Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

48 giờ ở Hamburg

(Tin Nóng) Được cây cối và những công viên che phủ, Hamburg là một trong những thành thị xanh nhất châu Âu.

Phía bắc bến cảng, khu trọng điểm được xây dựng quanh hai mặt hồ nhân tạo, hệ thống những con kênh với khoảng 2.300 cây cầu.


Cảng Hamburg tuyệt đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm

Tháng 3.1910, Count Ferdinand von Zeppelin thuyết phục người dân thành thị Hamburg rằng họ cần một không gian cho những làn sóng mới trong mai sau: hàng không. Một năm sau đó, thành thị mở cửa một trong những phi trường trước nhất trên thế giới.

Sự cởi mở và ý thức hướng ngoại, tiếp nhận những ý tưởng mới đã tạo nên một Hamburg no đủ về chất lượng cuộc sống kể từ khi đây là trọng điểm thương nghiệp vào thế kỷ 13.

Đó chỉ là những thông báo trước nhất về thành thị hấp dẫn lớn thứ 2 nước Đức và bạn sẽ làm gì ở Hamburg trong hai ngày?

Ngày thứ nhất

Buổi sáng: Lang thang ở khu bến cảng

Gió biển Bắc lồng lộng, ngay cả vào mùa hè. Bạn sẽ có  lắp đặt camera quan sát  thể bị hơi nước bám vào người.

Để cảm nhận rõ không khí bến cảng, hãy bắt đầu ở HafenCity. ngày nay đây là dự án công trình lớn nhất châu Âu, nơi những dãy nhà kho trở nên các tòa nhà chung cư, quán ăn.

Đặc biệt là Elbphilharmonie, một hí viện do Herzog & de Meuron thiết kế. Nó sẽ chỉ được mở cửa vào năm 2017, nhưng bạn có thể ghé xem một phiên bản mẫu nhỏ của tòa nhà để thử âm thanh vang lừng đến thế nào.

Bước thêm vài dãy nhà và băng qua cây cầu đi bộ bắc ngang con kênh Brooktorhafen để đến bảo tồn Hàng hải quốc tế Hamburg. Được chia thành chín tầng, bảo tồn lưu giữ cả lịch sử 3.000 năm của ngành hàng hải.

Một trong những hiện vật quý và thượng cổ nhất là chiếc hòm làm từ cây gỗ tìm thấy ở bên dòng sông Elbe 1.400 năm tuổi. Từ đây, bạn có thể đi bộ dọc theo con kênh đến công trình kiến trúc thần diệu khác là Chilehaus hình tam giác đứng.

Tòa nhà được xây bởi một thương lái từng gặp may mắn ở Chile, nó mô phỏng kiến trúc của những năm 1920.

Buổi chiều: Đi phà


Chilehaus có kiến trúc thần diệu lừng danh thế giới

Tại trạm xe điện ngầm Landungsbrucken, có lối đi xuống dưới lòng đất đến đường hầm Old Elbe. Vào dịp cuối tuần, những lối đi hàng trăm năm tuổi kết nối thành thị và các xưởng đóng tàu đều cấm xe tương hỗ để mọi người có thể đi bộ hoặc đạp xe qua.

Công trình có từ năm 1911. Và hiện tại bạn có thể tìm được những chi tiết trang hoàng khá ham thích như các mảng tường ốp gạch men trắng, trên đó là hình ảnh đôi ủng, con chuột hay tôm cá đang bơi lội…

Khi trở lại thành thị, đừng cấp đi theo tour bằng tàu mà hãy nhảy lên chiếc phà công cộng số 62 để đi dọc ngang con sông Elbe. Bạn sẽ lướt qua những con tàu chở hàng đồ sộ hay chiếc tàu lặn từ thời chiến tranh lạnh.

Lên bờ tại điểm Altona Fischmarkt và dừng lại để ngắm Stilwerk, cửa hàng nội thất và thiết kế cao tám tầng theo đúng thẩm mỹ kiểu bắc Âu.

Đừng quên thử một bữa ăn tại nhà hàng hải sản dọc theo khu Grosse Elbstrasse nối đến chợ cá.

Nhà hàng Hummer Pedersen phục vụ hải sản tươi từ cảng, ba món khai vị cũng rất quyến rũ.

Buổi tối: Ghé chân dưới những tấm biển gợi cảm

Nhà hàng Landhaus Scherrer theo phong cách xưa mang đến không khí ấm êm kiểu gia đình. Các món ăn phục vụ trên chiếc đĩa in hình những cô người mẫu chụp ảnh cùng  camera quan sát  các loại trái cây và rau củ.

Nếu cần nơi có giá cả phải chăng hơn, bạn hãy đến Parlament, nhà hàng khá mới ở khu Rathaus.

Các món ăn bạn nên thử như pannfisch (fi-lê cá chiên), một món bản địa đơn giản hoặc thử thịt cừu Salt Meadow, nuôi ở vùng đầm lầy nước mặt phía bắc thành thị.

Sau bữa tối, để hoàn tất nốt những chỗ du khách “phải đi”, hãy dừng chân tại khu đèn đỏ St.Pauli và trải nghiệm những phút sôi động trong những quán bar nhiều ánh đèn.

Ngày thứ hai

Buổi sáng: Dành cho nghệ thuật

Ăn sáng tại chi nhánh của nhà hàng Mutterland gần Hamburg Hauptbahnhof, ga xe điện chính.

Bà Marge Ziegler, cựu tiếp viên hàng không và là người Hamburg bản địa, trực tiếp làm các loại mứt. Bà cho biết: “Không có nước nào lại ăn nhiều mứt như nhà nước này”.

Hai hương vị đặc biệt của Hamburg đó là Moin Moin Hamburg (Hello, Hamburg), mứt pha trộn của các loại trái cây du nhập, và Hamburger Kirsch được làm từ quả cherry và rượu mùi socola.

Ngoài các loại mứt bản địa, bạn có thể tìm thấy ở đây loại whiskey làm thủ công với nhãn kiểu hoạt hình và socola đơn gốc. Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một ngày dài với các bảo tồn dọc theo khu Kunstmeile (Art mile - Dặm đường nghệ thuật).

Chút thời kì còn lại của buổi sáng bạn có thể dành cho Deichtorhallen, trọng điểm triển lãm lớn nhất châu Âu chuyên trưng bày các tác phẩm hội họa và nhiếp ảnh hiện đại.

Buổi  lap dat camera  chiều: Thưởng thức sản vật địa phương


Nhà hàng Staatsoper Hamburg ở Đức

Hamburg có quyền kiêu hãnh về món franzbrötchen - bánh mì ngọt làm từ bột, bơ với camarel cùng quế phết bên trên.

Bạn cũng nên thử đến chuỗi cửa hàng Dat Backhus (chọn cửa hàng tại đường Speersort để nhìn thấy khu nền tảng cũ của ngôi nhà trước nhất ở Hamburg có niện đại từ thế kỷ thứ 8).

Nhà thiết kế Jil Sander đã khá lừng danh với mọi người trên thế giới bởi phong cách thiết kế rất coi trọng những tông màu đơn sắc.

Bạn có thể ghé thăm shop của bà tại Neuer Wall để xem bộ sưu tập Xuân hè rất cá tính.

Buổi tối: Auf Wiedersehen

Để thưởng thức món ăn đặc trưng miền bắc Đức mang tên labskaus, món khoái khẩu của những thủy thủ từ những năm 1.800, hãy ghé Old Commercial Room (thành lập năm 1795).

Khoai tây nghiền, thịt bò cắt hạt lựu, hành tây và củ cải đường thoạt nhìn có vẻ không quyến rũ, nhưng bên trên là trứng đi cùng với chút giấm trở nên một món ăn giàu dinh dưỡng và làm thỏa mãn khá nhiều thực khách khó tính khó nết.

Trước khi từ biệt Hamburg, bạn có thể uống vài ly tại quán bar ở lầu cao nhất khách sạn Empire Riverside.

Cẩm Nhi
(Theo Nyka Alexander - National Geographic.Ảnh: Shutterstock)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét