Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Nhiều khách sạn lấp lửng chất lượng “sao”

 Du khách cần lớp thông báo kỹ lưỡng trước khi đặt phòng
(Ảnh minh họa) 


 Khách sạn 3 sao, chất lượng... Nhà nghỉ 

Anh Phạm Duy Hoàng (trú tại Lê Trực, Hà Nội), cho biết cùng gia đình nghỉ tại khách sạn được trưng biển 4 sao rất lớn tại Bãi Cháy, Quảng Ninh. Thấy mức giá khá rẻ cho khách sạn 4 sao, anh đặt một phòng đôi với ý định ở 3 ngày. Nhưng khi đến nơi mới được viên chức lễ tân cho biết, giá lăng xê trên website chỉ… mang tính tham khảo. Thực tiễn, gia đình anh phải trả thêm phí dịch vụ như ăn sáng, đồ uống, sử dụng bể bơi, kê thêm giường… với mức giá mới bị “đội” thêm hàng trăm nghìn. Mang tiếng là phục vụ ăn sáng, nhưng chỉ sau 8 giờ là chỉ còn leo teo vài món, đã thế thức ăn cũng nguội ngắt. Khác với anh Hoàng, gia đình chị Bùi Ngọc Thạch (Thụy Khuê, Hà Nội), đúng dịp Festival Biển Nha Trang, chị quyết định nghỉ tại khách sạn 3 sao có địa thế đẹp nằm ngay đường Trần Phú. Tuy đã hỏi kỹ thông báo và giá phòng nhưng đến nơi mới thấy tận mắt hết thảy nội thất, trang trí phòng ngủ, phòng tắm… đều đã cũ kỹ, không như ảnh chụp trên
website. Khi yêu cầu được đổi, chị nhận được thông báo là không còn phòng. Không thể tìm được khách sạn nào khác, gia đình chị đành bằng lòng ở lại nhưng thất vọng tràn trề, vì khách sạn 3 sao nhưng cảm giác  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  không khác gì …nhà nghỉ.

Không chỉ ở những khu du lịch biển, ngay tại những tỉnh thành lớn như Hà Nội, TPHCM… tình trạng khách sạn chất lượng thấp tự “phong sao” để lường đảo khách du lịch cũng không phải hiếm. Bên cạnh việc quảng cáo sai sự thực để “nâng tầm” chất lượng, có muôn ngàn các chiêu thức để “tự phong” như: thêm sao vào biển lăng xê, móc ngoặc với các công ty lữ khách để lôi kéo khách hàng… Ở khu vực phố cổ Hà Nội, nơi đón tiếp lượng lớn du khách nước ngoài, đã từng xảy ra tình trạng một số khách sạn lén lút gắn thêm sao để đón khách, sau đó… cất sao đi. Cá biệt, có trường hợp một khách sạn lớn ở Hà Nội tự gắn cho mình “thương hiệu” 7 sao. Chưa biết chất lượng dịch vụ khách sạn trên thứ hạng như thế nào, nhưng ở Việt Nam, chưa bao giờ có quy định xếp hạng  lap dat camera quan sat gia re  khách sạn vượt quá 5 sao.

 Cần kịp thời chỉnh đốn
 

Theo Quy định về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn của Tổng cục Du lịch, để được xếp hạng sao, khách sạn phải có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên, đáp ứng điều kiện về vị trí, kiến trúc, trang thiết bị, tiện nghi phục vụ; dịch vụ và chừng độ phục vụ, nhân viên phục vụ và vệ sinh. Ở mỗi hạng mục này lại có những tiêu chuẩn cụ thể, chả hạn đối với khách sạn 4 sao phải có tối thiểu 80 buồng, khách sạn 5 sao phải tối thiểu 100 buồng…, kèm theo đó là đáp ứng các yêu cầu về phòng ăn, uống, các dịch vụ bổ sung, khu vực để xe, không gian xanh… Để được xếp hạng, các khách sạn, cơ sở tạm cư phải làm hồ sơ xin thẩm định cấp sao, trong đó 1-2 sao do Sở VH-TT&DL cấp, từ 3-5 sao do Tổng cục Du lịch cấp. Ngoại giả, các khách sạn phải bảo đảm, nâng cao chất lượng dịch vụ xứng tầm với sao được cấp để tạo uy tín chất lượng, cũng như niềm tin cho du khách.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội lữ khách Việt Nam cho biết, trước đây đã có hiện tượng các khách sạn tự gắn sao để lường đảo khách du lịch. Lợi dụng tâm lý nhu cầu du khách muốn ở khách sạn qua, dịch vụ tốt nhưng điều kiện kinh tế hạn hẹp, các khách sạn kết liên với các công ty lữ hành để tự “cấp sao”, bán dịch vụ trọn gói giá rẻ để chào mời khách. Trong trường hợp có sự thông đồng giữa các khách sạn và đơn vị lữ khách lừa đảo khách du lịch, phải có mức phạt thật nặng và cương quyết đối với cả hai để lấy lại quyền lợi cho du khách. Vừa qua, thanh tra Du lịch đã kiểm tra nhiều công ty du lịch lăng xê sai sự thật, mập mờ chất lượng, ăn lận khách hàng, tuy nhiên, chưa có mức xử phạt cụ thể và thẳng tay đối với hành vi  lap dat camera gia re tai ha noi  này. Trong khi xếp hạng sao được coi là tiêu chuẩn trước hết để khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ, thì ngày một có nhiều khách sạn lợi dụng điều này để tự quảng cáo, ăn lận… Thiệt thòi lớn nhất vẫn chính những khách du lịch khi hành vi này đang có sự tiếp tay của các website du lịch, các công ty lữ hành “đen”. Đây cũng chính là biểu lộ của cạnh tranh mang tính hình thức, thiếu minh bạch, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của những khách sạn, cơ sở lưu trú làm ăn uy tín, cần được chóng vánh dẹp bỏ.

MAI ANH


1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin. Khách Sạn 3 sao Sanouva nằm ở trung tâm Sài Gòn và gần chợ Bến Thành. Bạn tham khảo nhé Khách sạn 3 sao tại trung tâm TpHCM hoặc Khach san 3 sao tai trung tam TpHCM

    Trả lờiXóa