Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Nụ cười du lịch Việt Nam là nụ cười tận thu?

(Đời sống) - Trước thực trạng nhức nhói do vấn nạn chặt chém, bán hàng rong, chèo kéo du khách, taxi “dù”..., Thậm chí có những vụ việc làm xấu đi hình ảnh của sơn hà xảy ra liên tục trong thời kì vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã khai triển dự thảo Đề án cải thiện môi trường du lịch Việt Nam.

 

 

luận bàn với PV Phunutoday, ông Nguyễn Mạnh Cường (phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch) cho biết: "Đề án cải thiện môi trường du lịch Việt Nam hiện vẫn chưa được hoàn thiện một cách chi tiết, chúng tôi vẫn đang trong quá trình tiến hành xây dựng đề án.&Quot;

Đáng để ý trong Đề án là việc phát động chiến dịch Nụ cười Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, hành động và xử sự thân thiện với du khách.

Chiến dịch nụ cười Việt Nam

Hàng năm, ngành du lịch thường tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp du lịch với tiêu chí chọn ra những bức ảnh đẹp nhất về tự nhiên, sơn hà và đặc biệt là con người Việt Nam. Những hình ảnh người Việt Nam nở nụ cười búng báng, vui vẻ với khách du lịch bộc trực là những giây phút đẹp được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như thường chuyên ghi lại và thường tạo được ấn tượng sâu sắc với người xem.

 

Ngành du lịch Việt sẽ khai triển chiến dịch Nụ cười Việt Nam nhằm nâng cao sự thân thiện với du khách.

Người Việt Nam vốn vui vẻ và hay cười nhưng không phải điệu cười nào cũng giống nhau. Trong mỗi trường hợp, tình cảnh khác nhau nụ cười lại có ý nghĩa khác. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng những nụ cười xuất hiện trong các bức ảnh khoảng khắc đẹp của du lịch Việt tuồng như chính là lời chào hỏi, lời mời gọi du khách đến với nước ta.

Những nụ cười ấy đích thực rất đẹp và rất ấn tượng nhưng tuồng như chúng có vẻ chưa đủ để có tác động nhất thiết đến ngày du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong tình cảnh khó khăn, lượng khách quốc tế giảm liên tiếp hiện giờ.

Hơn nữa, người ta vẫn hay nhắc đến văn hóa bán hàng không chỉ đơn giản là thuận mua vừa bán, mà còn là sự vui vẻ người bán và người mua mang lại cho nhau, người bán thì được nhận tiền còn người mua thì mất tiền nhưng được niềm vui mua được món đồ yêu thích và  tổng đài điện thoại  được người bán tiếp đón, coi sóc một cách vui vẻ, thực tình với những nụ cười búng báng. Vì thế mà nụ cười khi bán hàng là rất quan yếu.

Tuy nhiên, thời kì vừa qua tuồng như rất nhiều chủ cửa hàng, nhà cung cấp dịch vụ du lịch đã quên mất nụ cười, chèn lấn, câu kéo, đe du khách... Gây nên ấn tượng xấu về ngành du lịch Việt.

có nhẽ vì thế mà ngành du lịch nước ta quyết định xây dựng chiến dịch Nụ cười Việt Nam. Rất có thể nội dung của chiến dịch sẽ là phân loại các nụ cười, và bổ sung thêm nụ cười mới là nụ cười "thu hoạch".

thực chất của nụ cười

Là người kinh dinh, việc bán được hàng đã là một niềm vui. Tuy nhiên, niềm vui ấy sẽ được tăng lên gấp bội nếu hàng hóa bán được ở mức giá cao hơn so với thị trường. bởi thế nhiều người cho rằng việc bán được hàng cho du khách với giá đắt, có khi cao gấp 2,3 lần thì đương nhiên sẽ khiến người bán hàng nở những nụ cười búng  camera quan sát  báng nhất có thể.

Vậy vấn đề đó là nụ cười "thu hoạch" hay nụ cười cảm thương cho kẻ ngốc bị đánh cắp? Để có thể hiểu rõ được thực chất của nụ cười này có nhẽ phải cần đến hẳn một cuộc điều tra từng lớp học tìm hiểu về tâm lý con người. Còn trên bình diện nhà quản lý, những người làm du lịch đã có thể chấp nhận vì những người cung cấp dịch vụ du lịch đã chịu nở nụ cười với du khách.

Nụ cười du lịch VN về thực chất sẽ là nụ cười thu hoạch hay cảm thương du khách bị đánh cắp?


Với việc khai triển chiến dịch trên khắp cả nước chúng ta hoàn toàn có thể phát triển du lịch Việt theo phương châm: vào sâu, ở lâu, ra chậm với đích gây được ấn tượng tốt để du khách sẵn sàng vui vẻ tiêu đến đồng bạc rốt cuộc trước khi rời đi mà không hề khó chịu, thậm chí là luôn mong muốn quay lại mỗi khi có thể.

Nhiều người đã liên quan nụ cười như một chiêu trò để tận thu du khách, và điều này nghe có vẻ hơi độc ác, tuy nhiên đây thực tiễn là điều hoàn toàn đúng đắn. Bởi lẽ du lịch chính là dịp để con người có thể vui vẻ, thoải mái giải tỏa những bít tất tay trong cuộc sống cũng như trong công việc, chỉ cần được vui vẻ người ta có thể không xem đến uổng. Và nếu những người làm du lịch hoàn tất tốt nghĩa vụ khiến cho du khách trở thành vui vẻ thì việc tận thu khách đến đồng bạc rốt cuộc là một việc hợp lý, thậm chí là rất đáng tuyên dương.

Việc những người làm du lịch khai triển chiến dịch Nụ cười Việt Nam chẳng những có tác dụng cải thiện hình ảnh của ngành du lịch sau rất nhiều sự cố, hiện tượng chặt chém mà còn giúp cho người dân và ngành du lịch tăng lợi nhuận, song song có thể khiến mọi người trở thành vui vẻ với nhau hơn xóa nhòa những khoảng cách về dân tộc, tiếng nói.

Với những ích lợi To lớn mà nụ cười có thể mang lại, chỉ cần ngành du lịch chính thức khai triển vững chắc người dân sẽ tình nguyện thực hành mà không cần tuyên truyền hay < cưỡng ép >. quả thực, chỉ cần nở vài nụ cười mà được mùa thu hoạch lớn thì có mà...Ngốc mới không thực hành.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét