Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Biểu tượng du lịch của Hong Kong tròn 125 tuổi

Đã 125 năm kể từ khi các hành khách trước tiên được chở trên cỗ xe gỗ chạy bằng điện bóng bẩy phát xuất từ ga tàu Peak Tram, và dự hành trình leo lên ngọn núi The Peak cao nhất Hong Kong.


Peak Tram - đời đầu tiên


Nhân dịp sinh nhật lần thứ 125, một chiến dịch lăng xê đặc biệt được tổ chức để vấn sự để ý của khách du lịch. Trước khi có sự xuất hiện của những chiếc xe điện trên đường phố Hong Kong, các cư dân sống quanh núi Peak – đẵn là những người châu Âu ấm no sinh sống tại Hong Kong – phải đi lại trên những chiếc xe cơ giới được kéo bằng sức của người dân bản địa.

Khởi đầu chỉ là một dụng cụ đơn giản dành cho tải, những chiếc tàu điện Peak Tram đã có bước phát triển không ngờ cho đến tận ngày nay, được cho là trải nghiệm du lịch yêu thích nhất của hàng triệu lượt du khách tới Hong Kong mỗi năm.


Một ảnh chụp đường lên núi Peak cũ. Trước khi có sự ra đời của Peak Tram, các cư dân no đủ sống quanh khu núi này đi lại cốt tử bằng xe do người dân địa phương kéo.


Để kỉ niệm 125 năm ra đời của ga tàu Peak Tram nức tiếng, năm 2013, Peak Tramways và The Peak Tower đã cho ra mắt một chiến dịch lăng xê đặc biệt phối hợp với Visa, qua đó tổ chức các triển lãm cùng với các món đồ lưu niệm để thu hút sự chú ý của du khách.

Khởi  lap dat camera quan sat gia re  đầu khiêm tốn

Các cỗ xe điện Peak Tram đã sang trọng bốn đổi thay đáng kể theo thời kì. Trước hết, khi mới ra mắt, chúng là những cỗ xe gỗ được chạy bằng hơi nước. Cho tới ngày nay, chúng mang các thiết kế bằng nhôm và có khả năng chở tới 120 hành khách, trong khi thế hệ đầu tiên chỉ chở được tối đa 30 hành khách mỗi chuyến, và chỉ dành để phục vụ cho các cư dân Peak và viên chức văn phòng.

Theo một ghi chép, có hơn 600 người đã sử dụng Peak Tram trong ngày trước tiên ra mắt vào năm 1888 của nó. Giá vé cho một chiều sử dụng xe nao núng từ 0,5 tới 3 USD, tùy thuộc vào hạng khoang mà hành khách đi. Ngày nay, một chuyến đi có giá khoảng 5 USD.


Xe điện Peak Tram đời thứ hai


Vẻ ngoài tàu điện không phải thứ độc nhất thay đổi theo thời gian. Giá vé của năm 1888 là 3 đến 4 USD. Ngày nay, giá vé khứ hồi của một chuyến tàu là 5 USD.

Những chuyến đi kì thú

Những hành khách trước hết của Peak Tram hẳn đã có những trải nghiệm khó quên với nỗi sợ hãi khi chiếc xe nghiêng theo độ dốc của ngọn núi The Peak trên một sợi dây cáp bằng thép.

“Trong chuyến hành trình, sẽ có những đoạn dốc đến nỗi mà bạn gần như phải nằm ra phía sau ghế” - Fan Kwok Chu, người chỉ dẫn cao cấp của Peak Tram nói - “Đó không phải là cảm giác mà bạn có thể được trải nghiệm trên những chuyến tàu điện ngầm thông thường”. Fan là người đã từng có nhịp đi thử các chuyến tàu điện ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng đối với ông, Peak Tram của Hong Kong vẫn là “một điều gì đó thực sự khác biệt”.


Đời Peak Tram thứ ba


sang thời gian, bất chấp sự khởi đầu khiên tốn, Peak Tram đã trở nên một chuyến xe được các khách du lịch Hong Kong yêu thích.

Fan nói, “Phần lớn những chuyến xe điện hiện tại chỉ đi lại trong lòng đất, và thậm chí với những chuyến tàu leo núi, chúng được thiết kế theo cái cách của tàu điện  lap dat camera gia re tai ha noi  ngầm, không khác gì một chiếc thang máy”. Trong khi đó, Peak Tram đem lại cho du khách trải nghiệm ở những chừng độ dốc khác nhau.


Thế hệ Peak Tram thứ tư


thế hệ Peak Tram thứ năm


“Độ dốc lớn nhất của mỗi hành trình là 27 độ, khiến cho những tòa nhà chọc trời ở hai bên đường đi giống như là đang rơi về phía núi, trải nghiệm này còn được đặt cho một tên gọi gây tò mò là “ảo tưởng Peak Tram”.

Độ dốc, tiếng leng keng rộn rã và cây cối bên đường gần như chạm vào cửa kính mỗi khi xe điện đi qua, phần nào giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho chuyến hành trình.

Cho đến khi hành trình gần chấm dứt, những cái cây ít dần và đường chân mây của Hong Kong hiện ra trước mắt, du khách sẽ thấy được một quang cảnh như tranh vẽ với những tòa nhà chọc trời sáng bóng, nổi trội giữa nền trời màu xanh tươi mát. Du khách được khuyên nên chuẩn bị trước camera nếu họ không muốn bỏ lỡ giây khắc ấn tượng đó.



Một cách tuyệt vời để có cái nhìn toàn cảnh về Hong Kong là tham gia một chuyến Peak Tram lên đỉnh núi  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  Peak cao nhất nơi đây. “Peak Tram là một trong những biểu tượng vấn nhất của Hong Kong”, Fan tâm tình.

“Bạn không thể nào nói bạn vừa mới tới thăm Hong Kong phải chưa từng thử ngồi trên một chuyến xe điện leo núi Peak, chuyến du lịch của bạn hẳn là còn thiếu sót”.


Triển lãm những ngày đầu của Peak Tram được tổ chức mừng ngày sinh nhật thứ 125 của biểu trưng du lịch Hong Kong


Peak Tower - trọng tâm mua sắm cách mặt nước biển 396 m nằm trên đỉnh núi Peak, là nơi cho phép du khách quan sát toàn cảnh Hong Kong


0 nhận xét:

Đăng nhận xét