Vào tháng 3 vừa qua, đơn vị đảm nhiệm việc trang bị khẩn của Lục quân Mĩ trên chiến trận (REF) đã đề xuất mua UAS Maverick. Trước đó, loại thiết bị bay không người lái này không thuộc trang bị của Lục quân Mỹ. Lực lượng này hiện chỉ sử dụng UAS Puma và Raven.
Bà Tami Johnson, giám đốc dự án của REF, cho biết: Maveric được xếp vào dòng UAS siêu nhỏ. Kích tấc của UAS này nhỏ hơn khá nhiều so với các thiết bị Puma, Raven mà lục quân Mĩ hiện đang dùng. Cũng theo Tami Johnson, UAS Maveric sẽ hỗ trợ người lính ở cấp tiểu đội, trong khi Raven và Puma được trang bị cho cấp đại đội. "Puma và Raven đều là những thiết bị không thể thay thế. Tuy nhiên, Lục quân Mỹ cũng có nhu cầu về một thiết bị nhỏ gọn, một thiết bị mà người lính có thểViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã lap dat camera tham khảo được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra lap camera ở đây tai nạn giao thông. Mang theo. UAS Maveric đáp ứng được điều đó," Tami Johnson cho biết.
Thiết bị bay không người lái Maverick là sản phẩm của công ty công nghệ Prioria Robotics. Loại UAS này có thể hoạt động liên tục trong khoảng 60 phút. Nó được trang bị các cảm biến ngày, đêm hoặc thiết bị thám thính ở các khu vực bị che khuất. Tốc độ bay của Maveric khoảng 48km/h và có thểĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định lap dat camera gia re tai ha noi với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng. Đạt tốc độ tối đa 100km/h. Đặc biệt loại UAS này có thể bay trong điều kiện gió mạnh từ 37-55km/h.Một ưu điểm khác là cánh của Maveric có độ linh hoạt cao, có thể giúp thiết bị ẩn mình trong môi trường tự nhiên. UAS Maverick đã sang trọng một loạt các thử nghiệm vào đầu năm nay tại trọng tâm thí điểm Yuma, bang Arizona (Mỹ) bởi cơ quan đánh giá và thí điểm lục quân. Dự kiến Lục quân Mỹ sẽ tiếp thụ UAS Maverick vào tháng 12 tới. Linh Trân |
Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013
Lục quân Mỹ trang bị lap dat camera máy bay không người lái siêu nhỏ
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét