Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Sức hút của một điểm đến hấp dẫn

(HNM) - Sự "kết thân" của đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến và vùng văn hóa xứ Đoài đã mở ra triển vọng mới cho du lịch Thủ đô. Vấn đề đặt ra là biến tiềm năng thành hiện thực, giúp du lịch Hà Nội phát triển vững bền, trong đó công tác truyền bá, xúc tiến du lịch, nhất là với những điểm đến mới hiện còn chưa được biết tới rộng rãi có vai trò đặc biệt quan trọng.


Một góc khu du lịch Khoang Xanh, huyện Ba Vì. Ảnh: sơn hà


Ấn tượng phong cảnh, con người, ẩm thực...

Theo Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Hà Nội Mai Tiến Dũng, sau khi mở mang địa giới hành chính, Thủ đô trở thành nơi giao hội nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, số lượng điểm đến có sự gia tăng lớn. Hà Nội vốn nức tiếng với phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nay có thêm những tuyến, điểm không thể bỏ qua như làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, Vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên, hồ Suối Hai, chùa Đậu, chùa Mía… Vấn đề là tìm giải pháp để ngày một có nhiều người biết tới những điểm đến quyến rũ ấy?

Hiện, Hà Nội là một trong những địa phương đón nhiều khách du lịch nhất cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2013, dù chịu ảnh hưởnglắp đặt camera quan sátcủa khủng hoảng kinh tế nhưng du lịch Thủ đô vẫn đón gần 1,2 triệu lượt khách quốc tế (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012). Theo kết quả dò xét quan điểm của hơn 1.400 du khách quốc tế do Sở VH, TT&DL Hà Nội khai triển từ đầu năm 2013 trong phạm vi đề tài "Nghiên cứu hoàn thiện phương pháp thống kê lượng khách quốc tế đến Hà Nội", có tới 93,64% du khách nói rằng Hà Nội là điểm đến hấp dẫn. Ẩm thực, phong cảnh, con người…tổng đài điện thoạilà những yếu tố chính tạo nên sức hút ấy.

Để đạt đích 15,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2013, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế, hoạt động thúc đẩy quảng bá du lịch Thủ đô được nâng tầm dưới nhiều hình thức khác nhau.

Từ nay đến cuối năm 2013, ngành du lịch Hà Nội sẽ dự hội nghị thường niên của Hội đồng thúc đẩy du lịch Châu Á (CPTA) tại Malaysia và "Tổ chức thúc đẩy du lịch các tỉnh thành Châu Á-Thái Bình Dương" (TPO) tại Hàn Quốc. Đó là dịp để du lịch Thủ đô giới thiệu những điểm đến lý tưởng. Bên cạnh đó,http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noinhằm tăng cường hơn nữa hoạt động quảng bá tại các thị trường trọng điểm, Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy du lịch tại Nga, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, trong thời gian tới sẽ tập trung vào khu vực Đông Nam Á, Đông Âu và Bắc Mỹ.

Những việc khác sẽ được để ý, như tụ họp xây dựng những quầy thông báo du lịch mới tại quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, tổ chức Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội vào tháng 10-2013, tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE 2013 - tháng 9), Liên hoan Ẩm thực Đồng bằng sông Hồng… Những hoạt động này không chỉ giúp vấn khách mà còn tạo điều kiện cho du lịch Thủ đô đàm luận kinh nghiệm, phát triển sản phẩm mới.

Khách du lịch nước ngoài tham quancamera quan sátlàng lụa Vạn Phúc, quận Hà Đông. Ảnh: Linh Ngọc


Hữu xạ tự nhiên hương

Nhiều doanh nghiệp du lịch dùng giải pháp quảng bá qua mạng và một kênh khác khá hiệu quả, là truyền khẩu. "Nếulắp đặt camera quan sátcó sản phẩm tốt, thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp, môi trường du lịch an toàn... Thì tiếng lành sẽ đồn xa. Du khách cứ thế rủ nhau đến" - ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông của Công ty Du lịch Vietravel tỏ ra tin tức.

Để xây dựng hình ảnh đẹp của du lịch Thủ đô trong mắt du khách nước ngoài, Hà Nội sẽ cải thiện môi trường du lịch bằng hành động cụ thể. Trong tháng 7 này, Sở VH,TT&DL đưa vào hoạt động trọng điểm tương trợ du khách tại 47 Hàng Dầu, nơi tiếp nhận thông báo phản chiếu về hành vi lừa đảo, đeo bám, "chặt chém" du khách, song song là nơi cung cấp thông báo liên can đến du lịch. Ngoài ra, Sở cũngtổng đài điện thoạiđã tiến hành giám định 24 đơn vị đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 16 nhà hàng và 8 cơ sở mua sắm, đề xuất cải tạo 7 nhà vệ sinh công cộng ở khu vực phố cổ…

Theo ông Mai Tiến Dũng, môi trường du lịch chuyên nghiệp xuất phát từ tinh thần của người dân và toàn từng lớp. Do đó, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, thị thành sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với cộng đồng dân cư tại các khu, điểm du lịch, tổ chức khen thưởng đối với những gương người tốt việc tốt, góp phần vào việc giữ giàng môi trường du lịch Thủ đô.

Tags:laphttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noidat camera|lap dat camera quan sat|camera quan sat|lap dat camera gia re|cameralap dat cameraquan sat gia re|tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét