Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Chiêm ngưỡng di sản thế giới thứ hai của Triều Tiên

(Phunutoday) - 12 di tích lịch sử tại thành thị Kaesong (Triều Tiên) vừa được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO

Trong tuyên bố chính thức hôm nay 24/6, UNESCO cho biết 12 địa điểm trong thành thị Keasong của Triều Tiên, nơi từng là trọng điểm của triều đại Koryo (năm 918 - 1392), chính thức được công nhận là những di sản mang giá trị chính trị, văn hóa, triết học và tâm linh.
thành thị Keasong được thành lập vào năm 919 sau Công nguyên, là thủ đô của triều đại Goryeo - hay còn gọi là Koryo, cái tên được sử dụng để đặt cho Hàn Quốc hiện đại.
Kaesong bao gồm 12 di tích riêng biệt: tàn tích của cung điện Manwoldae, học viện Songkyongkwan 1.000 năm tuổi và lăng mộ của Vua Kongmin.
Các di tích  tổng đài điện thoại  trong thành thị Kaesong - bao gồm cả các khu vực pháo đài và tường thành phòng ngự - vẫn tồn tại cho đến ngày nay dù qua nhiều cuộc chiến tranh.
Những di tích còn sót lại của cố đô Kaesong giờ nằm gần biên cương Triều Tiên - Hàn Quốc. Nơi này từng là đế kinh dưới triều đại Koryo từ năm 918 đến năm 1392.
Ông Kim  camera quan sát  Jin Sok, một nhà sử học tại Triều Tiên cho biết: “Những di tích văn hóa giá trị này là niềm tự hào của dân tộc chúng tôi, chúng hết sức quý, là minh chứng cho lịch sử lâu đời của dân tộc Triều Tiên”.
Đây là di tích lịch sử thứ hai của Triều Tiên có tên trong danh sách Di sản Thế giới, sau tổ hợp lăng mộ Koguryo tại Bình Nhưỡng.
Trước đó, năm 2004 Quần thể lăng mộ Koguryo của Triều Tiên cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Khu vực này bao gồm hơn 10.000 lăng mộ có từ thời vương quốc Koguryo, trải rộng từ Bình Nhưỡng tới Nampo và Hwanghae.
Những bức tranh trong các lăng mộ giúp hậu thế hiểu rõ hơn về cuộc sống và quan điểm về “thế giới bên kia” của người dân thời kỳ Koguryo và được đánh giá là những tuyệt bút.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét