Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bí ẩn vương quốc đã mất Shangrila

Có không ít người đã và đang độ vị trí thực thụ của Shangrila (còn gọi là Shambhala), song họ đã ra đi mà chưa một lần trở lại.

Đã hàng nghìn năm nay, miền đất Tây Tạng nằm trên vùng địa hình cao luôn quyến rũ những ai yêu thích sự huyền bí, tâm linh. Trong đó, Vương quốc Shambhala, được cho là nằm ẩn mình sau những ngọn núi xa xăm phương Bắc trên dãy Himalaya, luôn là giấc mơ của rất nhiều nhà thám hiểm trên thế giới.

Shambhala là vùng đất được nhắc đến trong nhiều văn tự cổ xưa như Pháp thời luân Kim Cang của Mật Tôngtổng đài điện thoạiTây Tạng, trong các văn bản tiếng Phạn, thậm chí trong các bản viết tay của đạo Bon cũng đề cập đến Shambhala với tên gọi "Tagzig Olmo Lung Ring".

Ngày nay, Shambhala còn trở nên chủ đề chính trong rất nhiều cuốn sách lịch sử và phim của Hollywood. Trong số đó có bộ phim nức danh sản xuất năm 1937 với tựa đềLost Horizon, bộ phim nói về cuộc hành trình của nam nhân vật chính bị lạc giữa một vùng núi tuyết cao ở Tây Tạnghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noivà sau đó tìm được Shangri-La (ý chỉ Shambhala). Hiện giờ ở Trung Quốc có một vùng đất mang tên Shangri-La nhưng các nhà thám hiểm vẫn tìm nhịp khám phá vương quốc trong truyền thuyết.

Các tín đồ đạo Bon thuở xưa từng nói về một miền đất bí mật không phải ai cũng có thể tới được, ở gần ngọn núi thánh Kailash. Nơi đó được tả như cõi Niết Bàn trong Phật giáo, nơi con người được hưởng những niềm hạnh phúc vô tận. Đỉnh núi quanh năm tuyết phủ Kailiash được tín đồ đạo Phật và Ấn Độ giáo tôn kinh như một nơi vô cùng khôn thiêng, ảo huyền.

Theo giáo lý Phật giáo Tây Tạng, Shambhala là “cõi tịnh thổ và an nhiên của Phật tử chúng sinh”, đồng thời cũng là nơi nhiều giáo lý đạo khác ra đời. Theo đó, Shambhala là một vương quốc huyền thoại, nơi con người mở mang trái tim hướng thiện và trí sáng tạo, cữ linh tính nhằm soi sáng bước đường tương lai.

Trong đạo Phật nói chung, Shambhala là nơi chào đón những Phật tử đã giác ngộ, những người luôn hướng tâm và hành động theo cái thiện. Trong Hindu giáo, Shambhala được viết thành Sambalah. Còn truyền thuyết cổ đại Trung Hoa gọi vương quốc này là “Miền đất cấm” hay “ Miền đất của nước trắng” (The Land of Whitelắp đặt camera quan sátWaters).

Vương quốc Shambhala còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như “Shangri-La” và “Agharta”. Du khách năm châu luôn bị suýt nữa bởi truyền thuyết thần bí Tây Tạng kể về một vương quốc bị biến mất. Theo đó, chỉ những ai có trái tim thanh tịnh mới có thể sống ở Shambhla. Vương quốc này được bảo vệ bởi những tâm linh mà nếu không thành tâm và tin vào nghiệp báo thì không bao giờ “chạm” tới được.

Đã có rất nhiều các nhà thám hiểm và đoàn người trên dưới cố gắng xác định vị trí của Shambhala để đưa lên bản đồ địa lý, song đều thất bại. Cho đến nay, những truyền thuyết bí hiểm xoay quanh vương quốc đã mất này trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những câu chuyện thú về nó.

Hàng thế kỷ qua, có không ít người (đặc biệt là các vị Lạt Ma Tây Tạng) đã và đang tìm kiếm vị trí thực sự của Shambhala, song họ đã ra đi mà chưa một lần trở lại. Có thể họ đã tìm thấy miền đất bí ẩn này và ở lại đó, cũng có thể họ đã bỏ mạng trong hành trình cỡ ấy.

Conan

TheoTibet Discovery

0 nhận xét:

Đăng nhận xét