Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Đông Nam Á vẫn bùng nổ về du lịch

 
 

(CATP) Bất chấp kinh tế toàn cầu âm u, Đông Nam Á vẫn chứng kiến số lượng du khách tới thăm kỷ lục. Theo những số liệu mới nhất từ Tổ chức du lịch thế giới của Liên hiệp quốc (UNWTO), khu vực này vẫn duy trì đà tăng lạ lùng trong những năm gần đây, chứng kiến tốc độ đi lên gần 12% về số du khách trong nửa đầu năm nay, một trong những mức tăng khu vực ấn tượng nhất trên thế giới.

Tính chung,  xem thêm  cả khu vực châu Á - yên bình Dương Báo cáo tốc độ tăng trưởng về du lịch 6,2%, mức tăng của Nam Á là 7%.
Theo UNWTO, trên cả thế giới, các con số du khách quốc tế tăng 5,2% tới gần nửa tỷ người trong cùng kỳ, vượt so với những kỳ vọng trước đó.

Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thư ký UNWTO, Taleb Rifai, nói: “Giờ đây đi tham quan, thư giãn là một phần của các kiểu tiêu dùng đối với một số lượng ngày càng tăng ở cả các  đọc thêm  nền kinh tế đang lên và phát triển. Điều này cần được hiểu là ngành du lịch phải được đặt đúng chỗ như một trụ cột kinh tế của sự phát triển, là một đóng góp hàng đầu đối với tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu và việc làm”.
Thưa của cơ quan có trụ sở tại Madrid này cho biết khoảng 494 triệu du khách quốc tế đã trải qua chí ít một đêm ở nước ngoài trong sáu tháng đầu năm nay. Kết quả của kỳ công “mạnh mẽ” đó  đọc thêm  đang làm nâng những dự báo cho cả năm nay. Sau kỳ vọng tốc độ tăng trưởng ban đầu chỉ từ 3 đến 4% trong cả năm, bây chừ nó được dự đoán sẽ tăng ở mức cao hơn.

Trong một môi trường kinh tế toàn cầu vẫn không đồng đều, các kết quả nói chung là hăng hái trên mọi khu vực và tiểu vùng. Châu Âu bằng lòng với mức tăng 5,1% về lượng du khách quốc tế tới thăm trong sáu tháng đầu năm. Nhưng các kết quả yếu hơn dự đoán ở châu Mỹ, với mức tăng trưởng chỉ 2,1%.

Ở châu Phi, lượt du khách quốc tế tăng 3,8%.
Ở Trung Đông, số lượng du khách đến tăng vọt 12,8%,  tham khảo  nhưng những con số đó nên được coi xét “với sự cẩn trọng” vì những kết quả khác nhau và dữ liệu hạn chế.

Báo cáo của UNWTO cũng nhìn vào mức tăng tiêu cho du lịch ở các nền kinh tế đang lên. Khuynh hướng tìm thị trường ở nước ngoài của các nền kinh tế mới nổi cũng góp phần tiếp xúc tiến tăng trưởng ở cả các điểm đến của nền kinh tế phát triển và đang lên.
Trung Quốc có một mức tăng ấn tượng, tới 31% và Nga tăng 22%. Hai nước này dẫn đầu về mức tăng trong xài cho đi ra nước ngoài trong số 10 thị trường nguồn quan yếu nhất thế giới nửa đầu năm 2013.

Ngoài tốp 10, Brazil  ở đây  quay trở lại mức tăng 15% sau khi đã giảm nhẹ năm ngoái.

Trong khi đó, tiêu xài cho du lịch từ các thị trường truyền thống lại khiêm tốn hơn. Canada tăng 3%, Pháp 2%, dẫn đầu nhóm này. Tiếp theo lần lượt là Mỹ, Đức và vương quốc Anh, trong khi Nhật, Úc và Italy lượng du khách sụt giảm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét