Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9: Cung nhiều, cầu ít

 “Đỏ mắt” chờ khách đặt tour 

Để kích cầu tối đa trong thời buổi kinh tế suy thoái, thêm vào đó dịp lễ mùng 2/9 được xem như điểm chốt cuối của du lịch hè, hầu hết các đơn vị lữ hành đều chủ động giảm giá hoặc cam kết không tăng giá, song song tung ra những chương trình khuyến  tại đây  mại quyến rũ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Với chủ trương kích cầu du lịch trong nước, Saigontourist đảm bảo không tăng giá mà còn giới thiệu nhiều tour hà tằn hà tiện. 3 tour trong nước được du khách Hà Nội ưa chuộng nhất là Hà Nội– Hạ Long, Hà Nội– Sapa– Hà Khẩu, Hà Nội– Đà Nẵng– Huế được giảm giá 5%. Trong khi đó, Viettravel liên tục tung ra những gói tour siêu tiết kiệm lên đường trong khoảng từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, giảm giá từ 1.000.000– 3.000.000 đồng cho các tour nước ngoài.

 
Du lịch nội địa vẫn hút khách. 

Tuy nhiên, tính đến thời khắc này, hồ hết các hãng lữ khách đều trong tình cảnh “đỏ mắt” chờ khách đăng ký tour. Đơn cử như lượt khách đăng kí tour dịp 2-9 tại Viettravel mới đạt khoảng 45% kế hoạch. Không khá khẩm hơn, tại các hãng lữ hành lớn như Saigontourist, Hanoitourist, Viettrantour, Fidi tour lượt khách không được như dự tính. Lượt khách du lịch đang giảm mạnh, năm nay số khách mua tour vẫn không nhiều mặc dù công ty vẫn đang liên tục đưa ra những chương trình khuyến mại. Lý giải cho thực trạng âm u này, phần đông các công ty lữ hành cho rằng, ngoài chuyện kinh tế khó khăn, người  đọc thêm  dân trở nên chần chừ, cân nhắc hơn trong việc chọn tour, còn là lý do khách quan do ngày nghỉ Quốc khánh năm nay rơi vào thứ 2, người dân chỉ có ba ngày để nghỉ lễ, vậy nên không có nhiều điểm đến hạp để tuyển lựa.

 Tour ngắn ngày nội địa siêu kiệm ước “được mùa” 

Với những lý do đó, không sửng sốt khi dòng tour siêu hà tiện có mức giá giảm sâu, chất lượng bảo đảm đang được đông đảo du khách chọn lọc. Khách du lịch có xu hướng sẽ chọn tour  click here  ngắn (từ 3 đến 4 ngày), phát xuất từ cuối tuần trước dịp lễ để tiện phối hợp nghỉ cuối tuần. Đặc biệt, các tour miền Trung và biển đảo, trong đó các tour có giá kích cầu được quan tâm nhiều nên dẫn đến tình trạng “cháy” tour. Năm nay là Năm du lịch Bắc Trung bộ nhưng chỉ có Huế và Quảng Bình là điểm thu hút khách.  “Liên tuyến Đà Nẵng – Huế vẫn là những điểm đến quen thuộc của du khách. Quảng Bình  chi tiết  cũng là điểm du lịch được nhiều đoàn khách yêu thích năm nay. Khách nội địa khi du lịch Bắc Trung Bộ cốt tử chọn các tour nghỉ dưỡng, khách quan hoài tới các tour thăm chiến trường xưa dịp 2/9 cũng có nhưng cốt tử là khách đoàn” - đại diện Vietrantour cho biết.

Trong khi đó, thị trường khách outbound (đi du lịch nước ngoài) tăng trưởng chậm. Bà Thu Anh, đại diện Vietrantour cho biết: Bên cạnh các tour kích cầu nội địa, các tour đến các điểm trong khu vực Đông Nam  ở đây  Á và Đông Bắc Á sẽ làm điểm đến vấn khách với giá cả vừa phải. Do kinh tế khó khăn nên dự đoán lượng khách đi năm nay tương đương với lượng khách năm ngoái. Tính đến trung tuần tháng 8, lượng khách đặt chỗ Vietrantour dịp 2/9 đã chốt hơn 70%. Cá biệt, theo đại diện truyền thông Vietravel, một số tour đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan hút khách. Trung bình mỗi ngày có từ 6- 8 đoàn phát xuất liên tiếp. Bên cạnh đó, các tour đi Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan hay xa hơn là châu Âu là những chọn lọc tiếp theo của du khách.

Sau dịp tour nghỉ lễ 2/9, các đơn vị du lịch hội tụ chuẩn bị cho mùa đón khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) từ tháng 10 trở đi. Điểm hút khách inbound dự đoán sẽ đốn đến miền Trung, trong đó trội là luồng khách Nga. Tuy nhiên, dự báo do khó khăn kinh tế, lượng khách dự báo có nhiều biến động.

 NGUYỄN ANH 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét