Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho dân mê nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh gia Stuart Forster chia sẻ trên Huffington Post kinh nghiệm khi du lịch Việt Nam và những lời ca ngợi về cảnh đẹp.

Bên cạnh văn hóa và con người, nhiếp ảnh đóng vai trò quan yếu trong việc đưa hình ảnh của một nhà nước đến gần hơn với thế giới và Việt Nam là một thí dụ điển hình. Những bức ảnh chụp trong thờicamera quan sátkỳ chiến tranh Việt Nam của Nick Ut, Don McCullin, Robert Capa hay Larry Burrows đã để lại ấn tượng mạnh mẽ và cả sự tò mò đối với nhiều người nước ngoài. Từ đó, cái tên Việt Nam dần trở thành điểm đến thích lôi cuốn du khách quốc tế, đặc biệt là những người đam mê nhiếp ảnh.

So với nhiều nhà nước khác trong khu vực và trên thế giới, hoài ăn ở tại Việt Nam khá rẻ cơ mà có nhiều sự chọn lọc. Điều này hoàn toàn hiệp với những nhân tình thích du lịch trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của tổ quốc hình chữ S.

Vẻ đẹp thái hoà và thơ mộng trên sông Hương, Huế.

Ở các đô thị du lịch phát triển, trình độ tiếng Anh của nhân viên nhà hàng, khách sạn khá tốt nên du khách nước ngoài không gặp quá nhiều khó khăn trong giao tiếp. Mặt khác, việc chuyển di từ địa danh này đến địa danh khác cũng thuận lợi và dễ dàng, không vướng phải nhiều thủ tục như ở một số quốc gia.

Du khách nước ngoàilap dat cameracũng được khuyên nên tới tham quan các phòng triển lãm ảnh cá nhân để có thể lên ý tưởng chụp được những bức ảnh ưng và đậm chất Việt Nam nhất.

Với những du khách có thị hiếu chụp ảnh chân dung thì Việt Nam thực thụ là điểm đến lý tưởng bởi người Việt Nam rất mến khách và thân thiện, họ luôn sẵn lòng nở một nụ cười khi du khách nước ngoài hướng ống kính về phía họ. Tuy nhiên, du khách cũng nên coilắp đặt camera quan sáttrọng người dân địa phương bằng cách hỏi ý kiến họ trước khi chụp.

Nụ cười móm mém mà đôn hậu của một bà lão ở Buôn Mê Thuột.

Một điều khiến du khách nước ngoài khá sửng sốt đó là ở Việt Nam có nhiều dân tộc khác nhau, trong đó có khoảng 12% dân số là người dân tộc thiểu số sống ở những vùng đồi núi heo hút. Đặc trưng của những người dân tộc này là họ thường mặc trang phục truyền thống ấn tượng, màu sắc sặc sỡ và đó là điều lôi cuốn những nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, để ghi lại được những hình ảnh đó đòi hỏi du khách nước ngoài phải dành nhiều thời kì và cả cônghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noisức để đến những vùng cao. Buôn Mê Thuột là một gợi ý không thể bỏ qua. Và đương nhiên, hình ảnh người đàn bà Việt mặc áo dài, đội nón lá với nụ cười túc trực trên môi vẫn là điểm quyến rũ và ấn tượng nhất đối với những nhiếp ảnh gia nước ngoài.

Nhữngtổng đài điện thoạilàng nghề truyền thống ở Việt Nam như làm hương cũng trở nên một nét thích dưới ống kính du khách nước ngoài.

Không chỉ có con người, cảnh đẹp tự nhiên và thanh bình của Việt Nam cũng là một nguồn cảm hứng vô tận để những du khách đam mê nhiếp ảnh thỏa sức sáng tác nghệ thuật. Với những người thích chụp ảnh cảnh quan thì không nên bỏ qua các tuyến đường sông và vùng nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long. Giây khắc bình minh, hoàng hôn và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương trên những thuyền nhỏ bằng gỗ tại đây sẽ mang đến nhiều khung hình khiến người chụp phải bất ngờ.

An Thy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét