Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Những điểm đến thú ít người biết ở châu Âu

Matera (Italy)


Một Matera khá cổ kính nhìn từ trên cao

Du khách thường có khoảng thời gian ngọt ngào ở thị trấn với những kiến trúc cổ đơn sắc Matera.

Hiện tại, đây vẫn là nơi nhiều đạo diễn phim chuộng như Pier Paolo Pasolini, Mel Gibson. Francis Ford Coppola - đạo diễn phim Bố Già - sẽ khai trương khách sạn thứ sáu của mình ở Bernalda thuộc Matera, nơi ông nội của ông sinh ra.

Thị trấn cổ này từng bị hoang phế trong hàng thập kỷ cho đến khi những tay hippy và nghệ sĩ bắt đầu tề tựu về đây những năm 1950. Năm 1993, khu phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Bạn có thể lang thang qua những  đọc thêm  khu hồ đá tự nhiên tại Locanda di San Martino, sau đó đến sassi (những ngôi nhà trong động) và hàng trăm nhà thờ khoét trong đá thời Byzantine.

Fermanagh Lakelands (Bắc Ireland)


Khu hồ nước thanh bình của Fermanagah với nhiều dấu tích cổ - Ảnh: Shutterstock

Khu vực phía bắc Ireland với khu hồ nước có những pháo đài từ thế kỷ XVII, XVIII nằm soi bóng bên bờ hồ mù sương và rặng núi Donegal đằng xa.

Để có trải nghiệm Ai-len một cách gần gũi, bạn nên ở cánh tây của pháo đài Cro, một điểm đến lịch sử từng là nơi bá tước Erne sinh sống cách đây 350 năm. Gần 300 m 2 không gian được phủ kín những đường nét trang trí trang nhã và cách Belfast hoặc Dublin chỉ hai tiếng tài xế.

Muhu Island, Estonia


Góc nhìn từ khách sạn ra ngoài khơi đẹp như một bức tranh

Trên hòn đảo Muhu nhỏ nhắn - có thể đến vào mùa đông bằng đường bộ khi nước đóng băng - bạn sẽ nhìn thấy những cối xay gió, mái nhà tranh và ngôi nhà thờ từ thế kỷ XIII.

Dân số chỉ khoảng 2.000 người, nhưng hòn đảo nằm cách thủ đô Tallinn 160 km này lại rất giàu truyền thống.

Padaste Manor không phải là một trang viên quá lâu năm, nhưng công trình 700 năm lịch sử với phong cách kiến trúc kiểu Đan Mạch này vẫn rất lôi cuốn lữ khách.

Bạn có thể trải nghiệm những gì con cháu của những người viễn chinh đã đấu tiếp nối tiên nhân qua việc nghỉ chân tại Padaste Manor.

Ngoài ra, những căn nhà phía ngoài khách sạn mang âm  read more  hưởng khiến trúc cổ pha trộn của St.Petersburg (về phía Đông) và Đan Mạch (về phía Tây).

Matarranya, Nam Aragon (Tây Ban Nha)


Những sắc màu vượt thời kì trong thị trấn hấp dẫn Matarranya

Là một “đối thủ” nặng ký của thị thành Tuscany (Ý), Matarranya phủ đầy những ruộng nho và các dòng sông bao quanh. Bên cạnh đó là những vườn oliu và hàng cây xanh rợp bóng mát.

Khu vực này nằm ở nơi giao nhau của ba vương quốc cổ là Aragon, Valencia và Catalonia. Cũng bởi thế bạn sẽ thấy mình lạc vào một vùng đất mang đầy chất đế vương khi đến Matarranya.

Nhịp độ của thị trấn vẫn chậm rãi nên bạn hãy dành thật nhiều thời kì để đi bộ qua những ngọn đồi, hoặc chạy xe đến thăm các ruộng nho.

Trọng tâm của thị trấn có thể kể đến khách sạn Torre del Visco, công trình có từ thế kỷ XV dưới thời Fuentespalda thường để đón tiếp các vị khách hoàng tộc.

Hiện tại, thỉnh thoảng bạn cũng tìm được giá rẻ bất ngờ với chỉ 200 USD cho một phòng đôi. Nếu bạn muốn có tưởng tượng rõ ràng hơn trước khi đến đây, hãy xem qua bộ phim Game of thrones  (Trò chơi vương quyền)  thường được chiếu trên truyền hình.

Lewis Island, Outer Hebrides (Scotland)


Đưa cả gia đình đi cắm trại ở đảo Lewis là khao khát của nhiều người Scotland
- Ảnh visitscotland.Com

Nằm khá tách biệt ở bờ biển bắc, hòn đảo nhỏ này chỉ có những người thật sự yêu Scotland.

Lewis là một phần của đảo lớn Outer Hebrides nhưng cũng là một thị trấn. Những bãi biển hướng mình ra Đại Tây Dương và có làn nước lã.

Ngôn ngữ chính của họ vẫn là tiếng Gaelic, và bộ áo xống Harris Tweed (quần áo sọc caro nhỏ) vẫn được những người dân mặc dù đang là mùa hè. Bạn có thể ngửi mùi than bùn quen thuộc lan tỏa khắp nơi.

Muốn tìm chút gì đó gần gũi, Augberge Carnish là một khách sạn năm phòng kèm nhà hàng nhìn ra ngoài vịnh đá. Ông bà chủ Richard và Jo Leparoux tự trồng rau, nuôi gà và chăn cừu để tạo ra những món thịt tuyệt hảo nhất.

Ile de Noirmoutier (Pháp)


Nhiều hoạt động bạn có thể trải nghiệm khi đến Ile de Noirmoutier
- Ảnh:
www.En.Saint-jean-de-monts.Com

Một không gian thiên nhiên  click here  tràn ngập các loài sinh vật từ biển đến đầm lầy, qua đồi cát và trong rừng xanh.

Từ Paris, nếu đi tàu TGV, sau bốn tiếng bạn sẽ được chào đón bởi mùi hương của hoa mimosa ngay cả trong mùa đông và những con thuyền đang đón gió để đua tốc độ.

Với các gia đình, đây là thiên đàng nghỉ dưỡng khi bạn có thể bắt lấy giây khắc lũ trẻ đang bắt hàu và làm muối, khám phá thủy cung và khu dự  read more  trữ sinh quyển đầy chim chóc, sau đó thư giãn trong một villa tiện nghi.

Lodz (Ba Lan)


Một trong những con đường dài nhất châu Âu: Piotrkowska, Lodz

Tỉnh thành lớn thứ ba ở Ba Lan cốt yếu tụ hội các ngành công nghiệp cốt lõi (từng được gọi là Manchester của Đông Âu).

Nghệ thuật xuất hiện khắp nơi trong thành thị (từ Hollylodz, trọng tâm của nền điện ảnh Ba Lan với ba bộ phim từng giành giải Oscar, trong đó có góp phần của đạo diễn Roman Polanski) đến sân vận động Lodz Atlas Arena nơi Elton John từng trình diễn.

Dọc theo Piotrkowska, một trong những con đường dài nhất châu Âu, có hơn 100 quán bar phục vụ nhạc sống và nhà hàng với các món ăn Ba Lan và Do Thái truyền thống.

Bergen (Hà Lan)


Con phố nhỏ với nhà hàng Fabel’s rất phổ thông với du khách - Ảnh tripsbytips.De

Các nhà lịch sử học, nghệ sĩ, nhà văn đến đây để tìm cảm hứng bên bờ biển. Chỉ 45 phút tài xế từ Amsterdam nhưng Bergen lại có những nét rất dị biệt về không khí và cảnh trí.

Nếu bạn không may mắn tìm được chỗ ở thì hãy thử một trong các villa với giá vài trăm USD/tuần. Bạn có thể thuê xe đạp đi dạo chơi ra biển cách thị trấn ba dặm hoặc rừng thông để rồi nghỉ chân tại Fabel’s, một trong nhiều nhà hàng dựng lên từ gỗ sồi và đá xanh, nằm cạnh ngôi nhà thờ cũ trên con đường rải sỏi cuội.

Ikaria (Hy Lạp)


Bãi biển trong một vịnh kín trên đảo Ikaria - Ảnh: theodora.Com

Sáu giờ đi phà từ Athen, hòn đảo Ikaria mang trên mình vẻ đẹp của biển Aegea, không đông đúc, không khí trong sạch, biển xanh và thức ăn phong phú, đặc biệt là các món cá.

Bạn có thể ở tại khách sạn sáu tầng Cavos Bay, nơi các phòng có hướng nhìn biển.

Cố nhiên là không cần mang theo đồng hồ, bởi bạn nên quên đi mọi thứ và để thời gian trôi thật êm ả.

Bãi biển Seychelles là nơi lý tưởng để bơi và tắm nắng. Đi dạo qua những con đường và bờ thành có từ thế kỷ thứ V trước công nguyên cũng là cách để tìm hiểu thêm về văn hóa nơi đây.

Ticino (Thụy Điển)


Cảnh quan ở Ticino đậm chất Thụy Điển: thái hoà, thanh tao mà hấp dẫn

Một  đọc thêm  trong số ít nhà hàng được đánh giá cao của Michelin (chuyên phân định thứ hạng bằng sao cho các nhà hàng), Galleria Arte Al Lago nằm ở Ticino cho thấy giá trị của thành thị này với du khách.

Bạn có thể đến đây bằng ca nô và hẳn nhiên là tàu hỏa với những người phục vụ thân tình và lịch sự đến mức luôn đeo găng tay trắng khi làm việc.

Villa Castagnola là điểm tuyệt hảo để qua đêm, từng là nơi Nga hoàng ngơi nghỉ bên bờ hồ Lugano.

Có nhiều cách để hưởng thụ một ngày và bữa trưa trên thuyền thư thả ngắm cảnh hay nằm dài trên bãi cỏ trong khu vườn riêng là tuyển lựa của đông đảo du khách.

Ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ, đạp xe và trượt tuyết trên đỉnh núi khi mùa đông về.

 Nam Trần 

 Theo Travelandleisure 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét