Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Ảnh để đời về tàu điện cổ tại Hong Kong

Năm 1888, xe điện Peak bắt đầu hoạt động và chỉ dành cho những người châu Âu phong túc và cư dân Peak chuyển di từ các ngôi nhà trên đỉnh đồi xuống dưới và ngược lại.

 tại đây 

Trong chuyến trước tiên, tàu Peak chỉ chở được 30 hành khách, đốn là cư dân Peak và các quan chức cao điểm. Trong ngày trước tiên, hơn 600 người đã đi trên chuyến xe điện có ý nghĩa đặc biệt này.

Vào thời khắc đó, giá vé dao động từ 5-30 cent. Hiện tại, mỗi du khách sẽ phải trả 40 USD Hong Kong (5 USD) cho một chuyến du lịch bằng phương tiện này.

 xem thêm 

Dần dần, tàu điện Peak trở nên một trong những công cụ mà khách du lịch rất ưa thích để "du ngoạn cảnh quan". Hàng năm, hơn 7 triệu  đọc thêm  lượt khách du lịch đã đến Hong Kong để trải nghiệm chuyến du lịch bằng chiếc xe điện này.

Do chạy lên đỉnh đồi cao nhất của Hong Kong, xe điện Peak lên và xuống dốc với nhiều độ nghiêng khác nhau. Trong đó, đoạn đường có độ nghiêng lớn nhất là 27 độ.

Trong khi chuyển di bằng tàu điện Peak, du khách có thể tranh thủ chụp ảnh từ trên cao xuống dưới thành thị.

Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh trên đỉnh đồi cao nhất của Hong Kong là sau khi trời tan sương hay khi vừa  ở đây  tạnh mưa.

Ngắm cảnh quan trên đỉnh đồi bằng xe điện Peak dù ngày hay đêm đều để lại ấn tượng mạnh mẽ cho du khách.

 ở đây 

Hong Kong trưng bày hơn 200 hiện vật tại phòng triển lãm lịch sử xe điện Peak.

Khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng, thăm thú tháp Peak cao 396m so với mực nước biển, nhiều nhà hàng, trọng điểm mua sắm hay tòa tháp xoắn Sky Terrace - một trong những công trình tuyệt nhất thế giới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét