Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Lạc bước chợ phép thuật phù thủy châu Phi

Chợ phù thùy có đủ những đàn phết kỳ bí, cuốn sự chú ý ngữ dã man xô khách tham quan.

>>> Bí ẩn lễ hội ma thuật Tây Phi
>>> Rùng rợn thô lỗ tự bốc cắn tay ngữ thổ dân
 
Bạn khoảng mơ ước ghẹ thăm một khu chợ phù thủy như trong truyện Harry Potter? trong cuộc đời thực, cũng có những chợ dành riêng cho phù thủy như cố ở lệ Phi, mà khác một trời đất một vực với những gì bạn đọc trong truyện hay tâm tính trên phim ảnh.
 
 
Chợ Akodesswa ở Togo, Tây Phi là khu chợ bán đàn pháp thuật lớn nhất cố giới, nơi vớ những phù thủy và người tin tức vào bùa phép có thể tới mua những của họ cần cho các nghi lễ.
 
 
Ở Tây Phi, việc thực hành các nghi lễ phù phép thoả diễn ra từ rất lâu đời, trước cả lúc người Mỹ buộc đánh dân lệ Phi đi công nô châu. tới tận ngày nay, tại các quốc gia như Togo, Ghana hay Nigeria, những tôn giáo coi trọng phép thuật nào hả để tôn vinh. Rất nhiều người hả tin tức rằng việc dùng các bộ phận trên cơ thể cồn phết hay các hình nhân kỳ văn bằng có thể chữa lành các căn bệnh đi thể xác và tinh thần.
 
 
 
Hầu hết dã man phù thủy, thày pháp ở Tây Phi đều ghẹ thăm khu chợ đàn làm phép lớn nhất cố giới nào đặng sắm “đàn nghề” cho tớ. Tại đây, bạn có thể khoảng thấy đủ dã man của kỳ quặc như các bộ phận ngữ cồn phết, xương, cỏ điên để cho là có giá trị chữa bệnh, bùa chú, hình nhân phẳng đủ chất liệu chừng: gỗ, vải, rơm rạ…
 
 
 
từ đằng xa, vớ khu chợ nhuốm một màu nâu như bụi, cát lâm mạc, mà lúc lại gần, bạn sẽ sốc lúc dòm thấy những mặt dọc khá… Rùng rợn như đầu, đuôi, da, sừng, xương ngữ cồn phết. liền tù tù cả lúc bạn chẳng muốn mua gì, những người bán dọc ở đây cũng rất giỏi chèo kéo và hầu hạ như khách nà rời chợ cũng mua ít nhất một hoa bùa hộ mạng nho nhỏ.
 
 
 
chẳng chỉ các phù thủy và thày tư tế công lễ cho các làng mới đến đây mà cả những người gặp khó khăn trong cuộc sống ở khắp Tây Phi cũng khoảng đi khu làng nào: những kẹp vợ chồng hãn hữu muộn, những cầu thủ muốn ghi bàn trong trận đấu… mặt dọc bán đi nhất là một của bột đen, xay từ xương cồn phết và cỏ. Theo truyền thống, người muốn thực hiện nghi lễ pháp thuật phải tự bốc vào lưng hay ngực cha nội dò rồi mới thoa bột.
 
 

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời bừa bãi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét