Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

“Đánh thức” kỷ lục

Tính đến nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đã có 3 kỷ lục được xác lập kỷ lục châu Á và hàng chục kỷ lục Việt Nam. tuy thế, số lượng kỷ lục được khẩn hoang để trở nên sản phẩm du lịch chưa nhiều. Trong bối cảnh du lịch địa phương còn nghèo nàn tuyến điểm tham quan, “đánh thức” kỷ lục là kênh quan yếu nhằm cuộn, giữ chân khách lưu lại lâu hơn.

VÙNG ĐẤT CỦA KỶ LỤC

 

khám đường Côn Đảo

BR-VT là nơi lưu dân người Việt từ miền Trung vào khẩn hoang sớm nhất Nam bộ, khoảng thế kỷ XVII. Theo thời kì, cư dân từ các nơi trong nước di trú đến càng ngày càng đông đúc hơn. Chính cộng đồng dân cư nhiều cội nguồn đã góp phần làm phong phú đời sống ý thức và tạo dung mạo đặc trưng của các nguyên tố văn hóa trên vùng đất BR-VT. Bên cạnh lợi thế thiên nhiên về vị trí địa lý có đường  lắp đặt camera quan sát  bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp thì sự đa dạng trong văn hóa, tập quán, tín ngưỡng làm tăng sức hẫn dẫn cho BR-VT. Chính nên chi, từ cuối thế kỷ XIX, người Pháp đã chọn BR-VT là nơi nghỉ dưỡng.

Trong quá trình phát triển, BR-VT chú trọng đầu tư, truyền bá cuộn khách du lịch bằng nhiều cách. Một trong những cách làm mà BR-VT đi đầu cả nước là áp dụng thương hiệu kỷ lục vào phát triển du lịch. Từ năm 2007, BR-VT đã khởi động cuộc thi sưu tầm, đề xuất xác lập kỷ lục và kết hợp với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) thực hành bộ sách “Kỷ lục Bà Rịa-Vũng Tàu” phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Qua hai đợt tổ chức (2007-2008 và 2009-2010), BR-VT đã xuất bản hai cuốn sách “Kỷ lục Bà Rịa-Vũng Tàu”, trong đó có 30 kỷ lục được xác lập kỷ lục Việt Nam và 178 kỷ lục BR-VT (tính đến tháng 10-2011). Trong danh sách các kỷ lục đã được xác nhận có nhiều di tích, danh thắng điển hình và một số kỷ lục đã được khẩn hoang phục vụ du lịch như: Suối khoáng nóng Bình Châu, đèn biển Vũng Tàu, trận địa pháo cổ Sao Mai - núi Lớn, lễ hội bắn súng thần công, Vườn nhà nước Côn Đảo, Nhà lớn Long Sơn…

Năm 2012, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã xác  tổng đài điện thoại  nhận và xác lập kỷ lục cho Tượng chúa Kitô trên đỉnh núi Nhỏ (Tượng chúa Kitô lớn nhất châu Á), hệ thống khám đường Côn Đảo (hệ thống di tích lịch sử khám đường trên đảo lớn nhất châu Á) và bánh khọt Vũng Tàu.

&Ldquo;ĐÁNH THỨC” KỶ LỤC NHƯ THẾ NÀO?

Tuy nhiên, từ khi được xác nhận đến nay, phần đông các kỷ lục chưa được quan hoài khẩn hoang triệt để phục vụ du lịch. Việc du khách tìm đến các kỷ lục để tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm thời kì qua cốt yếu vẫn do sức quyến rũ vốn có của chúng chứ không phải là từ khi được xác lập kỷ lục mới được biết đến. Ngành du lịch và các huyện, thành thị sở hữu kỷ lục còn ít quan hoài đến việc “đánh thức” và khẩn hoang tối đa tiềm năng của các kỷ lục nhằm tạo thành những sản phẩm du lịch độc đáo, quyến rũ, giữ chân du khách ở lại lâu hơn. Theo một đơn vị lữ khách tại TP.Hồ Chí Minh chuyên đưa khách về BR-VT, các địa danh được xếp vào “top độc” của vùng Đông Nam  camera quan sát  bộ hiện BR-VT sở hữu như: Khu nuôi hàu tụ hợp Long Sơn, trại huấn luyện chó để cung cấp chó cho loại hình đua chó tiêu khiển thuộc phường Long Tâm (TP.Bà Rịa); nghĩa trang cá Ông Phước Hải (huyện Đất Đỏ); các con đường, ngôi trường mang tên đội viên cách mệnh, danh nhân bản hóa sinh trưởng tại BR-VT… đều có thể trở nên sản phẩm du lịch nếu biết cách “thổi hồi”.

Mới đây, Công ty CP Du lịch tỉnh (Vungtau Tourist) đã đề xuất ý tưởng khẩn hoang thương hiệu kỷ lục châu Á của bánh khọt Vũng Tàu. Theo đại diện Sở công thương nghiệp - đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chỉ dẫn khẩn hoang, dùng hình ảnh của kỷ lục - để việc khẩn hoang kỷ lục đạt hiệu quả truyền bá du lịch, Sở công thương nghiệp đang tiến hành xây dựng dự thảo quy chuẩn chọn đơn vị đủ điều kiện kinh dinh, phát triển thương hiệu kỷ lục châu Á cho bánh khọt Vũng Tàu trên cơ sở tham khảo từ Vietkings và các tỉnh, thành khác đi trước. Sau khi hoàn tất dự thảo sẽ đưa ra lấy quan điểm các cơ quan, doanh nghiệp liên can, hoàn chỉnh trong năm 2013 để kịp khai triển vào đầu năm 2014.

Theo ông  lap dat camera  Lê Trần Trường An, Giám đốc Vietkings, Vietkings đang chỉ dẫn Ninh Bình các quy trình thủ tục khẩn hoang thương hiệu kỷ lục châu Á cho hai món ăn là cơm cháy và dê núi. Cũng theo ông Trường An, khi được xác lập kỷ lục châu Á, phê chuẩn các kênh của Tổ chức Kỷ lục châu Á là thời cơ để truyền bá hình ảnh về giang san, con người, văn hóa, ẩm thực… Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng đến với bạn bè thế giới, qua đó cuộn khách du lịch và cuộn đầu tư. &Ldquo;tuy thế, Tổ chức Kỷ lục châu Á cũng có những quy định buộc ràng đơn vị, cá nhân chủ nghĩa sở hữu, khẩn hoang kỷ lục phải tuân như: quy trình làm bánh, an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở vật chất nhà hàng, mức thu lệ phí đóng góp cho công tác phúc lợi tại địa phương, hình thức truyền bá, các điều khoản phạt thu hồi danh hiệu… Các địa phương muốn khẩn hoang thương hiệu kỷ lục liên can Vietkings để được chỉ dẫn” - ông Trường An nói.

MỸ LƯƠNG (BRVT)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét