Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Kết thúc La Liga 2012-13: Những cái nhất

Cuối tuần qua, La Liga mùa giải 2012-13 đã khép lại với những diễn biến đầy kịch tính. Mùa giải thất bát được xác định từ sớm với Real Madrid, lý do khiến HLV Jose Mourinho phải ra đi, trong khi Barcelona của Tito Vilanova trở lại “ngai vàng” chỉ sau 12 tháng. Tuy nhiên, phải chờ đến những giây cuối cùng người ta mới xác định được những tấm vé dự cúp châu Âu, hay các suất xuống hạng. Dưới đây là những cái nhất của La Liga mùa giải 2012-13...

Bản hợp đồng tồi tệ nhất - Alex Song

 

Alex Song là thương vụ tồi tệ nhất của La Liga mùa giải 2012-13. Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng ngôi sao người Cameroon không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 19 triệu euro. Gia nhập Barcelona từ Arsenal hồi mùa Hè năm ngoái, Song có thể đổ lỗi cho việc anh hiếm khi được đưa ra sân, song tiền vệ phòng ngự này không để lại dấu ấn nào mỗi lần được tạo cơ hội. Đó cũng là điều dễ giải thích bởi: Song không thể cạnh tranh vị trí với Sergio Busquets và phải kéo về đá ở vị trí trung vệ không phải là sở trường ở các trận gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn hoặc không còn lựa chọn nào khác.

Bản hợp đồng thành công nhất - Patrick Ebert

Không phải là bản hợp đồng đắt giá, nhưng Patrick Ebert góp phần rất quan trọng vào hành trình trụ hạng của Real Valladolid. Sự nghiệp của Ebert từng bị tàn phá bởi những ca chấn thương. Rất ít động bóng dám  lắp đặt camera quan sát  mở cánh cửa, hay tạo cơ hội để cầu thủ người Đức thi đấu. Mặc dù vậy, Ebert đã có những màn trình diễn ấn tượng giúp Real Valladolid trụ hạng thành công và mở ra tương lai tươi sáng hơn.

Bản hợp đồng cho mượn ấn tượng nhất - Thibaut Courtois

 

Hàng phòng ngự đẳng cấp thế giới của Atletico Madrid được xây dựng trên chốt chặn tin cậy mang tên Thibaut Courtois. Điều đáng nói, Courtois chỉ thi đấu cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon theo dạng cho mượn. Courtois khép lại mùa giải với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất và giúp Atletico Madrid cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Courtois khiến Atletico Madrid không còn hy vọng tiếp tục mượn ngôi sao người Bỉ ở mùa giải tới.

Đội bóng gây bất ngờ nhất - Rayo Vallecano

Bước vào mùa giải năm nay, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng Rayo Vallecano sẽ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, điều cũng tương tự ở mùa giải trước. Không chỉ mất ngôi sao hàng đầu trên hàng tấn công - tiền đạo Michu - đội bóng của Madrid còn thất bại trong mục tiêu cân đối tài chính và không có sự cải thiện nào đáng kể cho hàng phòng ngự. Trên thực tế, Rayo Vallecano vẫn là đội có hàng phòng ngự tệ nhất tại La Liga, nhưng họ là một trong những ứng viên đua tranh tấm vé dự cúp châu Âu. Rayo Vallecano chỉ cán đích ở vị trí thứ 8, nhưng đây  tổng đài điện thoại  là vị trí đủ giúp đội bóng này dự Europa League mùa tới và họ chỉ lỗi hẹn với giải đấu khu vực vì án phạt.

Đội bóng gây thất vọng nhất - Sevilla

Cảm giác thất vọng là điều dễ nhận thấy tại Sevilla mùa giải năm nay. Bất chấp duy trì đội hình giống như mùa trước, Los Rojiblancos một lần nữa thất bại trong mục tiêu giành quyền dự cúp châu Âu và sẽ mất ít nhất 3 cầu thủ tốt nhất. Diego Lopez đã được bán cho Real Madrid trong tháng 1, trong khi Jesus Navas và Alvaro Negredo sắp sửa chia tay sân Ramon Sanchez Pizjuan để đến với đấu trường Champions League. Geoffrey Kongdobia cũng trở thành mục tiêu săn đuổi của các kình địch và Sevilla khó có thể thuyết phục ngôi sao này ở lại dự Europa League nhờ Rayo Vallecano bị UEFA “treo giò”.

Cầu thủ gây thất vọng nhất - Angel Di Maria

 

Việc Real Madrid kết thúc sự thống trị của đại kình địch Barcelona ở mùa giải trước nhờ không ít vào tài năng của Angel Di Maria. Cựu cầu thủ của Benfica được kỳ vọng là một trong những bản hợp đồng tốt nhất dưới kỷ nguyên của Jose Mourinho. Dù vậy, ngôi sao người Argentina không để lại dấu ấn nào đáng kể ở mùa giải năm nay. Anh từng bị đẩy khỏi đội hình xuất phát và bị người hâm mộ chỉ trích vì màn trình diễn nghèo nàn. Nhiều khả năng, Di Maria sẽ không còn chơi ở Santiago Bernabeu nếu Real Madrid tìm kiếm được sự thay thế trong mùa Hè này.

Mất mát lớn nhất của mùa giải - Javi  camera quan sát  Martinez

 

Tại sao Athletic Bilbao sớm bị loại khỏi tốp 10, thậm chí có thời điểm đối mặt với nguy cơ rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ, câu trả lời chỉ có thể là sự ra đi của Javi Martinez. Mất đi chốt chặn ở hàng tiền vệ, đội bóng xứ Basque chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trong khi đó, Martinez hoàn tất cú ăn ba vĩ đại cùng Bayern Munich. Nếu ở San Mames, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ không bao giờ được mơ tới Champions League.

Màn lật đổ vĩ đại - Granada - Real Madrid: 1-0

Real Madrid có thể thua dưới tay Barcelona hoặc bất cứ đội bóng nào khác, ngoại trừ... Granada. Đó là trận đấu giữa tí hon và người khổng lồ, nhưng đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha, Real Madrid trở thành kẻ chiến bại. Thất bại 0-1 dưới tay Granada góp phần khiến “Kền kền trắng” sớm đầu hàng trong cuộc chạy đua tới chức vô địch với Barcelona.

Cầu thủ trẻ gây ấn tượng - Koke

Tiền vệ Isco của Malaga xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì màn trình diễn ấn tượng tại Malaga, nhưng Koke cũng được nhắc tới như là một trong những cầu thủ trẻ thi đấu tốt nhất ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã giúp Atletico Madrid thiết lập thành tích kỷ lục ở chặng lượt đi và cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Điều đáng nói, Koke năm nay mới 21 tuổi và anh hứa hẹn là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha.

Màn đào thoát ngoạn mục - Iago Aspas

Chiến thắng 1-0 của Celta Vigo vượt  lap dat camera  qua Espanyol đã giúp đội bóng chủ sân Balaidos ở lại La Liga thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Iago Aspas không duy trì phong độ ghi bàn tốt như hồi đầu mùa giải, nhưng anh là tác giả của bàn thắng quan trọng nhất mùa giải năm nay của Celta Vigo.

HLV của mùa giải - Philippe Montanier

Không một ai nghĩ rằng Real Sociedad sẽ khép lại mùa giải ở tốp 6 chứ chưa nói đến tốp 4 hồi đầu mùa giải. Đó là lý do tại sao HLV Philippe Montanier là chiến lược gia nhận được nhiều sự tôn trọng nhất tại Tây Ban Nha. Không có tiền để mua những ngôi sao hàng đầu, Montanier đã thành công với một số gương mặt trẻ và bản hợp đồng rẻ tiền ví dụ như với Carlos Vela. Từ đội bóng mới trở lại La Liga cách đây không lâu, Real Sociedad trở thành “hiện tượng” ở mùa giải năm nay và cán đích với tấm vé dự Champions League.

Cầu thủ của năm - Lionel Messi

 

Vắng mặt trong những vòng đấu cuối cùng vì chấn thương, nhưng Lionel Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất La Liga. Anh giành danh hiệu Pichichi – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của La Liga – trong mùa giải thứ 2 liên tiếp và là cầu thủ đầu tiên thiết lập được thành tích này kể từ Hugo Sanchez vào mùa giải 1987-1988. Messi khép lại mùa giải năm nay với 46 bàn, ít hơn 4 bàn so với mùa trước và là một trong những chân chuyền tốt nhất.

Tuấn Phong (thethaovietnam.vn)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét