Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Đến với Festival di sản Quảng Nam - Ngày hội lớn của Văn hóa

(ICTPress) - Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 đang diễn ra từ ngày 22 đến 26/6, trải dài khắp vùng miền văn hóa của tỉnh Quảng Nam.

 

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, kỷ niệm 10 năm công ước UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (2003 - 2013). Quảng Nam là vùng đất hội tụ với nhiều di sản văn hóa như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn… do đó Festival lần này mang tầm cỡ quốc tế, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ cộng đồng ASEAN.

Tâm điểm của Festival lần này là chương trình nghệ thuật hội tụ sắc màu văn hóa các nước ASEAN, Hàn Quốc và đại diện nhiều vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Nghệ nhân dân gian cũng xuất hiện trên sân khấu Trình diễn các loại hình nghệ thuật cổ truyền được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Chương trình giao lưu nghệ thuật ASEAN - Hàn Quốc

Điểm độc đáo  tổng đài điện thoại  và công phu của lần Festival này là không chỉ giới thiệu văn hóa Quảng Nam mà còn những vùng miền khác của cả nước, khu vực ASEAN và Hàn Quốc.

Một góc phố đi bộ ở Hội An

Chương trình Lễ hội gồm: Hội thi Hợp xướng quốc tế; Trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố với chủ đề “Giai điệu quốc tế”; Hội chợ công thương miền Trung - Tây Nguyên; Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam; Hội thảo về phát huy giá trị di sản văn hóa  camera quan sát  với phát triển du lịch; Gặp gỡ ngoại giao đoàn và các địa phương; Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Nam cúp QRT; Trải nghiệm văn hóa Cơtu tại làng du lịch Bờ Hôồng, Đhờ Rồng; Hội thi Võ thuật cổ truyền khu vực Miền Trung - Tây Nguyên; Trình diễn nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”; Khai trương sản phẩm du lịch sinh thái nông thôn Nhà vườn Triêm Tây; Hội thảo báo chí miền Trung - Tây Nguyên liên kết quảng bá phát triển du lịch…

Ngày đầu tiên sau lễ khai mạc, Festival đã thực sự cuốn hút du khách gần xa, cả trong lẫn ngoài nước.

Phút trải nghiệm của du khách

Hy vọng với những chương trình hoành tráng và đậm nét văn hóa vùng miền có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Festival di sản Quảng Nam.

Trnh Quang

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét