Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Tô màu cho những bức ảnh của tàu Titanic huyền thoại

Con tàu huyền thoại Titanic được mệnh danh là chiếc tàu du lịch hạng sang lớn nhất thế giới khi nó được hạ thủy vào tháng 5/1911, thậm chí chuyến đi định mệnh lần trước hết của nó cũng là nguồn cảm hứng xuất hiện trong ti tỉ những cuốn sách, blogs và trong bộ phim cùng tên có doanh thu cao nhất lịch sử.

Chính vì lý do đặc biệt như vậy, mà đã có rất nhiều những bức ảnh về con tàu nổi danh này được lưu lại qua thời kì vào ngày trọng đại đó, thậm chí cả khi nó gặp tai nạn trong chuyến hành trình định mệnh vào giữa tháng 4/1912. Và một dự án không tiền khoáng hậu nhằm tô màu cho những bức ảnh đen trắng nguyên bản, cho người xem thấy một thứ ánh sáng rất dị biệt từ con tàu Titanic huyền thoại.

Biên tập viên  chi tiết  nhiếp ảnh Anton Logvynenko người Nga đã thổi một luồng gió mới vào những bức ảnh cũ về con tàu huyền thoại này trong một dự án đặc biệt có tên là "Titanic in Color".

Bộ sưu tập gồm những hình ảnh được chụp năm 1912 về chiếc tàu khổng lồ với màu sắc được thêm vào, cho thấy quang cảnh vào khoảng thời kì đó đích thực trông như thế nào. Bộ sưu tập chứa đựng những hình ảnh độc đáo được chụp từ rất nhiều khía cạnh khác nhau, cũng như cận cảnh các khoang tàu được thiết kế hết sức qua, mang lại cái nhìn tổng thể cả bên trong lẫn bên ngoài chiếc tàu.


Một cuộc sống khác được thổi vào con tàu Titanic xấu số, bởi biên tập ảnh Anton Logvynenko, người đã cẩn thận tô màu cho những thước hình đen trắng trước đây


Con tàu được tô lại màu nguyên bản trong dự án của Logvynenko nhằm kỉ niệm 100 năm vụ chìm tàu lịch sử diễn ra


Nghệ sĩ người Nga đã tô màu thậm chí cả dòng người xếp thành hàng dài để gửi lời từ giã đến người nhà trước khi con tàu phát xuất

Logvynenko đã lấy những bức gốc đen trắng và sử dụng công nghệ đặc biệt để trả lại màu sắc nguyên bản cho chúng. Ông thực hiện dự án ảnh này nhằm đánh dấu lễ kỉ niệm lần thứ 100 năm của con tàu Titanic vào năm ngoái. Tuy nhiên, mãi cho đến tận thời điểm này, bộ ảnh mới được nhiều người biết tới nhờ sự chia sẻ của một số trang mạng.

Titanic trong thời đại của nó là một trong những con tàu xa hoa nhất và là con tàu chạy bằng hơi nước lớn nhất thế giới. Con tàu xấu số này đã va phải một tảng băng ngầm trong chuyến xuất phát trước nhất từ Southampton, Anh, tới đô thị New York và vĩnh viễn chìm xuống lòng biển ngày 15 tháng Tư năm 1912, mang theo sinh mạng của tổng cộng 1.517 hành khách.

Thảm kịch mang tên Titanic cũng nức danh bởi sự xa xỉ trên chính con tàu. Ưng chuẩn những bức ảnh, người ta dễ dàng nhận thấy nội thất trên con tàu không hề thua kém chút nào so với những khách sạn hàng đầu như The Ritz, phòng ăn tối còn được trang trí bởi bức tường trần công phu cùng thảm trải lộng lẫy. Đặc biệt, khoang hạng nhất  tham khảo  thì giống như những phòng khách sạn tốt nhất thế giới bây giờ. Logvynenko đã rất tinh tế làm bật lên vẻ hào nhoáng của giường, thảm và tính nghệ thuật trong trang hoàng của những khoang này.



Sự sang của khoang hạng nhất và thậm chí khoang hạng hai khiến người xem ngạc nhiên


Quán  xem thêm  café mang tên Parisien trên Titanic cho thấy vẻ lộng lẫy khi được tô màu, nổi bật lên những sợi dây thường xuân và tường nhà trang trí tinh xảo, khác hẳn khi nhìn vào những bức ảnh đen trắng


Các hành khách trên con tàu hạng nhất này có thể tận hưởng các dịch vụ như phòng tập gym, phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kì, và điện thoại


Logvnenko đã chọn màu xanh và vàng để mô phỏng sự xa hoa của khoang hạng nhất. Vé cho căn phòng này có thể lên tới 870 bảng Anh (1.350 USD) trong lúc cao điểm (khoảng 72.932 bảng so với ngày nay).


Những  tham khảo  người thiết kế Titanic muốn con tàu của họ giống như một khách sạng thượng hạng trên mặt nước, với những tiêu chuẩn xa xỉ ở mức cao nhất


 Phòng ăn tối, với tường trắng và ghế xanh, là một căn phòng rộng lớn
 

Cùng với những bức ảnh diễn tả nội thất sang của Titanic, người xem còn thấy cả những thiết bị thể thao đương đại trong phòng tập gym trên tàu. Bên cạnh đó, các hành khách cũng thoải mái sử dụng thư viện, cắt tóc hoặc đi bơi tại một bể bơi trên tàu. Thậm chí, ở đây còn có sân tennis và phòng tắm hơi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

Một bức ảnh đen trắng của quán café Parisien trên tàu cũng được làm mới bằng màu sắc. Các bàn café được sắp đặt tương tự như trên những con phố ở Paris với tông màu xanh, hồng và đỏ. Dây thường xuân vốn không được chú ý trong những bức ảnh đen trắng nhưng lại bất thần trổi trong phiên bản làm mới của Logvynenko.

Quy mô khổng lồ của con tàu cũng được diễn tả trong dự án của nghệ sĩ người Nga. Đó là những hình ảnh của Titanic khi ở bến cảng Belfast sau khi khởi hành từ Southampton, cho thấy sự hoành tráng của con tàu trước khi gặp tai nạn.

Để có thể chiêm ngưỡng nhiều hơn các tác phẩm của Logvuynenko, bạn có thể ghé thăm trang web của ông Titanic in Color.


Titanic chìm ngay trong chuyến khởi hành trước hết sau khi va phải một tảng băng ngầm và mang theo sinh mạng của 1.517 hành khách


Logvynenko đã nắm tái tạo màu xanh biển trên thân tàu cùng với những ống khói lớn màu vàng




Titanic  xem thêm  xuất phát năm 1911 từ Belfast trước khi ống khói nức tiếng của nó được xây dựng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét