Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Ngắm du thuyền "cực độc" của Từ Hy thái hậu

Đây là những bức ảnh tư liệu cực hiếm, “zoom” cận cảnh du thuyền của Từ Hy thái hậu trong thời đoạn 1903 – 1905.

Bức ảnh chụp Từ Hy thái hậu và đoàn tùy tùng đang dạo chơi giữa hồ sen tại Bắc Kinh trong những năm 1903 – 1905. thời đoạn này, bà hoàng đã ở độ tuổi "thất thập kim cổ hy".

Một  lắp đặt camera quan sát  bức tranh chân dung của “Lão Phật gia”. Ảnh chụp năm 1903 tại Bắc Kinh.

Xét về độ xa hoa, có nhẽ, Từ Hy thái hậu thuộc hàng đệ nhất trong số những bà hoàng thời phong kiến Trung Quốc.
Để níu giữ xuân sắc, Từ Hy không ngại ngần vung tiền để có những phương thuốc làm đẹp đắt đỏ, quý hiếm từ châu lệ,  tổng đài điện thoại  nhân sâm…Một trong số những “thần dược” nức danh được bà hoàng chuộng là bài thuốc chế từ Sâm Thủ, tức chuột dạ dày nuôi bằng sâm.
Ngay trong chuyện ăn uống, “Lão Phật gia” cũng tỏ rõ phong độ thượng lưu, quý tộc của mình. Sử sách chép rằng, đĩa đựng thức ăn của bà hoàng trong bữa sáng luôn nhiều hơn con số 100. Hậu thế không khỏi  camera quan sát  ngỡ ngàng khi biết tới 7 món ăn cực độc đáo và lạ thường mà Từ Hy thái hậu đích thân chỉ đạo trong bữa tiệc Xuân năm Canh Tý (1874) để tiếp đãi đoàn sứ giả, tướng soái tới từ các nước phương Tây, ấy là: Sâm thử, Não hầu, Tượng tinh, Trư vương, Phương Chi thảo, Sơn dương trùng và Trứng công.
hẳn nhiên, thú ngao du thanh lịch của bà hoàng cũng không hề giản đơn, “khiêm tốn”. Việc bà dạo chơi quanh hồ với một đoàn tùy tùng trên du thuyền như thế này chẳng phải chuyện hiếm thời bấy giờ.
Trong ảnh là Từ Hy thái hậu cùng đoàn tùy tùng tại Di Hòa Viên, Bắc Kinh. Ảnh chụp vào thời đoạn 1903 – 1905.
Theo tri thức

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét