Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Lang thang đồi Montmartre ở kinh đô Paris

Ngọn đồi tuyệt đẹp từng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng.

Paris là một trong những đô thị có nhiều điểm đến thích thú, quyến rũ nhất hành tinh. Một trong số đó là đồi Montmartre, nằm ở phía Bắc đô thị,tổng đài điện thoạitrong một quận đẹp nhất xứ sở tráng lệ này.

Đồi Montmartre ban sơ được gọi là đồi “thánh tử vì đạo”, nơi người dân Paris tỏ lòng tôn kính với vị thánh Denis.

Phải tới đầu thế kỷ 19, nơi đây mới thực sự phát triển và trở nên chốn dừng chân của các họa sĩ, nhạc sĩ nức tiếng của Pháp và trên toàn thế giới.

Nhờlắp đặt camera quan sátcó những quy định giảm thuế và khá “thoáng” về lệ luật, nhiều show trình diễn sexy đã được tổ chức tại đây, điển hình là Le Chat Noir (Mèo đen) và Moulin Rouge (Cối xay gió đỏ), những cái tên vẫn được du khách tê mê tới tận hiện tại.

Montmartre luôn kiêu hãnh với các công dân nổi tiếng của nó. Những nghệ sĩ lừng danh như Picasso, Modigliani, Van Gogh, Renoir lần lượt tìm tới đây sinh sống vì bị vấn và truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp và sự tự do của khu đồi xinh đẹp.


Saints Row ivrất nhiều ống kính được lắp trên đỉnh Montmartre để du khách ngắm cảnh Paris.

Vương cung thánh đường Sacre Coeur (Thánh tâm) được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 với màu trắng bong khôi trên bầu trời xanh nước Pháp đã trở nên biểu tượng của Paris.

Thánh đường được trang trí theo phong cách La Mã – Byzantine với các mảnh kính màu nhóc được trang trí từ năm 1920 – 1930. Tháp chuông Sacre Coeur có quả chuông mang tên Savoyarde, lớn nhất nước Pháp. Thánh đường nằm trên đồi cao, là điểm đến ráo trọi cho những ai muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris bên dưới.

Ngàycamera quan sátnay, khu phố Montmartre vẫn tụ tập nhiều nhà hàng, quán bar ngoài trời, phòng tranh… tạo nên một không khí nghệ thuật nhộn nhịp mà vẫn thơ mộng.


Một nhà hàng nhỏ xinh với bàn ghế ngoài trời trên đồi Montmartre.


Sắchttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noimàu già của các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở Montmartre.

Trên quảng trường Tertre phía sau nhà thờ Sacre Coeur, du khách được chiêm ngưỡng đông đảo họa sĩ dựng giá vẽ tranh cảnh quan hay chân dung cho du khách.

Hiền Trang (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét