ có nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam và hẳn nhiên khó bỏ qua một điểm tham quan rất hấp dẫn là bảo tồn Chứng tích chiến tranh.

Thanh Thanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét