Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Khám phá "hang ma" chứa quan tài kỳ bí ở Thái Nguyên

(Soha.Vn) - Người dân xóm Hợp Thành, xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) vẫn luôn truyền nhau câu chuyện một cô gái trẻ, được ngậm sâm nằm trong quan tài để yểm bùa giữ kho của dưới "hang ma" kỳ bí.

Đã nhiều năm nay, người dân xã Phượng Tiến (Định Hóa - Thái Nguyên) truyền tai nhau câu chuyện về những chiếc quan tài trong "hang ma" trên đỉnh núi cao thuộc địa phận xã Phượng Tiến. Không ít người dân không dám đến gần ngọn núi vì sợ làm kinh động đến những vong hồn đã khuất từ lâu chọn núilắp đặt camera quan sátrừng làm nơi yên nghỉ.

Để biết thực hư câu chuyện, phóng viên đã tìm đến tận nơi và được một người dân tên Nam được dẫn đường khám phá "hang ma". Để xuống được "hang ma" thám hiểm, mục sở thị chiếc hòm khoét bằng thân gỗ đặt trong ngách núi và những hiện vật cổ... Phải là những người cứng vía.

"Hang ma" là một hang đá lớn nằm ở độ cao gần 600m so với thunglũng Ba Tổng dưới chân núi. Từ dưới nhìn lên không thấy cửa hang bởi tán lá rừng che phủ. Đường lên hang hết sức hiểm trở, nhiều chỗ dốc gần như dựng đứng, không có lối mòn, có chỗ phải đi loanh quanh tránh những vách đá dựng đứng.

Cửa "hang ma" hình vòm nhỏ quay về hướng đông chếch nam. Từ cửa hang đi sâu vào trong khoảng 10m, nền hang bỗng tụt xuống như chiếc giếng lớn với độ sâu gần 20m.

Lối vào "hang ma".

Những phiến đá trong "hang ma" có dạng hình rất đặc biệt.

Được sự hướng dẫn của ông Nam, chúng tôi mới có thể vượt qua được lối xuống dốc thẳng đứng.

Có một lối xuống hang không cần dùnglap dat cameradây, có thể dùng tay bám mà ít người có thể biết được. Lối xuống này được ông Nam phát hiện sau một lần xuống hang truy tìm khỉ đầu bạc chạy trốn khi bị thương.

Trong "hang ma" rất tối, mọi người vào đây phải mangcamera quan sáttheo đèn bấm, hoặc đốt lửa.

Hậu sự khoét bằng thân gỗ đặt trong ngách núi đã có niên đại từ rất lâu.

Chiếc hậu sự được đặt trên vách đá.

Ba chữ Hán cổ trên vách đá có thể là những vết tích lịch sử về áo quan cổ.

Chiếctổng đài điện thoạibát cổ ở dưới quan tài, ở đáy bát có chữ Phúc.

Những viên đá có hình trạng giống kim cương được phát hiện dưới "hang ma".

Niềm vui của mọi người sau chuyến thám hiểm "hang ma" thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét