Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

'Thành phố - Hình thành và lụi tàn'


Triển lãm trưng bày 174 bức ảnh về 12 thị thành trên khắp địa cầu. Từ các tỉnh thành lớn trên thế giới, các nhiếp ảnh gia đã chuyển tải những ấn tượng mang tính cá nhân chủ nghĩa của mình về các thị thành, nơi của những mong vào ngày mai, nhưng lại cũng chính là nơi nghe đâu đang lụi tàn dần trong rác rưởi và hỗn độn.

Một số hình ảnh Thethaovanhoa.Vn ghi nhận tại triển lãm:

“Khu dân cư mới ở Rio Pipo” (nhiếp ảnh gia Jörg Brüggemann), tại tỉnh thành Ushuaia nơi được mệnh danh “tận cùng của thế giới”, nằm ở cực nam Argentina.

“Trọng  tại đây  điểm thương mại ở đảo Lagos” nằm trong bộ ảnh “chuyển mình Transformation” của nhiếp ảnh gia Julian Röder

Bức ảnh “Ven sông Talayan”, nơi có tới vài nghìn người cư ngụ trong những túp lều được xây chồng lên nhau trên khu đất rộng gần 300m, trong bộ ảnh cùng tên của Espen Eichhöfer.


Bức ảnh có tên “Al Quoz”  đọc thêm  nằm trong bộ ảnh “khu nghỉ dưỡng” ở Dubai của nhiếp ảnh gia Thomas Meyer.


Bức ảnh “không đề” của nhiếp ảnh gia Linn Schröder.


“Bãi đỗ xe của một trọng điểm mua sắm ngoại ô Livonia dưới cơn mưa lớn” ở trọng tâm đô thị của Mỹ (nhiếp ảnh gia Dawin Meckel).

“Lán  chi tiết  học cũ dỡ bỏ và tòa nhà mới của một trường cấp 2 tại huyện Tomia, tỉnh Alagbado” ở Nigeria của nhiếp ảnh gia Julian Röder.

“Nơi  tham khảo  trước là quán ăn của khách sạn Pripyat” – nơi bị nhiễm xạ nặng, các bức tường tróc lở hết và có thể sụp bất kỳ khi nào.

“Thợ săn” ở Philippines nằm trong bộ ảnh “Ven sông Talayan” của Espen Eichhöfer

Bức ảnh có tên là “Rei” trong bộ ảnh “tỉnh thành điện tử” - ở Tokyo, Nhật Bản (Nhiếp ảnh gia Pepa Hristová – người đồng sáng lập hãng Ostkreuz).

“Giulia” trong bộ ảnh “Những nàng Mona Lisa ngoại ô” của nhiếp ảnh gia Ute Mahler

“Đôi  read more  người tình ở Calle San Martin” (nhiếp ảnh gia Jörg Brüggemann).


Triển lãm kéo dài tới ngày 14/9/2013 tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam và Viện Goethe Hà Nội.

Nguyễn Hoa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét