Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9: Cung nhiều, cầu ít

 “Đỏ mắt” chờ khách đặt tour 

Để kích cầu tối đa trong thời buổi kinh tế suy thoái, thêm vào đó dịp lễ mùng 2/9 được xem như điểm chốt cuối của du lịch hè, hầu hết các đơn vị lữ hành đều chủ động giảm giá hoặc cam kết không tăng giá, đồng thời tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Với chủ trương kích cầu du lịch trong nước, Saigontourist bảo đảm không tăng giá mà còn giới thiệu nhiều tour tiện tặn. 3 tour trong nước được du khách Hà Nội chuộng nhất là Hà Nội– Hạ Long, Hà Nội– Sapa–  read more  Hà Khẩu, Hà Nội– Đà Nẵng– Huế được giảm giá 5%. Trong khi đó, Viettravel liên tiếp tung ra những gói tour siêu hà tiện lên đường trong khoảng từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, giảm giá từ 1.000.000– 3.000.000 đồng cho các tour nước ngoài.

 
Du lịch nội địa vẫn hút khách. 

Tuy nhiên, tính đến thời khắc này, hồ hết các hãng lữ hành đều trong hoàn cảnh “đỏ mắt” chờ khách đăng ký tour. Đơn cử như lượt khách đăng kí tour dịp 2-9 tại Viettravel mới đạt khoảng  đọc thêm  45% kế hoạch. Không khá khẩm hơn, tại các hãng lữ khách lớn như Saigontourist, Hanoitourist, Viettrantour, Fidi tour lượt khách không được như dự trù. Lượt khách du lịch đang giảm mạnh, năm nay số khách mua tour vẫn không nhiều mặc dù công ty vẫn đang liên tiếp đưa ra những chương trình khuyến mại. Lý giải cho thực trạng ảm đạm này, phần lớn các công ty lữ khách cho rằng, ngoài chuyện kinh tế khó khăn, người dân trở nên ngần ngừ, cân nhắc hơn trong việc chọn tour, còn là lý do khách quan do ngày nghỉ Quốc khánh năm nay rơi vào thứ 2, người dân chỉ có ba ngày để nghỉ lễ, vậy nên không có nhiều điểm đến hợp để tuyển lựa.

 Tour ngắn ngày nội địa siêu tằn tiện “được mùa” 

Với  chi tiết  những lý do đó, không sửng sốt khi dòng tour siêu tiết kiệm có mức giá giảm sâu, chất lượng đảm bảo đang được đông đảo du khách tuyển lựa. Khách du lịch có khuynh hướng sẽ chọn tour ngắn (từ 3 đến 4 ngày), xuất phát từ cuối tuần trước dịp lễ để tiện phối hợp nghỉ cuối tuần. Đặc biệt, các tour miền Trung và biển đảo, trong đó các tour có giá kích cầu được quan tâm nhiều nên dẫn đến tình trạng “cháy” tour. Năm nay là Năm du lịch Bắc Trung bộ nhưng chỉ có Huế và Quảng Bình là điểm cuốn khách.  “Liên tuyến Đà Nẵng – Huế vẫn là những điểm đến thân thuộc của du khách. Quảng Bình cũng là điểm du lịch được nhiều đoàn khách yêu thích năm nay. Khách nội địa khi du lịch Bắc Trung Bộ cốt  tham khảo  yếu chọn các tour nghỉ dưỡng, khách quan hoài tới các tour thăm chiến trận xưa dịp 2/9 cũng có nhưng chính yếu là khách đoàn” - đại diện Vietrantour cho biết.

Trong khi đó, thị trường khách outbound (đi du lịch nước ngoài) tăng trưởng chậm. Bà Thu Anh, đại diện Vietrantour cho biết: Bên cạnh các tour kích cầu nội địa, các tour đến các điểm trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á sẽ làm điểm đến lôi cuốn khách với giá cả vừa phải. Do kinh tế khó khăn nên dự đoán lượng khách đi năm nay tương đương với lượng khách năm ngoái. Tính đến trung tuần tháng 8, lượng khách đặt chỗ Vietrantour dịp 2/9 đã chốt hơn 70%. Cá biệt, theo đại diện truyền thông Vietravel, một số tour đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan hút khách. Trung bình mỗi ngày có từ 6- 8 đoàn phát xuất liên tiếp. Bên cạnh đó, các tour đi Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan hay xa hơn là châu Âu là những tuyển lựa tiếp theo của du khách.

Sau dịp tour nghỉ lễ 2/9, các  ở đây  đơn vị du lịch tập hợp chuẩn bị cho mùa đón khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) từ tháng 10 trở đi. Điểm hút khách inbound dự đoán sẽ cốt tử đến miền Trung, trong đó trổi là luồng khách Nga. Tuy nhiên, dự báo do khó khăn kinh tế, lượng khách dự báo có nhiều biến động.

 NGUYỄN ANH 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét