Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Người cao tuổi hào hứng với tour “Du lịch chậm”

 QĐND Online - Có thời kì, tiền bạc nhưng lại không có nhiều sức khỏe, nhiều người cao tuổi băn khoăn với việc tuyển lựa các địa điểm du lịch xa cũng như có tâm lý ngại đi du lịch.

Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều công ty lữ khách du lịch đã triển khai tour “Du lịch chậm” dành riêng cho người cao tuổi. Đặc điểm của tour du lịch này là số lượng khách từng đoàn không quá đông, điểm tham quan và dịch vụ mang tính thư giãn, nghỉ dưỡng, chỉ dẫn viên tận tình, lịch trình di chuyển thích hợp sức khỏe, bữa ăn giàu dinh dưỡng, có bác sĩ, y tá đi cùng theo yêu cầu, mang lại nhiều nhịp trải nghiệm cho người cao tuổi.

Bác Hoàng Hương (60 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất thích đi du lịch nhưng có bệnh cao huyết áp trong người,  tham khảo  nếu đi du lịch xa mà bệnh tái phát thì rất hiểm nguy. Với tour “Du lịch chậm”, tôi có thể an tâm đi du lịch khi có đội ngũ bác sĩ, y tá túc trực, sẵn sàng xử lý tình huống bất thần xảy ra”.

 Niềm  read more  vui khi được đi du lịch của người cao tuổi. Ảnh minh họa. Nguồn: sggp.Org.Vn. 

Theo đại diện Công ty Du lịch Vietravel, lượng khách hàng trong độ tuổi từ 50 trở lên chiếm trên 35% trong tổng số du khách của Vietravel, du khách cao tuổi thường thích những chuyến du lịch hành hương, tâm linh hoặc du lịch phối hợp nghỉ dưỡng. Chỉ mới bắt đầu khai triển từ 1-7 nhưng  click here  những tour “Du lịch chậm” của Vietravel đã kín lịch hết tháng 8. Các khách hàng cao tuổi đều tỏ ra rất ưng ý vì lộ trình tour - các điểm đến và thời kì lưu lại đều hợp lý, giá tour khôn cùng hiệp so với mức lương hưu chung, chất lượng dịch vụ trong tour hồ hết từ tiêu chuẩn 3 sao đến 4 sao, thực đơn phong phú và hạp với khẩu vị vì vậy du khách cảm thấy rất ngon miệng, giữ được sức khỏe tốt cho suốt hành trình. Nhiều khách hàng đãi đằng mong muốn Vietravel tiếp kiến tổ chức những tour tương tự thường niên.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng đã cho triển khai tour “Du lịch chậm” với lịch trình tham quan được thiết kế kỹ, sao thong thả, nhẹ nhõm, thực đơn bảo đảm dinh dưỡng, hướng dẫn viên tận tâm, nhiều kinh nghiệm. Phòng nghỉ dành cho người cao tuổi  tại đây  bố trí ở tầng thấp, dễ chuyển di, hành trình tham quan có tốc độ chậm hơn, thời gian ngồi trên xe không kéo dài quá ba giờ, tránh đi bộ nhiều hay đứng quá lâu.

Có thể nói, dù mới khai triển trong năm nay nhưng các tour “Du lịch chậm” của các công ty lữ khách du lịch đều nhận được sự quan hoài của du khách là những người cao tuổi. Tuy nhiên, để tour “Du lịch chậm” đích thực hút khách, các công ty lữ hành du lịch cần có thêm nhiều chương trình quyến rũ khác như: tuyển lựa các điểm đến hạp cho du khách, nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là chất lượng coi ngó sức khỏe cho người cao tuổi, đưa ra những mức giá hợp lý cho từng tour du lịch nội địa cũng như quốc tế…

Bản thân người cao tuổi khi quyết định đi du lịch cũng cần trang bị những đồ dùng cấp thiết cho mình, đảm bảo sức khỏe, đặc biệt với những người cao tuổi có sẵn các bệnh mãn  click here  tính như cao áp huyết, tim mạch… cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ về các vấn đề cần lưu ý cũng như chuẩn bị các loại thuốc cần mang theo. Chỉ nên đi du lịch khi tình trạng bệnh đã ổn.

Với sự nhạy bén của các công ty lữ hành du lịch cùng sự chuẩn bị chu đáo của chính những người cao tuổi, các tour “Du lịch chậm” hứa sẽ mang lại những những trải nghiệm mới mẻ, hích cho người cao tuổi.

 BĂNG CHÂU 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét