Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Nâng cao chất lượng du lịch trên sông Đồng Nai



Tuyến sông Đồng Nai có nhiều lợi thế, tiềm năng cả về du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Dọc tuyến sông Đồng Nai có các địa danh du lịch nức danh như rừng Sác, đảo phố, đảo ba xê, làng cá bè Tân Mai, vườn bưởi Tân Triều, văn miếu Trấn Biên, khu du lịch Bửu Long, chiến khu D, hồ Trị An, khu thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, vườn Quốc gia Cát Tiên...

Hiện  xem thêm  tỉnh Đồng Nai đang xây dựng thêm 7 bến đỗ thuyền du lịch vào quy hoạch với tiêu chí sạch đẹp, an toàn để đưa vào khẩn hoang du lịch sông. Ảnh: baodongnai


mặc dầu những địa danh trên khá thân thuộc với người dân các tỉnh vùng Đông Nam  tại đây  bộ nhưng trên thực tiễn, 3 địa phương liên can là thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương vẫn chưa có những sản phẩm du lịch cụ thể, hấp dẫn để cuốn du khách trong, ngoài nước thực hành các tuyến du lịch trên.

Qua khảo sát  tại đây  tuyến du lịch sông Đồng Nai, nhiều đơn vị cho rằng, việc vỡ hoang các tuyến du lịch trên còn gặp nhiều khó khăn do chưa có các bến đỗ hoặc các bến đỗ chưa đáp ứng cho vỡ hoang du lịch. Trên tuyến sông đoạn từ ngã ba sông Sài Gòn – Đồng Nai đến thượng nguồn hồ Trị An hiện đã có 30 bến tàu nhưng mới chỉ có 4 bến đỗ có thể khai hoang du lịch, số còn lại không đáp ứng cho tàu du lịch cập bến. Mặt khác, những thị thành can hệ trên vẫn chưa chú trọng khai thác triệt để loại hình du lịch đường sông,  read more  do đó tính chuyên nghiệp và độ an toàn trong việc tổ chức các tour đường sông vẫn chưa được đầu tư đúng mức.

Nhiều  tại đây  công ty du lịch cho rằng để vỡ hoang tốt tiềm năng và lợi thế tuyến sông Đồng Nai, việc kết liên giữa các địa phương và giữa đơn vị du lịch là nhân tố cốt yếu để có thể tổ chức các tour, cuộn được lượng khách trong và ngoài nước. Để có sự liên kết trên, các địa phương có chung ích trên tuyến sông Đồng Nai cần sớm có quy hoạch riêng đối với việc phát triển du lịch trên tuyến.

Sỹ Tuyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét