Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Những bảo tàng tư nhân ở Việt Nam – P1

1. Việt phủ Thành Chương, Hà Nội

Việt Phủ Thành Chương ra đời mục đích nhằm lưu giữ, tôn và phát triển nghệ thuật, văn hóa linh tính truyền thống của người Việt. Nơi đây mang nhiều nét kiến trúc mang phong cách dân gian và là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện của các tổ chức, đoàn thể. Phủ thực dân địa bàn xã Hiền Lĩnh, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) do họa sĩ Thành Chương đầu tư xây dựng với diện tích 10.000m2, Việt Phủ bắt đầu được xây dựng vào cuối năm 2001 và được hoàn tất vào năm 2004.

 

hiện tại Việt phủ Thành Chương trở nên một trong những điểm du lịch văn hóa nghệ thuật hàng đầu, chẳng thể bỏ qua của du khách đến thăm Hà Nội. song song Việt phủ Thành Chương là công trình nghệ thuật cá nhân chủ nghĩa độc đáo nhất, chứa đựng trong mình những giá trị từng lớp và nhân bản khôn cùng lớn lao.

 

2. bảo tồn không gian văn hóa Mường, Hòa Bình

bảo tồn “ Không gian Văn hóa Mường” là một công trình văn hóa, nghệ thuật bắt nguồn từ niềm cảm hứng sâu sắc của người họa sĩ với khát vọng tái tạo lại tất thảy không gian sống của người Mường.

Đây là bảo tồn tư nhân trước tiên về  lắp đặt camera quan sát  văn hóa của dân tộc Mường, một dân tộc có bề dày truyền thống Văn hóa nằm trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Công trình được chính chủ nhân cuaả nó bỏ vốn thiết kế và xây dựng. bảo tồn gồm hai khu vực chính: tái tạo và trưng bày, khu tái tạo gồm bốn khu nhà, đại diện cho các xã hội, giai cấp trong một từng lớp Mường thu nhỏ, khu trung bày gồm các khối nhà trưng bày theo chủ đề, trưng bày nhất quyết, thư viện. Các khối nhà này được kết liên với nhau bởi hệ thống đường đi và các khu trưng bày ngoài trời. bảo tồn tiếp chuyện hoàn thiện phần hạ tầng và một số khu trưng bày trong thời kì sắp tới.

 

Có thể nói bảo tồn “ Không gian Văn hóa Mường”, là một trọng tâm trưng bầy và lưu giữ quý báu về Văn hóa dân tộc Mường ở mảnh đất Hòa Bình nói riêng và của tộc người Mường sinh sống trên mảnh đất Việt Nam nói chung. Khách du lịch đến đây không chỉ để tham quan, tiêu khiển, mà còn là để tìm hiểu, nghiên cứu về một dân tộc có bề dày lịch sử, và truyền thống văn hóa lâu đời. Một dân tộc được nhiều nhà nghiên cứu khẳng định là người Việt cổ, nằm trên vùng đất văn hóa lớn đã được thế giới xác nhận. Nền VĂN HÓA HÒA BÌNH. bởi thế, từ Quần chúng các miền trong cả nước, đến khách nước ngoài, từ sinh viên đến các nhà khoa học đều có  tổng đài điện thoại  thể tìm thấy sự quyến rũ ở đây.

3. bảo tồn Chiến sỹ cách mệnh bị địch bắt tù tội, Hà Nội

Địa chỉ: Thôn Nam Quất, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên - TP Hà Nội

bảo tồn các đội viên cách mệnh bị bắt tù tội là nơi tái tạo chân thật “địa ngục trần gian” với những đòn tra tấn man di nơi nhà đá Côn Đảo đã được một nhóm các cựu chiến binh tình nguyện thành lập và xây dựng tại thôn Nam Quất, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Nơi đây đã lưu giữ hơn 3.000 hiện vật của các đội viên cách mệnh từng bị giam cấm tại các nhà đá trong cả nước.

ban sơ, nơi đây là khu trưng bày với cái tên giản dị là “Phòng truyền thống chiến sỹ cách mệnh bị địch bắt tù tội”. Sau mấy chục năm ông Bảng dồn lương lậu thương binh cộng thêm tiền gom nhóp của bạn bè, anh em họ hàng, đến năm 2007, khi hệ thống cơ sở vật chất được hoàn tất, bảo tồn chính thức được tỉnh Hà Tây (cũ) quyết định xác nhận với tên gọi “bảo tồn các đội viên cách mệnh bị bắt tù tội”. Đây là lần trước tiên một bảo tồn tư nhân ở Việt Nam thành lập và được xác  camera quan sát  nhận

tất thảy khu bảo tồn có tới 10 phòng trưng bày với hơn 3.000 hiện vật, kỷ vật vô giá. Mỗi hiện vật tại đây là một câu chuyện bi tráng mà những chiến sỹ cách mệnh phải đổi bằng xương, bằng máu và cả tính mệnh để giữ giàng, bảo quản để mang từ nhà đá của địch ra.

4.bảo tồn nguồn cội, Phú Quốc

tất thảy khuôn viên bảo tồn tọa lạc trên ngọn đồi rộng 4ha, riêng khu nhà trưng bày cổ vật có diện tích 1.152m2. bảo tồn nguồn cội giống như một Phú Quốc thu nhỏ, là câu chuyện kể về một nền văn hóa, một thời kỳ lịch sử. Đến tham quan nguồn cội, du khách có cái nhìn tổng quan về thiên nhiên biển, rừng Phú Quốc. Những mảng trưng bày ở tầng trệt tòa nhà giới thiệu những hiện vật từ nanh heo rừng, rêu hóa thạch đến xương bò biển, cá voi, hay những mảnh san hô, vỏ trai, đồi mồi trong lòng biển Phú Quốc.

bảo tồn nguồn cội hiện lưu giữ trên 3.000 hiện vật, trong đó 2.645 cổ vật đã được trọng tâm UNESCO nghiên cứu bảo tàng cổ vật Việt Nam giám định có niên đại từ thế kỷ thứ 15 Tr.CN đến đầu thế kỷ 20. Không ai nghĩ đó là thành tựu sưu tập của một cá nhân chủ nghĩa. &Ldquo;Mô hình này cứ như là cả một tập đoàn kinh tế -  lap dat camera  văn hóa, trong đó có bảo tồn...&Rdquo;, GS-TS Nguyễn Văn Huy, nguyên giám đốc bảo tồn Dân tộc học Việt Nam, đã nhận xét như vậy trong một lần đến đây.

5. bảo tồn Mỹ thuật Họa sỹ Phan Thị Ngọc Mỹ, Hà Nội

Sở hữu trong tay bộ sưu tập tranh, cổ vật vào loại lớn nhất Việt Nam hiện giờ, nữ họa sỹ trước tiên thành lập bảo tồn tư nhân - nhà sưu tập Phan Thị Ngọc Mỹ.

trong hơn 20 năm sưu tập, hiện bà thành lập một bảo tồn nghệ thuật tư nhân ở vùng quê Sài Sơn, Quốc Oai (Hà Nội).

bảo tồn Phan Thị Ngọc Mỹ được xây dựng trên cơ sở bộ sưu tập nghệ thuật khá khổng lồ từ 1988. Bà đã gom nhóp hàng ngàn tác phẩm và hiện vật hội họa, đồ họa, thư pháp (Hán, Việt), đồ gốm, đồ đồng, đồ thủ công mỹ nghệ dân gian.

Ngoài các tác phẩm sưu tập, một phần quan yếu chẳng thể không nhắc tới trong bảo tồn là những bức tranh do chính Phan Thị Ngọc Mỹ sáng tác. Với phong cách hiện thực mới mẻ, bà đã mô tả Khá thành công chuyên đề cảnh quan nông thôn tươi sáng, đầy trữ tình.

bảo tồn sẽ góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân Sài Sơn. Cạnh chùa Thầy một điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước, bảo tồn sẽ là một điểm đến của những tour du lịch về cội ở xứ Đoài.

Vietnamnay

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét