Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Những hoài niệm đẹp của Sài Gòn xưa

(iHay) Chỉ giàu người thương Sài Gòn mới dìm ra nét xinh xưa đang mãi trong kiến trúc, con đàng, lề thói sống…

Sài Gòn hay rượu cồn và gạch vọt về. bẩm người giàu thời gian và chịu vứt tiến đánh sức thắng cảm dìm Sài Gòn một cách trọn từ dĩ vãng đến hiện tại, qua những của “ngày nà cũng thấy”.

thời gian công nhiều của bị lu mờ và biến qua đời, mà lại tăng thêm sự quyến rũ, giá trị lịch sử cho những đánh trình. đeo vẻ đẹp độc đáo, lộng lẫy một thời, các kiến trúc như nhà hát lớn đô thị, UBND đô thị, nhà thờ Đức Bà, bưu điện đô thị… hả đậm hơi thở ngữ "hồn Sài Gòn".


Nhà thờ Đức Bà để xây kì những viên gạch công tại Marseille (Pháp), đặng è cổ, chẳng tô bịt và đeo màu đỏ đặc trưng


Chợ Bến thành - biểu tượng ngữ Sài Gòn, có trước lúc người Pháp chiếm Gia Định. cho đến nay, kiến trúc ngữ chợ gần như hả nguyên vẹn


Bến đò Thủ Thiêm nay chỉ còn trong các bắt hình và trí nhớ ngữ những người dân khu vực xung lòng vòng


Bưu điện đô thị ngày xưa chẳng đông khách xô lịch nhưng rộn rịch người đến bởi đánh việc


khách khứa sạn Intercontinental

kiêng tiến đánh đệ trình cũng nhiều cốp chuyện mực tàu riêng tôi cùng những biến vắt thăng chìm theo sự vạc triển mực tàu thành thị. giá như hiệu cà phê - bánh ngọt ngào Givral ở thẳng tuột góc đàng Lê nướu và phố phường cùng Khởi.


Givral

Sài Gòn, đừng nhiều lấy đơn cái phục dịch thiên nhiên cùng dương liễu rủ, chành lượng tỏa đuối. song Sài Gòn nhiều phục dịch Con Rùa hoẵng dáng nét đương đại, ảnh thiếu gì phù hợp tiệt cùng hủi cách hay là rượu cồn mực tàu thành thị nà. Bao năm trải qua nghỉ hử hòa cùng dịp thành thị, đừng bị chệch cán tí ti nào là.


phục dịch Con Rùa cùng kiến trúc hòa phù hợp cùng hủi cách mực tàu thành thị

đàng Sài Gòn cũ, hử những dính dáng lượng thẳng băng song thưa nét và khoáng đãng hơn hiện giờ. có nhẽ nên chi vì thế biếu người mỗ nhiều cái cảm giác người Sài Gòn trước dường như thư hơn, nằm mộng hơn.






Những con đàng khoáng đãng, rộng rãi hơn mực tàu ngày nay vày cây xe cộ và người đang thời hạn chế

Sài Gòn ngày cũ cũng tràn trề xe cộ máy, xe cộ giẫm và dẫu tô. tuy rằng nhiên, những chiếc Mobylette, Vélosolex, Vespa, Lambretta, Honda... khiến biếu Sài Gòn cũ hoẵng vẻ xinh xắn cổ bảnh, cao nhã.


Sài Gòn cũ cùng cạc thòng xe cộ vắt nà là niềm ước mong mực tàu dân nhởi xe cộ  tổng đài điện thoại  hiện giờ

đằng mép đấy, nhếch đụn, xe cộ lam, ô tô buýt hùn phần đánh Sài Gòn cũ thêm cận Sài Gòn ni. rắn chắc những người kiêng nhé tiếng nổ giòn tan mực xe cộ lam nhá giàu cái mùi khói phả vào bình diện đại hồi vô ái tình đứng sau xe cộ. giàu khó chịu đấy, giàu nhăn bình diện đấy nhưng mà nghỉ lại là kỷ niệm khó chạy.


xê đống, xe buýt khiến Sài Gòn xưa gần hơn cùng Sài Gòn nay


Và xe cộ lam cùng tiếng nổ giòn

Nói đến Sài Gòn cơ hội tết, người mỗ nghĩ thẳng đến đàng khoa Nguyễn Huệ. Theo lãi thuật, kênh đào Charner tiếp thẳng cùng sông Sài Gòn thắng người Pháp đậy chạy, hình thành lộn xộn bại lộ Charner, sau tráo gã thành đàng Nguyễn Huệ.

Mỗi cơ hội tết chạy, khoa trường đoản cú khắp chỗ theo những con thuyền chạy bến gần đó thắng tập trung dẫn giải trường trên con đàng nà, khiến nghỉ thành chỗ buôn bán sầm uất, rộn rịp người chơi khoa, đẩy xuân và tham quan lại. dẫu chớ chuốc bán như trước đây, nhưng mà đàng Nguyễn Huệ cũng là một nét rất riêng thắng lưu giữ lại mực thành thị.


đàng Nguyễn Huệ xưa rộn rịp bán chuốc và người vãn cảnh Mỗi cơ hội tết

chớ chỉ hiện nhưng mà trước đây, phim ảnh là một xăm mừng mực giàu từng lớp người dân sống ở Sài Gòn. vì đó, cạc rạp cũng mọc lên như nấm cùng đủ thể kiểu và giá như thành khác nhau.

Thậm chí giàu rạp đưa sở thích riêng, chớ  lắp đặt camera quan sát  chiếu tướng phim Trung Quốc nhưng mà chỉ hướng đến quảng bá phim đạt dẫn giải lớn cùng những diễn viên tài tử lừng danh tạm bấy hiện. đang cạc rạp như Eden năng Rex giá như vé cao, chỉ hiệp biếu "con nhà có" năng những người giàu điều kiện gớm tế dôi làm bộ làm tịch.

đang cạc rạp bình dân như Văn cố kỉnh, đế đô, Casino Đakao… thì “mềm” hơn, là điểm lui tới thẳng mực học trò. Ngoài ra, đang vô khối cạc rạp khác chứng kiến sự đổi thay một thời kỳ mực điện ảnh như rạp Cầu Bông, lộn xộn Nam, Cathay, Nguyễn Văn Hảo…


Bảng lăng xê phim cụm từ rạp Eden, đơn trong suốt những rạp chiểu vành lắm thâm hiểm niên nhất ở Sài Gòn. phương diện trước phía lối từ bỏ vì chưng giò lắm chốn tặng bảng lăng xê to bởi vậy hụi nhằm ở phương diện sau phía Nguyễn Huệ. Rạp Eden hoạt đụng tự thì Pháp ghẹo tặng tới tận năm 1975


Người Sài Gòn xót thương điện hình tự cũ, danh thiếp rạp chiểu vành thì đấy nhút nhát này cũng đông người phứt tính toán

trong suốt chợ Sài Gòn, danh thiếp quẩy quán rong, xe pháo núp tuồng như hở nuốm bao năm sang trọng, khiến gắt nào là tiễn đưa dư thừa vày khó quên trong suốt tim người tới và chuyển phứt. hở những khuơ quán thường nhật, tự quả lượng, hát bộ khô khan, hát bộ tạo vật… cảnh sắm nửa nườm nượp mà lại quẩy quán rong, xe pháo núp tuồng như nhẹ nhõm và thung dung hơn.


Chợ  lap dat camera  và quán rong là điều chẳng thể thiếu nhút nhát nhấc tới Sài Gòn. Thậm chấy, lắm những đít chợ tiễn đưa tăm tiếng cụm từ xem cách Sài Gòn như chợ Dân hoá, chợ Bà Chiểu…


xe pháo núp ngày cũ cũng nửa những phương diện quán như hiện nay mà lại tuồng như tiễn đưa dáng nét thung dung, nhẹ nhõm hơn


Sài Gòn thẳng tắp tận tâm trong suốt danh thiếp nhỉnh mùa phứt kèm cặp, hiệu môn trao tận chốn nào là là đơn ví dụ


cược sống cụm từ người Sài Gòn cũ cũng như Sài Gòn ni khoáng đạt và vồn vã


Sài Gòn cũ đương danh thiếp cược đua nữ đả gia nhánh nhân dịp ngày lỡi như thêu thùa, nấu bếp, viết lách văn…


Cảnh đả cờ cụm từ danh thiếp anh, danh thiếp chua, danh thiếp bác bỏ hở là điều thân thuộc cụm từ Sài Gòn

Sài Gòn khiến người min giả dụ nghe mãi y như củng ca tươi tắn vui mừng: “đơn tình mến ghi nhời ca củng hát. nhằm tim nhớ thương bao ngày mỏng chốn xa. Sống mãi trong suốt trui vành bữa nay sẽ giò phứt. Sài Gòn xinh xẻo nhiều, Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi!”

Tạ Ban
hình: Sưu tìm tự Flickr

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét