Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Đường vào Cồn Phụng

Nhiều đoàn khách vẫn hay “gửi trọn niềm tin” vào tàu/đò của các công ty du lịch địa phương khi muốn tham quan Cồn Phụng với giá trọn gói 200k/chuyến, hoặc đò ngang với giá 10k/khách. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển bằng xe máy, vẫn còn lối đi khác mà không hề tốn phí qua sông: đi bằng đường mòn của dân địa phương.


Khi đổ dốc xuống chân cầu Rạch Miễu, bạn sẽ nhìn thấy lối đi xuống (cầu thang) phía hai bên chân cầu. Đó là lối đi của người địa phương khi muốn ra -vào địa phận cồn. Bạn nhẹ nhõm thả dốc… rồi quẹo trái, chạy thẳng một mạch trên con đường mòn đầy nắng và cây xanh này. Khoảng hơn 2km, bạn sẽ vào đến khu trọng điểm du lịch của Cồn Phụng. Bạn gửi xe (phí: 5k/xe) và có thể thoải mái tham quan mà  đọc thêm  không tốn thêm khoản phí nào khác.


Cồn Phụng có gì?


Cồn Phụng dành một phần diện tích để bảo tàng nguyên trạng những gì can hệ đến ông Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam: nhà bảo tồn tranh ảnh về ông, sân 9 con rồng, tháp Hòa bình... Phần nhiều diện tích còn lại, cồn Phụng được bố cục theo kiểu nhà vườn Nam bộ: nhà ăn trên hồ và cầu tre (cầu khỉ) bắc qua “sông”.



Nhiều khách nước ngoài hích đi thử qua cầu khỉ


Đến Cồn Phụng, bạn có thể trực tiếp chứng kiến qui trình làm kẹo dừa  click here  của người dân địa phương: pha chế, quay kẹo (nấu), cán kẹo, cắt, gói, đóng hộp.



Một  tham khảo  mẻ kẹo lá dứa đang trên lò nấu



Tản mác khắp cồn là những thân chuối với buồng trăm nải


Sản phẩm nổi trội nhất của Cồn Phụng chính là đồ mỹ nghệ làm từ thân, trái, vỏ dừa. Nghề làm đồ mỹ nghệ này của Bến Tre đã có từ hơn chục năm nay. Hiện  click here  thời, tay nghề của người dân ngày càng tinh tế và cho ra nhiều sản phẩm độc đáo hơn. Do vật liệu và nhân công “tại gia” nên giá sản phẩm rất rẻ, từ vài ngàn đến vài chục ngàn là phổ thông.



Sản phẩm mỹ nghệ phong phú: từ những chiếc muỗng, đũa, chén dĩa làm bằng thân dừa, gáo dừa...



... Đến những chiếc túi dành cho đàn bà, hay quà lưu niệm dạng mô hình, chiếc tẩu dành cho quý ông


Không chỉ ở Cồn Phụng, quanh khu vực thành thị Bến Tre còn có rất nhiều cơ sở làm đồ mỹ nghệ khác.  đọc thêm  Có rất nhiều sản phẩm độc đáo như bộ ba Phước - Lộc - Thọ này.



Bộ ba Phước - Lộc - Thọ



Photo: Trương Tuấn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét