Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Gợi ý những địa điểm nên ghé qua ở Hà Nội trong kì nghỉ lễ

Mùa hè đang dần kết thúc. Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 có thể xem là những ngày xả hơi cuối cùng của teen trước khi bắt đầu niên học mới. Chính bởi vậy mà những ngày trước kỳ nghỉ này, các teen đang “rỉ tai” nhau các địa điểm “ăn chơi” vừa khích, mới lạ, lại vừa không phải mất công đi xa.

Nhìn lại, trong nội ô Thủ Đô Hà Nội có khá nhiều nơi được dự đoán sẽ rất hút khách trong dịp Quốc Khánh. Với mỗi người lại có những sự chọn lọc hợp, độc đáo và mang những ý nghĩa riêng. Cùng theo chân hot girl Mẫn Tiên và Trang Thiên dạo một vòng các địa điểm độc đáo này.

Những địa danh mang ý nghĩa lịch sử

Tuy đã thú vị rằng mình không thực sử giỏi môn lịch sử lắm nhưng hot girl Trang Thiên (nickname của Miss Teen Thu Trang) lại đặc biệt thích ghé thăm các địa danh, di tích lịch sử, các viện bảo tồn… Với cô nàng, thay vì ngồi học trong sách vở hay lên mạng tìm kiếm thì một chuyến ghé thăm tận nơi, được “sờ tận tay, day tận mặt” sẽ để lại những trải nghiệm thú vị, thực tại hơn nhiều. Chính bởi thế sự chọn lọc của cô nàng là những địa điểm gắn liền với các sự kiện lịch sử.

Lăng Bác

Dù đây là một địa điểm đã trở nên quá cỡ thân thuộc với những người Hà Nội và cả những khách du lịch nhưng không phải ai cũng “nằm lòng” mọi thứ về Lăng chủ toạ. Nằm trên đường Hùng Vương thực dân địa bàn quận Ba Đình, đây chính là nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam.

Lăng Bác có không gian rộng với nhiều cây xanh. Có lẽ teen sẽ rất huých khi được ngắm đoàn quân diễu hành, được nhìn lại hình ảnh Bác hay thăm thú nhà sàn, ao cá, chùa Một Cột… Khuôn viên xinh đẹp bên trong rất phù hợp với một buổi dạo chơi của một nhóm bạn.


Lăng Bác với những ô cỏ như bàn cờ.



Dạo  đọc thêm  phố phường và cảm nhận không khí Quốc Khánh

Dịp 2/9, bạn có thể đi dạo quanh Lăng Bác, ghé thăm bảo tồn Hồ Chí Minh cũng là một ý tưởng độc đáo. Thuộc loại hình bảo tồn lưu niệm danh nhân, bảo tàng trưng bày những hình ảnh,  click here  hiện vật gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp cứu nước của Bác. Đối với những người dân Việt, có nhẽ không còn gì đáng kiêu hãnh hơn là một lần nhìn lại hành trình, cống hiến của người đã đem lại nền độc lập tự do cho dân tộc.




Không gian đường phố mùa thu cũng gợi nhắc nhiều cảm xúc về ngày Quốc khánh.

Hoặc bạn có thể ghé lại nơi quen thuộc với teen Hà Thành, những con phố cổ - nơi lưu giữ đôi nét hình ảnh về một Hà Nội thượng cổ. Các con phố nhỏ, đan xem nhau hình bàn cờ với những hàng quán mọc lên sầm uất, đặc trưng của từng phố. Mùa thu đang “gõ cửa” nhẹ nhõm và sẽ rất thích thú nếu dành một buổi dạo phố cổ và nhìn ngắm cuộc sống đang diễn ra bên ngoài.


Khu vực đài phun nước bờ Hồ là "cửa ngõ" của các con phố cổ.

Những nơi chốn để “ăn chơi”Khác với Thiên Trang, Mẫn Tiên lại chia sẻ sẽ giành những ngày rút cuộc của mùa hè này để cùng bạn bè “xả hơi”. Bởi lẽ cô bạn vừa phát hiện ra “kha khá” các địa điểm tiêu khiển mới lạ, quyến rũ mới ngay trong địa bản Thủ đô.Royal CityDù chỉ mới khai trương nhưng Royal City đã chứng minh được sức hút khủng khiếp của nó đối với mọi người dân, đặc biệt là giới trẻ. Đây đã thật sự như một “thiên đường” thu nhỏ khi bao gồm tất thảy các loại hình dịch vụ giải  tham khảo  trí mới lạ nhất, từ trượt băng, công viên nước cho tới các quán ăn, quán cafe theo phong cách hiện đại… Khuôn viên rộng lớn tới mức có thể khiến người ta lạc trong lần ghé thăm đầu tiên.Tuy nhiên, Royal City cũng vừa thông báohạn chế số lượng người tới đâyvào dịp nghỉ lễ 2.9 với lý do quá tải.




Ngoài  chi tiết  shopping, vui chơi ở phía trong, thì không gian khoáng đãng ở đây rất hợp để các bạn pose hình nữa đấy.

Hiệp tác xã Zone 9có nhẽ đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ có gout và chuộng sự tinh tế. Tiền thân của Zone 9 là một khu xí nghiệp bỏ hoang của công ty dược ngay bên cạnh vườn hoa Yersin, vậy nên nơi này có không gian vô cùng rộng lớn, với nhiều khu nhà khác nhau ăn ra cả hai mặt phố Nguyễn Huy Tự và Trần Thánh Tông. Sang rất nhiều năm "dãi nắng dầm mưa", thời kì và cả thời tiết đã khoác lên khu nhà này một dung mạo hoang tàn và có phần đổ nát. Nhưng hình như, chính nên mà Zone 9 có một vẻ đẹp vấn đến lạ, nhất là khi nó được những nghệ sĩ hàng đầu của đất Kinh kỳ chung tay thêu dệt, tôn tạo lại để hô biến thành một cộng tác xã, một trọng điểm văn hóa, nghệ thuật độc nhất vô nhị cho giới trẻ Hà Nội.


Chúng ta có thể vừa kết hợp thưởng thức đồ uống, không gian đặc biệt ở đây, vừa kết hợp chụp những tấm ảnh đẹp.




Vẻ cũ kỹ, đổ nát tạo cho người tới đây có cảm cảm giác lạ lẫm, hoài niệm.


Phố Trung Thu Hàng Mã

Đặc biệt nhất, khu phố Trung thu nức danh nhất Hà Nội cũng bắt đầu trưng bày các mặt nạ, đèn cày… đặc trưng cho ngày tết Trung thu của Việt  xem thêm  Nam nên teen sẽ có thêm một điểm để đến khi dạo vòng phố cổ.

Thời điểm này, một vài món đồ trung thu đã được bày bán.

Nom những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ 2/9 thật đáng nhớ trước thềm năm học mới!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét