Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Khám phá thác Lưu Ly – Đắk Nông

Tây Nguyên nơi núi rừng hùng vĩ có các dân tộc thiểu số người Ê-đê, Ba-na, Gia-rai, M’nông sinh sống… Nơi đây bạt ngàn rừng vàng và thẳm sâu khoáng sản quý; người Tây Nguyên chủ nhân của không gian cồng chiêng, là di sản văn hóa nhân loại, được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan với nhiều thác nước tuyệt đẹp là điểm đến của du khách trong và ngoại tỉnh.


 
 

Dòng thác Lưu Ly thơ mộng dưới chân dãy núi Nam Nung hùng vĩ, du khách sẽ được cảm nhận khoảng không gian tĩnh lặng, trong xanh cùng hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ của núi rừng, tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên…giúp du khách thư giản sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Từ thị xã Gia Nghĩa đi theo  lắp đặt camera quan sát  Quốc lộ 14 đến ngã ba cầu 20, rẽ phải, hơn 10 cây số nằm về phía Đông Bắc của xã Nâm N’Jang, du khách đã đến với khu du lịch sinh thái thác nước Lưu Ly. Tại đây, du khách được đắm chìm trong vẻ đẹp của núi rừng và nghe âm thanh thác đổ, tiếng chim rừng hót, khẽ lung lay cành lá của muôn loài chim thú ... Khung cảnh ấy chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi ắt mọi chuyện vướng bận của đời thường hòa mình vào cảnh đẹp của tự nhiên sinh động và diệu kỳ.

Đẹp như một bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên ban tặng, quần thể thác Lưu Ly nằm trong Khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nâm Nung có tổng diện tích lên tới trên 5.000ha. Thác Lưu Ly là một trong số những hạng mục thuộc dự án đã được UBND tỉnh Đắk Nông xây dựng đường nhựa xuống tận chân thác, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án. Vào những dịp cuối tuần hay lễ tết, du khách có  tổng đài điện thoại  thể tới để nghỉ dưỡng hoặc tham quan.

Khởi nguồn dòng nước từ chân đỉnh núi Nâm Nung uốn lượn, những dòng chảy của thác nước len theo các khe đá tạo thành bức tranh sơn thủy hữu tình. Dòng nước từ trên cao đổ xuống như bất tận mang đến một cảm giác khó tả khi đứng trước nơi này. Bọt tung trắng xóa, dòng nước mát lạnh lại có sức lôi cuốn một cách kỳ lạ… Thác Lưu Ly đả trở nên gần gủi đối với du khách bản địa và du khách khắp mọi miền. Đỉnh thác là suối nước trong xanh, chân thác là dòng nước chảy xiếc cao trên 20m đổ xuống mặt hồ, tạo nên những bọt trắng xóa tan dần vào những mỏm đá trải dài, uốn lượn. Đến với thác Lưu Ly như lạc vào chốn cảnh quan thiên nhiên diệu kỳ hiền hòa như một người con gái, môi trường sinh thái trong lành, khám phá, chinh phục thiên nhiên hoan dã, tìm hiểu về các giá trị về lịch sử, văn hóa, các đồng bào dân tộc M’nông... Các giá trị đó được biểu hiện Qua những huyền thoại, truyền thuyết dân gian đầy tính nhân văn của người dân tộc bản địa và nó đang ngày càng được gìn giữ và phát triển thành điểm đến ấn tượng và khó quên đối với du khách. Ngoài ra nơi đây còn có quần thể nhiều loài thực vật, động vật phong phú, quý hiếm, đa dạng gắn liền với Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, thuyền viện Trúc lâm Đạo nguyên. Đến với thác Lưu Ly, thi sĩ sẽ dạt dào cảm xúc và nguồn cảm hứng sáng tác bất tận về đề tài thiên nhiên, sử thi và đặc điểm sinh thái nơi đây.

Cuối dòng thác là các dãy đá trải dài, dưới bóng cây rừng xanh mát hòa cùng dòng khói nước từ thác nước đỗ xuống, du khách có thể đi dọc theo dòng chảy của thác để ngắm cảnh núi rừng và cùng bên nhau  lap dat camera  ca hát, thưởng thức những ly rượu cần trên những tảng đá, du khách cũng có thể nghỉ ngơi, quây quần bên nhau trong một khung cảnh chỉ có riêng mình với thiên nhiên. Từ thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên, đặc biệt sự mến khách của các dân tộc bản địa với ché rượu cần thơm ngon cùng với cơm lam dẻo thơm, du khách sẽ được thưởng thức những món ẩm thực của người dân bản địa.

Bên cạnh việc vẫn giữ nguyên hiện trạng những gì vốn có do thiên nhiên ban tặng, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, con người đã tái tạo, chỉnh sửa để tạo cho nơi đây trở thành một khu du lịch đúng nghĩa. Không những giúp du khách có cơ hội cảm nhận được hết vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên mà còn thấy như mình được đón tiếp, phục vụ một cách chu đáo, nhiệt tình khi đặt chân đến đây.../.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét