Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Một thoáng cố đô Ayutthaya

Trước khi đi Thái lan, nhiều người mách tôi đến thăm những thiên đàng mua sắm như Siam, Silom… Duy chỉ có một người bạn mê phượt nhấn mạnh cái tên Ayutthaya - cố đô của Thái lan.

“Không đến Ayutthaya, coi như chưa đến Thái Lan. Đây là niềm tự hào của người dân bản địa”,lắp đặt camera quan sátngười bạn đó nhấn mạnh.

Ayutthaya nằm cách Bangkok khoảng hơn 1 giờ ôtô và ấn tượng trước tiên của tôi về miền đất này là không gian thoáng đãng, không kẹt xe cả ngày lẫn đêm như Bangkok và vẫn còn lưu giữ được hồ hết những vết tích lịch sử của hàng trăm năm trước. Công viên lịch sử Ayutthaya giờ chỉ là phế tích của những công trình kiến trúc từ 5-6 thế kỷ trước nhưng vẫn khiến cho du khách choáng ngợp trước sự đồ sộ của chúng. Chưa hết, ngôi chùa Yai Chai Mongkhon còn có ngọn tháp cao tới 60 m được một trong những vị vua vĩ đại nhất của Thái Lan, vua Naresuan, cho xây dựng vào năm 1592 đến nay vẫn còn đứng lừng lững, như một minh chứng cho một thời kỳ lịch sử huy hoàng của cố đô Ayuthaya.

Rời Công viên Lịch sử, du khách sẽ đến thăm hòn đảo Bang Pa-in. Hòn đảo này làtổng đài điện thoạimột quần thể Cung điện mùa hè. Cung điện được xây dựng từ thời vua Chulalongkorn vào năm 1876, kết hợp các nền văn hóa Đông - Tây. Bên cạnh những công trình mang đậm nét văn hóa Thái, bạn có thể bắt gặp ở đây những công trình mang dáng dấp của Ý, của Campuchia, của Trung Quốc và một số nền văn hóa khác. Thảy hòa quyện với nhau tạo thành một quần thể kiến trúc nguyhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noinga nhưng vẫn giữ được nét nên thơ. Câu chuyện về những vị vua, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử thời xa xưa được người chỉ dẫn viên rót nhẹ nhàng vào tai du khách, phối hợp với phong cảnh non sông hữu tình và những di sản còn được giữ lại nguyên lành khiến cho du khách như đi lạc vào một thế giới khác.

Cố đô này của Thái Lan còn được mẹ thiên nhiên ưu đãi khi đón không khí mát lành từ các con sông Chao Phraya, Lopburi và Pa Sak. Hơn nữa, Ayutthaya còn được thiên nhiên ưu đãi với nguồn thủy sản dồi dào. Sẽ khích sao khi bạn dùng bữa tối trên du thuyền gỗ đẹp,camera quan sátthưởng thức các món hải sản tươi ngon, nghe nhạc cổ.

Một điểm khá đặc biệt khác là sông ở đây có rất nhiều cá tôm. Hãn hữu lại có một vài người dân đến cho cá ăn. “Những nơi nào gần chùa thì chúng tôi không bao giờ đánh bắt cá mà chỉ cho cá ăn. Dọc bờ sông này có nhiều người dân gốc Hà Tĩnh, Quảng Nam của Việt Nam đấy!” chỉ dẫn viên cho biết.

Sau khi khám phá vùng đất lịch sử, chúng tôi quay về Bangkok, hòa vào dòng người ở đây để mua sắm theo chương trình Amazing Thailand Grand Sales 2013 suốt 2 tháng, cho đến 15.8 hằng năm của Thái Lan. Hầu như vớ đều được giảmlap dat cameragiá đến 80% ở các trung tâm thương nghiệp, khách sạn.

Quay về Việt Nam bằng chiếc vé giảm giá của AirAsia, bên tai tôi vẫn còn câu nói của ông Tassapon Bijleveld, Giám đốc Điều hành Thai AirAsia, rằng “Amazing Thailand Grand Sale” đã đóng vai trò quan trọng trong việc chào đón số lượng lớn khách du lịch đến thăm quốc gia này và làm tăng lượng khách của Hãng. Sắp tới, Thai AirAsia sẽ cân nhắc mở thêm đường bay đến các tỉnh thành lớn của Việt Nam, tạo thêm tiện lợi cho người Việt Nam đi du lịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét