Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Chiến dịch “Nụ cười Việt Nam” - vì nền du lịch thân thiện

(HQ Online)- Trong Dự thảo Đề án cải thiện môi trường du lịch Việt Nam, một trong nhiều giải pháp được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt lên hàng đầu là phát động chiến dịch “Nụ cười Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, hành động và xử sự thân thiện với du khách.

Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2013 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2012. Ảnh: DN.

Đề án cải thiện môi trường du lịch Việt Nam được xây dựng với đích chung là nhằm cải thiện hình ảnh về du lịch Việt Nam, hạn chế đến mức tối đa  lắp đặt camera quan sát  tình trạng cướp giật, ép giá, đeo bám, chèo kéo khách du lịch.

Đề án đề ra đích đến năm 2015 sẽ giảm 30% số vụ việc xâm hại tài sản, tính mệnh của khách du lịch (so với năm 2013); không còn tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch tại các khu, điểm du lịch nhà nước; 100% các khu, điểm, tuyến du lịch có nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn môi trường phục vụ khách du lịch; đến năm 2020, giảm 70% số vụ việc xâm hại tài sản, tính mệnh của khách du lịch (so với năm 2013); hình thành hệ thống các khu, điểm dịch vụ phục vụ khách du lịch văn minh, đương đại, mang thứ hạng quốc tế và đặc trưng của Việt Nam…

Đề  tổng đài điện thoại  án cũng đưa ra 14 nhóm giải pháp trong đó đặc biệt nhấn mạnh giải pháp “Nụ cười Việt Nam” hướng tới đích nâng cao nhận thức, hành động và xử sự thân thiện với du khách.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác du lịch gần đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhận: Làm thế nào cải thiện tình hình du lịch Việt Nam đang là vấn đề thúc bách, bởi những năm qua du lịch của chúng ta tăng trưởng khá. Nhưng, gần đây sự tăng trưởng có dấu hiệu chững lại, trong đó có một căn do môi trường du lịch của chúng ta  camera quan sát  thiếu văn minh, thiếu an toàn.

Theo đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì tình trạng này là vấn đề không mới, nhưng gần đây có thiên hướng rộ lên ở một số trọng tâm du lịch lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Sầm Sơn (Thanh Hóa), Quảng Ninh... Và giao hội nhiều ở những lĩnh vực mà ngành du lịch không trực tiếp quản lý, tỉ dụ như taxi, xích lô, nhà hàng, cá biệt xảy ra ở một số khách sạn.

Bên cạnh đó, cũng theo đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ảnh hưởng tới chất lượng của du lịch Việt Nam còn là sự thiếu điều tiết tổng thể; thiếu  lap dat camera  chủ động cung cấp thông báo cảnh báo đến du khách; đạo đức nghề trong kinh dinh du lịch không được tôn trọng; cơ quan quản lý quá nhiều và chồng chéo mà thiếu một mối manh chịu nghĩa vụ chính; dịch vụ du lịch mang nặng tính mùa vụ dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu vững bền; không cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng dẫn đến tình trạng quá tải du khách vào mùa cao điểm cũng là lý do khiến du lịch Việt Nam chưa đích thực quyến rũ du khách.

Minh Châu

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét