Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Nhật nới lỏng thị thực du lịch cho một loạt các nước Đông Nam Á

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định huỷ bỏ đề nghị thị thực đối với một số nước ASEAN để giúp xúc tiến ngành công nghiệp du lịch cũng như phát triển các mối quan hệ với các nước Đông Nam Á.

Theo Japan Times, các nước trong danh sách miễn thị thực bao gồm Thái Lan, Malaysia và cung cấp thị thực du lịch  lắp đặt camera quan sát  nhiều lần cho Philippines và Việt Nam. Đây được coi như động thái kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản. Cụ thể, những khách Thái Lan du lịch Nhật Bản dưới 15 ngày, khách Malaysia du lịch không quá 3 tháng sẽ được miễn thị thực. Tuy nhiên, trường hợp miễn thị thực chỉ ứng dụng cho những người có hộ chiếu điện tử (IC), Bộ Ngoại giao Nhật cho hay.
Du khách Việt Nam và Philippines sẽ nằm trong chính sách cấp thị thực du lịch nhiều lần trong kì hạn 3 năm, trong đó thời kì du lịch tối đa cho  tổng đài điện thoại  1 lần là 15 ngày.
Ngoại trưởng Fumio Kishida cho biết, các biện pháp này sẽ phát triển mối quan hệ với các nhà nước ASEAN. giờ, Nhật Bản đang là nhà nước phải đối mặt với tình trạng dân số già và hướng tới lấy du lịch làm chiến lược rường cột tăng trưởng. Trong đó, đích năm 2030 là tăng số lượng du khách nhập cảnh lên khoảng 30 triệu người/năm. Theo Tổ chức Du lịch nhà nước Nhật Bản, năm 2012 đã có  camera quan sát  8.370.000 khách du lịch đến Nhật, trong đó có 9,3% đến từ Đông Nam Á. đích ngắn hạn của Nhật là tăng 2 triệu khách du lịch trong năm 2016. Con số này có thể sẽ chững lại khi tranh chấp hải phận giữa Nhật với Trung Quốc có nguy cơ kéo dài cùng làn sóng tẩy chay du lịch Nhật tại Trung Quốc. Chính sách bắc cầu sang ASEAN là xu tất yếu yếu và sẽ mang đến rất nhiều thời cơ cho doanh nghiệp Nhật Bản cũng như doanh nghiệp các nước Đông Nam Á.
dự định ngay sau khi chấm dứt bầu cử Hạ viện vào cuối tháng 7, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ có kế hoạch quay lại ASEAN để đến thăm Philippines, Malaysia nhằm củng cố tăng trưởng kinh tế cũng như tái công nhận thuộc tính đa phương, pháp luật quốc tế trong vấn đề tranh chấp bờ cõi.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét