Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thờ Phật Thích Ca

 HỎI:  Nhà tôi từ trước đến nay thờ Phật A Di Đà và Bồ-tát Quán  xem thêm  Thế Âm, hiện những pho tượng này đã cũ. Sau thời gian dài tìm hiểu và tu học theo Phật pháp, tôi nhận ra mình nhân ái duyên với Đức Phật Thích Ca. Để tỏ lòng tôn kính và luôn được Ngài soi sáng, nay tôi muốn thỉnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni về thờ. Kính hỏi quý Báo, việc thỉnh tượng Phật Thích Ca thay thế những pho tượng cũ có được không? Và nếu không có vấn đề gì thì lễ thức an vị Phật thế nào?

(NHUẬN  đọc thêm  HƯỚNG, thuongnguyen505@yahoo.Com.Vn)

 ĐÁP:  Bạn Nhuận Hướng thân mến!

Có người thờ Phật Thích Ca, có người thờ Phật Di Đà, thờ Phật Dược Sư, thờ Bồ-tát Quán Thế Âm v.V… hẳn nhiên, mỗi vị Phật hay Bồ-tát đều có một hạnh nguyện riêng nhưng thờ bất cứ một vị Phật hay Bồ-tát nào cũng đồng nghĩa với việc thờ vô lượng chư Phật, chư Đại Bồ-tát trong mười phương, ba đời.

 Ảnh  ở đây  minh họa.
 

Hiện bạn có nhân duyên với Phật Thích Ca thì hãy phụng thờ Ngài. Sau khi thỉnh tượng Phật  chi tiết  mới về, bạn nên mời ít  read more  ra một vị Tăng (Ni) đến nhà làm lễ an vị Phật. Còn các pho tượng cũ, bạn có thể gửi lên chùa (hầu như chùa nào cũng thu nhận), nếu ở TP.HCM bạn hãy gửi tượng về trọng điểm Tịnh Hóa (Siêu thị Pháp Hoa, chùa Phổ Quang, 64/3 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM - ĐT: 083.845.1828 - Email: trungtamtinhhoa@gmail.Com) để bảo quản hay tùy duyên tịnh hóa.

Chúc các bạn tinh tấn!

Theo Giác Ngộ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét