Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Cẩn trọng với tour giá rẻ

(HNM) - Từ vụ tai nạn tàn khốc xảy ra với đoàn khách du lịch của Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đến việc Công ty Du lịch Travel Life "bỏ rơi" 700 khách Việt tại Thái Lan khiến dư luận giật thột hiềm nghi về chất lượng những tour giá rẻ. Đáng nói là, trong mùa du lịch cao điểm giờ, những tour siêu rẻ, chất lượng siêu thấp vẫn có "đất sống" và được chào bán công khai.



Mua giá rẻ, trả giá đắt

Vụ tai nạn tàn khốc cướp đi tính mệnh của 7 người và làm 20 người phải chịu thương tật suốt đời xảy ra với các thầy cô của Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước những ngày đầu tháng 6 đã phần nào cho thấy chất lượng tour giá rẻ. Được biết, trước khi dự hành trình định mệnh này, nhà trường đã tham khảo nhiều công ty du lịch về giá tour trọn gói Đà Nẵng - Nha Trang - Đà Lạt. Sau khi so sánh các mức giá khác nhau, thấy Công ty Du lịch Dịch vụ Hoàng Hải Tùng đưa ra giá "mềm" hơn nên nhà trường đã đồng ý. Vào ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm, đáng lẽ chiếc xe khách "tử thần" phải được đưa đi đăng kiểm theo đúng quy định thì lại đang trên đường. Tưởng giá rẻ, ngờ đâu nhiều  lắp đặt camera quan sát  người phải trả cái giá quá đắt, bằng chính mạng sống.
 
Du khách nên tuyển lựa kỹ các tour du lịch để tránh những rối rắm đáng tiếc có thể xảy ra.


Cũng chỉ vì ham rẻ nên 700 du khách Việt đã bị "bỏ rơi" tại Thái Lan. Theo ông Huỳnh đại đăng khoa, đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh, tour sang Thái đạt tiêu chuẩn hiện được chào bán khoảng 8 triệu đồng/người. Thế nhưng, để "câu khách", Travel Life lại phá giá thị trường, đưa ra mức giá thấp không tưởng, khoảng 6,6 triệu đồng/người cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Do chẳng thể kiểm soát hoài tour cũng như nảy khác nên khi xảy ra sự cố, công ty trở tay không kịp.

Chưa lúc nào, việc du lịch ở đâu, ăn nghỉ thế nào, đặt tour ra sao cho rẻ lại cuộn sự quan hoài của người dân như trong dịp hè năm nay. Trước thực trạng trên, Giám đốc Truyền thông của Công ty Du lịch Vietravel Nguyễn sáng láng cho rằng, nhằm vào tâm lý chuộng rẻ của khách hàng, nên nhiều công ty "chui", công ty  tổng đài điện thoại  "ma" vẫn mọc lên như nấm sau mưa, nhất là khi du lịch vào mùa cao điểm. Trên các dụng cụ thông báo đại chúng, những dòng lăng xê khuyến mãi giảm giá tour, thậm chí còn giảm sâu, giảm mạnh, giảm siêu "sốc" xuất hiện la liệt. Song hành với những tour giá rẻ là kiểu làm ăn chụp giật, lừa dối khách hàng. Nhiều công ty du lịch được lập ra theo kiểu "mùa vụ", tự tiện xây dựng, chào bán tour với chất lượng dịch vụ không đảm bảo đã khiến không ít du khách chịu cảnh "tiền mất, tật mang".

Hãy là "thượng đế" uyên thâm

Các công ty làm ăn chân chính muốn có một sản phẩm tour hoàn chỉnh, đạt chất lượng, đảm bảo an toàn để phục vụ khách hàng phải mất rất nhiều thời kì và công sức khảo sát điểm đến, tổ chức hàng ngũ viên chức kinh nghiệm và kết liên với các đối tác. Thế nhưng, những công ty này lại đang chịu những ảnh hưởng và tổn thất nặng nề. Bởi, cùng những tour, tuyến, hành trình giống nhau nhưng giá tour của những doanh nghiệp "ma" bao giờ cũng thấp hơn nhiều.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực lữ khách, Phó Giám đốc Hanoi Redtour, Trưởng nhóm liên  camera quan sát  minh kích cầu miền Bắc Nguyễn Công Hoan nhận định, các công ty du lịch "ma" thường dùng giấy phép giả để kinh dinh. Để giành giật khách, họ đã giảm mạnh giá tour nhưng song song cũng "rút ruột" tour không tiếc thương khiến chất lượng dịch vụ bị "ăn chặn". &Quot;thời khắc kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp chỉ lo giành giật khách bằng cách giảm giá mà bỏ quên chất lượng, đang là thực trạng đáng báo động. Tuy nhiên, với khuynh hướng giờ, du khách cần hiểu rằng, các công ty uy tín không cạnh tranh bằng giá mà bằng chất lượng", ông Nguyễn Công Hoan nói.

Đồng ý kiến, ông Nguyễn sáng láng cũng cho rằng, việc rút ruột tour, "đạo" tour cùng với sự tồn tại của các công ty du lịch "ma" hiện đang là "khối u nhọt" ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của ngành du lịch. Không chỉ lợi quyền của du khách bị xâm hại mà uy tín của những công ty lữ khách lớn cũng bị ảnh hưởng. Đã đến lúc, các cơ quan quản lý quốc gia cần phải vào cuộc khẩn trương và xử lý thẳng tay để đẩy lùi "khối u nhọt", trả lại sự cạnh tranh lành mạnh cho môi trường du lịch.

Để du khách  lap dat camera  có cái nhìn tổng thể về những tour giảm giá trên thị trường, ông Nguyễn Công Hoan đưa ra lời khuyên, giờ ngành du lịch cũng đã khai triển chương trình kích cầu giảm giá tour. Chính nên chi, du khách không nên đánh đồng sờ soạng công ty du lịch nhỏ. Du khách hoàn toàn có thể mua được tour giá rẻ nhưng phải đổi thay nếp đi du lịch của mình. Thay vì đặt tour cận ngày xuất hành, nên tập nếp mua tour càng sớm càng tốt để hưởng nhiều ưu đãi về giá nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. ngoại giả, khi đặt tour, du khách cần đề nghị công ty đưa ra chương trình chi tiết cụ thể như thời kì đi về, điểm tham quan, tiêu chuẩn bữa ăn, dụng cụ đi lại, khách sạn, có bảo hiểm du lịch không... Một tour du lịch gọi là đạt chuẩn khi du khách phải được đi xe chất lượng, có máy lạnh, có nước uống, phòng tạm trú phải từ khách sạn mini cao cấp trở lên, các bữa ăn phải đảm bảo và nhất là phải có bảo hiểm du lịch.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét