Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Du lịch Hà Nội chuyển mình mạnh mẽ

(VEN) - Không chỉ tạo ấn tượng với mức tăng trưởng bình quân 15%/năm, du lịch Hà Nội 5 năm qua còn được nhiều tùng san danh tiếng thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn của châu Á.


Gần gũi và ấn tượng

Năm 2008, thời khắc bắt đầu mở mang địa giới hành chính, Hà Nộichỉ đón và phục vụ được1,2 triệu lượt khách quốc tế và gần 7 triệu lượt khách nội địa thì đến hết năm 2012, Hà Nội đã đón tới 2,1 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 12,3 triệu lượt khách nội địa, đạt mức tăng trưởng bình quân 15%/năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, dù rằng vẫn bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của kinh tế toàn cầu nhưng du lịch Hà Nội đã đóncamera quan sátđược 1,03 triệu lượt khách quốc tế (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) và 7,3 triệu lượt khách nội địa (tăng 8%) so với năm 2012.

Nhìn lại chặng đường sau 5 năm, ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội khẳng định: Du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, hình ảnh du lịch ngày một gần hơn, quyến rũ hơn đối với du khách trong và ngoài nước.

Theo nhiều chuyên gia du lịch, việc mở rộng địa giới hành chính đã giúp Hà Nội trở nên địa phương có số lượng di sản lớn nhất cả nước (tới hơn 5.175 di tích gồm nhiều loại hình). Đây chính là tiềm năng và thế mạnh để Hà Nội trong phát triển các tour du lịchlắp đặt camera quan sátvăn hóa, tâm linh, sinh thái, làng nghề.

Nhiều người dân Hà Nội cũng cảm nhận sự chuyển mình rõ rệt của du lịch thủ đô. San sẻ về cảm xúc của mình, bác Dương Tiến Đức ở thị xã Sơn Tây – Hà Nội cho biết: Chính việc phát huy thế mạnh các sản phẩm du lịch hiện có như du lịch văn hóa, lịch sử, kết nối các làng nghề…, du lịch Hà Nội ngày oắt, ấn tượng hơn và giúp cho nhiều người dân tại các làng nghề du lịch được hưởng lợi, thoát khỏi cảnh nghèo đói như trước kia, trong đó du lịch tại làng nghề tại Ba Vì là một ví dụ tiêu biểu.

Hướng đến sự đa dạng, an toàn, thân thiện

Bên cạnh những kết quả đáng khích lệ ngành du lịch thủ đô đạt được 5 năm qua, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Nội cũng chính trực nhòm: vẫn còn tình trạng chèo kéo, xả rác bừa bãi… làm phiền lòng du khách và làm xấu đi hình ảnh một Hà Nội hiền hòa, thanh nhã, mến khách.

Nên, hướng phát triển của du lịch Hà Nội trong thời gian tới là: an toàn và thânSaints Row ivthiện. Bên cạnh đó, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục tập hợp vào xây dựng đề án vỡ hoang những giá trị du lịch tại khu trọng điểm thành cổ Hà Nội, lễ hội Gióng, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hà Nội, Đền Ngọc Sơn và không gian Phố Cổ… song song, tiếp kiến đầu tư phát triển sản phẩm du lịch theo hướng khai hoang lợi thế văn hóa, sinh thái, nhân văn. Tiêu biểu cho những sảntổng đài điện thoạiphẩm du lịch này phải nhắc tới là Ba Vì và làng cổ Đường Lâm…; khai triển một số sản phẩm du lịch xanh mới như du lịch sinh thái (Sóc Sơn); du lịch tâm linh, du lịch ăn nghỉ tại nhà dân (huyện Ba Vì); du lịch gắn với làng nghề và các ngôi nhà cổ ở Đường Lâm (Sơn Tây)… Hiện, Sở cũng đang tính đến việc sẽ mở thêm một số điểm du lịch homestay nữa tại bản của người Dao, thuộc huyện Ba Vì với chương trình ăn nghỉ tại nhà sàn của người Dao, tắm thuốc bắc…

Để đa dạng hóa các sản phẩm, ngành du lịch Hà Nội nối kết hợp với các tỉnh, thị thành trong việc xây dựng sản phẩm cũng như thúc đẩy du lịch như: Chươnghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitrình hành trình qua các kinh thành Việt Cổ kết hợp với Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Định; chương trình du lịch kết nối vùng đồng bằng sông Hồng, thúc đẩy du lịch tại các nước Nga, Mỹ, Nhật, Úc, Hàn Quốc và tiến tới các thị trường Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á, Đông Âu, Bắc Mỹ…

Tin rằng, với sinh khí mãnh liệt của các giá trị văn hóa truyền thống, sự phong phú đa dạng của nhiều loại hình du lịch, sự nhiệt huyết của những người làm du lịch, Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục thăng hoa, có sức lan tỏa, cuốn hút du khách bốn phương./.

Từ ngày 1/8/2013, trọng điểm hỗ trợ du lịch Hà Nội tại số 47 Hàng Dầu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Trọng điểm là nơi tham mưu, cung cấp thông báo về phố cổ Hà Nội, điểm đến, cơ sở lưu trú, các dịch vụ có chất lượng tốt phục vụ khách du lịch. Trọng điểm cũng là nơi hấp thu thông tin, xử lý thông báo mỗi khi khách du lịch có phản ánh hoặc cần sự hỗ trợ khẩn.

T.Tâm

Từ ngày 1/8/2013, trọng tâm hỗ trợ du lịch Hà Nội tại sốlap dat camera47 Hàng Dầu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Trọng điểm là nơi tư vấn, cung cấp thông tin về phố cổ Hà Nội, điểm đến, cơ sở tạm cư, các dịch vụ có chất lượng tốt phục vụ khách du lịch. Trung tâm cũng là nơi thu nhận thông tin, xử lý thông tin mỗi khi khách du lịch có phản ánh hoặc cần sự hỗ trợ nguy cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét