Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Tuyệt đẹp đầm phá sông băng Jokulsarlon ở Iceland

Những tảng băng xanh nổi bập bồng trên mặt nước chính là vẻ đẹp cuốn khách du lịch đến với đầm phá sông băng Jokulsarlon ở Iceland.

 

Những tảng băng xanh nổi bập bồng trên mặt nước chính là vẻ đẹp cuốn khách du lịch đến với đầm phá sông băngJokulsarlonở Iceland.

 

 

Jokulsarlonlà khu đầm phá sông băng ở phía Đông Nam Iceland, gần công viên quốc giaVatnajokullvà là một địa chỉ du lịch nổi danh ở quốc gia này. Khu vực này được hình thành hoàn toàn tự nhiên do sự tan chảy của những tảng băng trôi.

Đầm phá sông băngJokulsarlonở Iceland chính là một phần của dòng sông băngBreidamerkurjokull. Khi những người dân Iceland trước hết đặt chân tới đây từ năm 900, đầm phá sông băngJokulsarlonhoàn toàn không tồn tại mà chỉ có dòng sông băngBreidamerkurjokulldài khoảng 20km chảy về phía Bắc và đổ ra biển.

Diện tích nơi này ngày càng được mở rộng thêm bắt đầu từ năm 1970 khi những tảng băng nối tan chảy. Ngày nay, chiều  tổng đài điện thoại  dài của đầm phá sông băngJokulsarlonđã lên đến 1.500m với diện tích khoảng 18km2 khiến nơi đây trở thành dòng sông băng sâu nhất Iceland với độ sâu gần 250m.

Khi nhiệt độ vùng tăng dần trong khoảng những năm 1920–1965, dòng sông băngBreidamerkurjokullbắt đầu tan chảy ở những vị trí khác nhau tạo ra những tảng băng trôi với nhiều hình dáng, kích thước và hình thành nên khu đầm phá sông băngJokulsarlonnhư Ngày nay.

Tuy nhiên, băng ở đầm pháJokulsarlongần như nằm “bất động” trong mùa đông, không dịch chuyển, cũng không tan chảy. Đến mùa hè, khi  camera quan sát  nhiệt độ tăng lên, những tảng băng ở đây mới dần tan và xuôi dòng đổ ra biển.

Ngày nay,Jokulsarlonlà địa chỉ du lịch có tiếng, cuốn khá đông khách du lịch khi đến Iceland. Khu vực này nằm cạnh đường quốc lộ của Iceland, rất thuận tiện cho bạn tham quan.

bình thường sẽ có tuyến xe buýt đến đầm phá sông băngJokulsarlonvà dừng lại đây khoảng một giờ trước khi quay lại đô thị. thành ra, nếu muốn đến tham quanJokulsarlon, xe buýt chính là dụng cụ di chuyển lý tưởng cho bạn.

Mời các bạn cùng ngắm nhìn một số hình ảnh đẹp "hút tầm mắt" ở đầm phá sông băng Jokulsarlon:

 

CN (Dịch)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét