Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Mauritius, lộng lẫy và diệu kỳ

Nằm về hướng tây nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 870km về hướng đông, đảo quốc Mauritius là niềm kiêu hãnh của những ai từng có dịp ghé thăm và là niềm ước mơ của những ai đang kiếm tìm chốn thiên đàng nhiệt đới lãng mạn.

 
 
 

Chúng tôi vượt qua 177km đường bờ biển từ hòn đảo tới thị trấn Mahebourg. Thị trấn ven biển này như thế giới thu nhỏ của hòn đảo với hàng loạt các nhà thờ, đền đài, các nền văn hóa Ấn Độ và Châu Phi cùng tồn tại, đồ ăn nhanh kiểu Mỹ và những món ăn truyền thống Ấn Độ. Những du khách hy vọng được chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh nức tiếng có thể thất vọng bởi tiềm năng và các dịch vụ trong thị trấn, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày bình dị, bạn sẽ có những phút giây đáng nhớ khi đơn giản chỉ lang thang trong thị trấn của Mauritius. Đó có thể là những con đường rợp bóng cây với vài nhà cao tầng được sơn tông màu nhạt nằm tản mạn cạnh bãi biển; những cô bé cậu bé trong y phục học trò vừa cười vừa đùa nghịch trên đường tới trường; các cô các mẹ vui vẻ trò chuyện trước các cửa hàng tạp hóa nhỏ và dòng ô tô buýt tỉnh thành ồn ã nờm nợp hỗ tương.

Một chiếc ô tô buýt nhỏ có nhẽ là công cụ hoàn hảo để chúng tôi thực hành một chuyến khám phá xuyên đảo trong vòng 90 phút tới thủ đô Port Louis của Mauritius. tự nhiên  lắp đặt camera quan sát  ở Mauritius khiến chúng tôi quên hết ngoại cảnh oi bức xung quanh khi xe đưa chúng tôi từ làng này qua làng khác trên con đường quê mấp mô. Những cánh đồng mía xanh bạt ngàn đong đưa trong gió nhẹ càng làm cho tự nhiên thêm hùng vĩ và thậm chí là làm cho những ngọn núi thêm xanh, in bóng trên nền trời xanh thẳm.

 

Xe đưa chúng tôi lên dốc tới cao nguyên trọng tâm, nơi có dòng suối mát chảy xuống. rút cục, chúng tôi cũng đến Port Louis, tỉnh thành với 128.000 dân cư. Phải nhận rằng những tòa nhà chọc trời, cái không khí ồn ã náo nhiệt của chốn tỉnh thành quả là đáng sửng sốt trên một hòn đảo với dòng nước trong xanh và những con sóng xô vào bờ cát trắng mịn.

 

Một ngày nắng đẹp trời đủ để cho chúng tôi du thám qua Place D’Armes với các tòa nhà kính xung quanh và tòa thị chính được xây theo kiểu thực dân địa tới vùng núi đồi, nơi chúng tôi có thể phóng tầm mắt xuống trọng tâm thị trấn phía dưới. Chào đón chúng tôi là khu thành lũy và các bức tường đá màu xám của đế quốc Anh được xây dựng năm 1835. Pháo đài này bắc qua đỉnh núi khoảng vài trăm mét phía trên Port Louis là nơi du khách  tổng đài điện thoại  thỏa thích ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh hùng vĩ, những tòa nhà chọc trời đương đại bên cạnh biển xanh thăm thẳm.

rút cục, chúng tôi quay xuống núi và thăm thú làng của người Hoa phía cuối con đường tôn thất. Vài tòa nhà cao tầng giữa hai vòm cửa đá cũng làm chúng tôi bàng hoàng. Các cửa hàng đông nghịt người có đủ các mặt hàng, các xe dạo bán hoa quả bên hò, những con vịt nướng treo ngược trong hàng ăn và các cửa hàng Dim Sum chỉ là vài nét vẽ đầy màu sắc trong bức tranh thực bày ra trước mắt chúng tôi.

Khu tỉnh thành này mang lại cho chúng tôi xúc cảm xao xuyến, khác hẳn với các khu du lịch thường ngày. Chúng tôi tiếp kiến lên ô tô buýt với giá vé rất rẻ từ Mahebourg tới khu chợ thị trấn náo nhiệt ở cao nguyên trọng tâm, Bel Air. Trong khi chờ quay về bờ biển, chúng tôi dành 30 phút đi dạo vòng vèo những gánh hàng rong với vô thiên lủng băng đĩa, các món trang sức rẻ tiền, các loại hàng tạp phẩm cung cấp đủ cho cả một tiểu đoàn.

Chuyến ô tô buýt 35 phút đưa chúng tôi tới Trou d’Eau Douce, nơi có bộ sưu tập các kiến trúc bê tông dọc con đường ở huyện Flacq. Ngôi làng nhỏ này là điểm đến lý tưởng cho các cuộc chơi xuồng máy tốc độ cao tới đảo Iles Aux Cerf, mất khoảng 20 phút. Trong khi các giáo đồ du lịch trải nghiệm các cuộc khám phá ban ngày qua các gói tour, một khách sạn 5 sao với sân golf biệt lập cho phép du khách tạm cư lâu hơn, tôi và bạn tôi đã chọn khám phá theo kiểu du lịch bụi với một chiếc thuyền giá $5 tới khu trọng tâm của Ile Aux Cerf, nơi có các nhà hàng ngoài trời  camera quan sát  và công ty cung cấp các dịch vụ thể thao như lặn biển, dù bay và các môn thể thao dưới nước khác. Đi dọc biển ra xa khỏi khu mua sắm lưu niệm náo nhiệt và các cửa hàng ăn, chúng tôi đến chốn thiên đàng riêng của mình trong thiên đàng.

Khi tới vùng vịnh nhỏ, tôi hòa mình vào làn nước mát, nhắm mắt nhắm mũi lại và nằm ngửa trôi nổi trên mặt nước. Dòng nước ấm, mùi thơm của vị muối cùng với tiếng sóng vỗ bờ vào bãi san hô ngầm chứng tỏ mẹ tạo hóa là spa tót vời nhất, vừa mang lại cảm giác thảnh thơi vừa sảng khoải tâm hồn.

 

Tôi là du khách khá kỹ tính và rất hiếm khi có xúc cảm về một điểm đến nào đó, nhưng với Mauritius thì không còn lời nào tả xiết. Thác nước ở vườn nhà nước Black River Gorges, các bãi biển hoang vu gần La Morne và những đồi chè xanh mướt... Mang lại cho tôi những kỷ niệm khó quên trong đời. Mauritius có những bãi biển kỳ vỹ nhất thế giới và những trải nghiệm nơi đây chưa bao giờ lặp lại ở nơi nào khác trên thế giới.

 

Khi tàu bay chúng tôi bay qua Mauritius, tôi đã nhìn thấy ánh hoàng hôn dần nấp sau hải phận tối. Những tia nắng rút cục mờ dần phía chân mây và  lap dat camera  tôi không khỏi đượm chút vương vít khi kỳ nghỉ chấm dứt.

Khi tàu bay chúng tôi bay qua Mauritius, tôi đã nhìn thấy ánh hoàng hôn dần nấp sau hải phận tối. Những tia nắng rút cục mờ dần phía chân mây và tôi không khỏi đượm chút vương vít khi kỳ nghỉ chấm dứt. Dù cho màng tang sẽ lại mọc trên hòn đảo thăng bình này, dù không có tôi thì những kỷ niệm về khoảng thời kì ngắn ngủi khám phá Mauritius là mãi mãi trong tôi.

thông báo thêm:

+ Một số hãng hàng không từ trường bay quốc tế Sir Seewoosagur Ramgoolan của Mauritius có đường bay nối với các điểm đến khác trên thế giới. Hãng hàng không Air Mauritius có các điểm đến tới châu Phi, châu Á, châu Âu và Úc, trong khi các hãng hàng không khác như British Airway, Air France hay Emirates đều có đường bay tới trường bay SSR.

+ Ở Mauritius, tiếng Anh, Pháp và tiếng Creole được dùng rộng rãi nhưng tiếng Anh vẫn được xem là tiếng nói chính thức.

+ Tiền tệ: Rupee. Tỉ giá: 1$ = 29 Rupee

+ Khí hậu: rét mướt quanh năm. Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa hè, nhiệt độ nghiêng ngả khoảng 26 o C ven hải phận và 22 0 C ở vùng cao nguyên. Từ tháng 5 đến tháng 10, Mauritius vào mùa đông, thời tiết mát mẻ hơn, nghiêng ngả trong khoảng 18 0 C ở vùng cao nguyên. Tháng 1 và tháng 2 là khoảng thời kì rét mướt và ẩm thấp nhất trong năm với nhiệt độ nhàng nhàng 28 0 C.

+ Đảo có các nhà nghỉ bình dân đến các khu nghỉ dưỡng và spa cao cấp, giá khoảng $100 - $300 một đêm.

John Russack (Travellive)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét