Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Kinh ngạc thung lũng cọ khổng lồ, kỳ dị ở Colombia

(Kienthuc.Net.Vn) - Thung lũng cọ khổng lồ, kỳ dị với những thân cây thường xuyên, cao vút đến ngạc nhiên tới 50 m chỉ tìm thấy ở Colombia.

Đượchttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noimệnh danh là giống cọ cao nhất thế giới khi có thể phát triển lên tới 50 m, cọ sáp là loài cây độc quyền của Colombia, sinh trưởng ở thung lũng vùng địa hình cao Cocora, thuộc khu hành chính miền tây bắc Quindío.

Do nằm ở địa hình cao từ 1.800 m đến 2.400 m so với mặt nước biển, thung lũng Cocora, nơi sinh trưởng của cọ sáp thường được mây phủ và được mệnh danh là thung lũng trong mây.

Thungtổng đài điện thoạilũng Cocora nằm ở thượng nguồn sông Quindío, con sông chính của khu hành chính Quindío và cũng là lối vào Vườn nhà nước Los Nevados rộng tới 60.000 km2.

Những cây cọ ở đây có tuổi đời tối đa lên tới 50 năm.

Lá cọ màu xanh đậm, thân cây hình trụ, thẳng đứng, mịn, màu sáng và được phủ một lớp sáp.

Nhữngcamera quan sátcây cọ cao chót vót, thân liền chọc thủng những đám mây để hứng ánh mặt trời.

Thân cây cọ sáp từng được dân địa phương trưng dụng làm nhà còn quả của nó để làm thức ăn cho lợn và gia súc.

Sáp ở thân cây cọ được dân địa phương sử dụng để làm xàlap dat cameraphòng và nến từ trước khi phát minh ra điện.

Những cây cọ cao chót vót, thân thẳng tính vươn lên thẳng lên trời.

Dolắp đặt camera quan sátsự phá hoang quá đà của người dân trong nhiều thế kỷ, số lượng cọ tại thung lũng bắt đầu giảm đáng kể. Hệ quả là, năm 1985 chính phủ Colombia ra sắc lệnh cấm chặt phá cọ, nếu ai vi phạm sẽ bị phạt nặng. Hiện hàng trăm cây cọ sáp khổng lồ cao nhất thế giới được bảo tồn trong thung lũng Cocora.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét