Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Ngành du lịch không thể mơ ngang tầm khu vực

(TBKTSG Online) - Dù có nhiều tiềm năng, có nhiều chính sách đầu tư cùng với chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020, với mong muốn đưa Việt Nam thành một nước phát triển về du lịch, nhưng đến 2020 Việt Nam cũng không thể đón được một nửa du khách quốc tế mà Thái Lan đang đón hiện nay.

 

Đào Loan

du lịch Thái Lan quảng bá tại TPHCM - Ảnh: Đào Loan

 

>>> Doanh nghiệp du lịch kêu khó cầm cự

>>> du  lắp đặt camera quan sát  lịch xin giảm thuế để kích cầu

>>> Bàn cách bảo vệ khách du lịch

Sáng nay (13-6), trong phiên chất vấn tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh, đã lúng túng và trả lời lòng vòng câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thanh Hải (Hòa Bình) và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về nguyên nhân khiến du lịch chưa phát triển đúng với tiềm năng và liệu đến năm 2020 Việt Nam có khắc phục được và có thể ngang tầm với một số nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia hay không.

Theo  tổng đài điện thoại  ông Hoàng Tuấn Anh, Malaysia hiện đón 24 triệu lượt khách quốc tế, Thái Lan đón 31 triệu, Singapore có 14 triệu lượt khách. trong khi đó, du lịch Việt Nam có tiềm năng rất lớn nhưng đến năm 2020 chỉ hy vọng đón từ 10 đến 10,5 triệu lượt khách quốc tế.

"Mình liệu cơm gắp mắm chứ đặt ra chỉ tiêu cao rồi lại không thực hiện được", ông nói.

Ông cho rằng trong thời gian tới du lịch sẽ xem lại chuỗi dịch vụ du lịch để xem sản phẩm đã đáp ứng tới đâu, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, liên kết với  camera quan sát  tạo sản phẩm, quy hoạch. Sản phẩm được chú trọng phát triển là du lịch biển, đảo, du lịch Sinh Thái...

Hầu như người đứng đầu ngành du lịch không trả lời rõ ràng những câu hỏi của đại biểu Quốc hội về những vấn đề như: tại sao khách du lịch giảm trong năm tháng đầu năm 2013, đề nghị thành lập cảnh sát du lịch có thực hiện được không, đâu là nguyên nhân để du lịch Việt Nam thua kém các nước lân cận, tại sao lại chưa phát triển đúng tiềm năng, giải pháp cụ thể...

Sau phần  lap dat camera  giải thích của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về những vấn đề nóng nêu trên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói: "Vậy là, đến 2020 cũng không thể ngang tầm được".

Đầu tư nước ngoài Vào mảng du lịch, nhà hàng, khách sạn đạt 10 tỉ đô la Mỹ. Nhà đầu tư trong nước đầu tư 1.000 dự án với khoảng 300.000 tỉ đồng. Vào năm ngoái, du lịch đón hơn 6,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 14% so đồng năm 2011. trong suốt năm tháng đầu năm ni, lắm hơn 2,97 triệu bận khách khứa tới, giảm 1,4% sánh đồng với kỳ năm 2012. ra năm ni, ngành trốn lịch kỳ vẳng sẽ rước phanh 7,2 triệu bận khách khứa quốc tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét