Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Nước Ý qua cái nhìn của cô du học sinh Việt ưa khám phá

Hãy cùng nghe Huyền My – cô bạn có kinh nghiệm 2 năm sống và học tập ở Ý chia sẻ những điều "tai nghe, mắt thấy" ở giang san xinh đẹp này nhé!

Khi nghĩ tới nước Ý, nhiều người thường tưởng tượng đến những hình ảnh đẹp như: con đường lát đá lòng vòng ôm trọn tỉnh thành, những chiếc Vespa cổ lãng mạn và tình tứ, hay những tòa lâu đài cổ kính, tráng lệ của đô thị Rome nức tiếng. Và Huyền My, cô gái Quảng Ninh trót đam mê vẻ đẹp hoa lệ ấy đã quyết định chọn Ý là điểm đến trên con đường du học và trải nghiệm văn hóa của mình.

Họ và tên: Bùi Huyền My

SN: 28/07/1992

Quê quán: Hạ Long, Quảng Ninh.

Nơi ở hiện tại: Rome, Ý.

Sở thích: shopping với bạn bè, du lịch, nghe nhạc, vẽ...

Câu nói yêu thích: Tutte le strade conducono a Roma (thảy mọi con đường đều dẫn đến thành Rome)

Đã học tiếng Ý 1 năm tại ĐH Hà Nội.

Hiện là sinh viên khoa Dulắp đặt camera quan sátlịch, ĐH La Sapienza, Rome

Học du lịch ở Ý là một may mắn

Huyền My cho biết mình sang Ý để học ngành Du lịch đã được 2 năm. Và với My, không nơi nào thích hợp hơn Ý để có thểtrải nghiệm văn hóa, hiểu biết về cuộc sống muôn màu như nơi đây…

Một Huyền My xinh đẹp, trẻ trung và luôn chan chứa tâm huyết

Cô nàng cho biết: "Rome là thị thành du lịch nổi tiếng nên việc học về du lịch ở đây khá hạp và xăm. Trong quá trình học mình được tham quan nhiều bảo tồn, được giới thiệu rất nhiều về lịch sử văn hóa Ý, chính điều này đã làm mình cảm thấy rất ưa về chuyên ngành học nói riêng và lịch sử cổ đại của Rome nói chung".

"Cảm nhận văn hóa bằng trải nghiệm chính là một may mắn lớn mà không phải aihọc du lịchcũng có được. Với đặc thù ngành học, bọn mình được đề nghị phải trang bị một vốn ngoại ngữ từ khá trở lên. Ngoài tiếng Ý dùng để học và giao thiệp trong đời sống thì sang năm 2 bọn mình còn phải học thêm một tiếng nói tự chọn nữa. Làm du lịch, sành tiếng nói là một lợi vậy mà!".

Những ngày đầu mới sang Ý, cô bạn phải đối diện với những khó khăn mà bất cứ du học sinh nào cũng gặp phải như: khác biệt khí hậu, xa nhà, phải thích nghi với môi trường sống mới, làm quen với cách học tập, sinh hoạt ngoại quốc…

My nhớ lại: "Lần đầu bước ra phố mình đã phải tự tìm đường để về nhà. Địa chỉ nhà thì cầm trên tay nhưng đường xá thì lạ hoắc chưa từng đi bao giờ nên khá lo sợ và lúng túng, mình đã đánh liều hỏi một bạn gái bản địa. Bạn ấy tuy không biết đường nhưng đã chạy hẳn vào một quán ăn nhỏ hỏi rồi sau đó ra chỉ đường rất chi tiết lại cho mình. Lúc đó là giữa trưa mùa hè tháng 7, thời tiết đang rất nóng, nhìn mồ hôi trên lưng bạn ấy mà mình cảm động hết sức. Đấy là ấn tượng đẹp đầu tiên mình có về con người nơi đây".

Là người vui vẻ, dễ mến lại chịu thương chịu khó giao dịch nên My mau chóng làm quen và rất được lòng các bạn người bản xứ. Ngày nay, cô nàng đang sống cùng 4 người bạn Ý dễ thương, trong một căn hộ đầy đủ tiện nghi nằm ngay giữa lòng thị thành Rome xinh đẹp.

My yêu thành thị mình đang sống và xem đây là quê hương thứ hai của mình

Khi hỏi về đô thị bạn sống là một nơi như thế nào, My trình bày: "Chạy dài giữa lòng đô thị là dòng sông Tevere lừng danh, hai bên hàng cây ngả về phía sông rất đẹp, mình thì rất thích đi qua đây vào lúc mùa thu, lá rụng vàng kín hai bên hạ khôn xiết lãng mạn. Vào mùa hè nhưtổng đài điện thoạihiện nay thì rất nóng, nhưng có một điều đặc biệt là đến 9 giờ tối trời vẫn còn sáng trưng!"

“Cuộc sống và môi trường ở đây rất tốt, dễ thích nghi vì người Ý thân thiện và nhiệt liệt. Điều khiến mình thích nhất khi du học ở đây là được nhìn tận mắt những di tích cổ đại nức danh thế giới như: tòa thánh Vaticano, đấu trường la mã Colosseo và được đến những tỉnh thành lãng mạn, cổ kính mà trước đây mình chỉ được thấy qua phim ảnh. Có thể nói, Ý đã bồi đắp thêm tình yêu cuộc sống, tự nhiên và văn hóa trong con người mình ngày một nhiều thêm!" - Huyền My cảm thấy thú nhận với môi trường mới.

Mỗi ngày một trải nghiệm

Huyền My là một cô bạn ưa khám phá và bị lôi cuốn bởi những nét đẹp văn hóa. Mỗi ngày cô bạn tìm cho mình một niềm vui mới từ những trải nghiệm thú nhận và Ý giống như vùng đất mỡ màu, nhiều hoa thơm trái ngọt để cô bạn tìm hiểu.

“Ý nức danh với nhiều món ăn ngon như pizza, spaghetti, pasta, kem... Người Ý thường ngồi nhâm nhi ly capucino và ăn bánh sừng bò vào buổi sáng. Hàng năm ở các tỉnh thành tổ chức rất nhiều lễ hội đường phố độc đáo và đặc sắc, cuốn rất nhiều người bản xứ, khách du lịch tham gia như: lễ hội Chocolate, Carnival Venice với những bộ đồ hóa trang lộng lẫy và những chiếc mặt nạ độc đáo, lễ hội ném cam...

Nói tên về lễ hội ném cam, My kể: "Lễ hội này diễn ra hàng năm vào đầu tháng 2. Đến với lễ hội này mọi người sẽ mặc những bộ đồ thời trung thế kỉ và cam là một thứ khí giới để ném vào nhau. Lễ hội ném cam hàng năm nhằm tái hiện một cuộc chiến thật sự từng diễn ra vào thế kỷ 12, khi cô con gái tên Violetta của một ông chủ cối xay đứng lên chống lại một tên bá tước cường bạo, dẫn đến cuộc nổi dậy giúp thành thị cổ Ivrea thoát khỏi sự thống trị của hắn".

Cuộc sống của Huyền My nhiều màu sắc vì cô nàng rất "chịu thương chịu khó" khám phá

My kể rằng người Ý sống rất phóng khoáng, thoải mái, biết thưởng thức cuộc sống. Điều làm cô bạn rất thích là mỗi người dân ở đây đều rất tự hào về sơn hà của mình và tinh thần cao trong việc bảo vệ các giá trị văn hóa dân tộc. Người Ý có thể ngồi say mê kể chuyện và tự hào về giang sơn của mình hàng giờ liền".

My xem thời kì sống và du học tại Ý là thời cơ để khám phá cuộc sống. Cô bạn cho biết sau hai năm nữa kết thúc khóa học Du lịch tại đây, My sẽ học lên thạc sĩ…

“Du học đã biến mình từ một cô gái đại hồi thành một Huyền My mạnh mẽ và bản lĩnh hơn rất nhiều. Sau hai năm sống xa gia đình, mình thêm trân trọng những giây phút được ở bên người thân, gia đình, bạn bè. Đối với các bạn trẻ đang có ý định du học, mình trông mọi người sẽ trang bị cho bản thân vốn ngoại ngữ thật tốt để khi sang không qúa bỡ ngỡ và khó khăn như mình ngày trước.

Du học là một trải nghiệm khích giúp ta trưởng thành hơn và học được nhiều điều hữu ích hơn chứ không hẳn chỉ là chiếc chìa khóa vạn năng mang đến thành công như chúng ta vẫn nghĩ! do vậy, hãy tận hưởng nó theo cách mà bạn muốn nhé!"

Cùng ngắm hình ảnh xinh đẹp của Huyền My ở Ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét