Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Viêng Chăn nơi quy tụ những nét kiến trúc độc đáo

Viêng Chăn được mệnh danh là “thành phố yên bình”, nằm ở tả ngạn sông Mê Kông, bên kia là tỉnh Nong Khai, Thái Lan. Viêng Chăn theo tiếng nói Pa-li của Phật giáo có tức là “Thành Đàn Hương”, còn tiếng Lào gọi là “Thành phố Trăng”.

Lào là xứ chùa, trên khắp giang san này có khoảng 1.400 ngôi chùa, có thểtổng đài điện thoạikể đến những ngôi chùa nức danh như chùa Wat Sisaket, chùa Mẹ, vườn Chư Phật, chùa That Luang...

Đầu tiên, bạn có thể ghé thăm chùa Wat Sisaket, một ngôi chùa cổ nhất ở xứ sở này. Chùa được xây dựng vào thế kỷ XIX. Vòng theo bờ tường bao quanh gian chính điện là hàng nghìn ô nhỏ, mỗi ô với 2 pho tượng Phật nhỏ được đúc bằng loại đồng quý.

Ngoại giả, bạn có thể ghé thăm chùa That Luang (còn gọi là Thánh Bảo Tháp) biểu trưng của nhà nước Lào. That Luang là một thạt Phật được xây dựng từ năm 1566. Mặt ngoài được dát vàng và là tháp xá lị lớn nhất và đẹp nhất ở Lào.

Bạn cũng có thể ngắmcamera quan sátCổng thắng lợi Patuxay (còn gọi là Khải Hoàn Môn), mộthttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noikiểu kiến trúc độc đáo được xây dựng theo kiến trúc Pháp, phần trên là những nét kiến trúc, phù điêu đặc thù Lào. Đây là một công trình dùng để tưởng vọng những đội viên trong cuộc kháng chiến chống Pháp của dân chúng Lào.

TheoTGVH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét