Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt

Sau nhiều năm sinh sống ở Việt Nam, yêu mến và quen thuộc đến từng gốc cây ngọn cỏ của mảnh đất hình chữ S, sắp tới đây, hai chàng trai xứ sở Kim Chi quyết định sẽ tự tổ chức một chuyến hành trình xuyên Việt trong vòng 2 tháng để thu thập thêm tài liệu cho cuốn sách giới thiệu về sơn hà - con người Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc và thế giới.

Theo lời Chang Sung-Taek, SN 1989, sinh viên khoa Luật - Đại học nhà nước Hà Nội, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Immanuel, Quản lý - tổ chức phi chính phủ Good People International, anh và người bạn thân Ahn Joung-Ho bỗng nảy ý định đi “phượt” xuyên Việt sau một lần cả hai như ngây ngất đến tột độ với cảnh đẹp của Sapa.

Chân dung hai thanh niên Hàn Quốc thích đi "phượt"

Hơn 10 năm sống và làm việc tại Việt Nam, không biết tự bao giờ, anh Teak đã coi Việt Nam như ngôi nhà, quê hương thứ 2 của mình. &Ldquo;Trong tôi tình ái sơn hà, con người Việt Nam luôn dạt dào và sâu lắng. Tôi luôn mơ ước, có một ngày được giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới. Tôi đã tưng đi một số tỉnh ở miền Bắc, Trung, Nam nhưng chưa có dịp đi du lịch xuyên Việt”, anh Teak rưng rưng cho biết.

&Ldquo;Bạn bè người Hàn Quốc của tôi phần lớn chỉ biết Việt Nam có Vịnh Hạ Long và bãi biển Nha Trang. Nhưng thực tại trên sơn hà Việt Nam còn có nhiều điểm du lịch rất đẹp khác như Sapa, cao nguyên đá Đồng Văn hay vùng sông nước Cửu Long… do vậy, chúng tôi muốn có một chuyến đi theo đúng nghĩa đi “phượt” để tự cảm nhận và giới thiệu tổ quốc Việt Nam cho các bạn bè của mình”, anh Chang Sung-Taek san sớt.

Một trong số những bức ảnh cả hai đã chụp trong những cung đường "phượt" trước đây

Anh Ahn Joung-Ho, thành viên thứ hai của cuộc hành trình, cũng khôn cùng phấn khởi cho biết: “Tôi đã ở Việt Nam được gần 3 năm. Lúc đầu, tôi chỉ định ở tổ quốc các bạn từ 6 -12 tháng trong một chuyến công tác nhưng sau khi nhìn thấy cuộc sống và tình cảm của người dân nơi đây, tôi quyết định ở lại lâu hơn nữa để khám phá thêm tổ quốc và con người Việt Nam”.

Hiện, anh Ahn Joung-Ho là tiến sỹ khoa kinh dinh, Đại học Konkuk (Hàn Quốc), giảng sư tại Đại học Namseoul và vẫn còn đơn thân. Anh Ho nói vui: “quyết định về Hàn Quốc hay ở lại hẳn Việt Nam đối với tôi ở thời khắc ngày nay khó như việc kiếm một cô vợ 18 tuổi vừa xinh xẻo vừa nết na. Dẫu sao tôi cũng đã gần 40 mất rồi”.

Hình ảnh thăng bình của thôn dã Việt Nam khiến hai chàng trai xứ Kim Chi tê mê

Theo san sớt của cả hai, chuyến đi sắp tới dự kiến kéo dài khoảng 2 tháng từ điểm cực bắc Việt Nam tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến điểm cực nam ở mũi Rạch Tàu. Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. công cụ dùng là chiếc xe Sorento Kia và bắt đầu từ ngày 30/6.

Hai anh cho biết mục đích cuộc hành trình khám phá văn hóa, phong tục, vẻ đẹp các vùng miền của Việt Nam nhằm giới thiệu, truyền bá hình ảnh đẹp về con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, giúp mọi người trên khắp thế giới gần gụi hơn với tổ quốc, con người Việt Nam.

Trên mỗi chặng đường, 2 người sẽ chụp ảnh, viết lại những xúc cảm của người hành trình, mục sở thị ở các vùng miền của tổ quốc Việt để xuất bản cuốn sách du lịch, giới thiệu về văn hóa Việt với bạn bè trong và ngoài nước Hàn Quốc.

Tiểu Long

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét