Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Loa di động Bose SoundTouch Portable: lap dat camera Thiết kế kém, đồng bộ tiện lợi

Mình rất trông chờ có được trên tay và dùng thử hệ thống âm thanh mới của Bose, rất may mắn là hôm nay điều đó đã được thực hiện và xin gửi đến các bạn bài viết đánh giá nhanh về hệ thống SoundTouch mới của Bose thông qua việc dùng thực tại trên SoundTouch Portable .

Trước khi vào bài đánh giá mình xin giới thiệu chút đỉnh về sản phẩm, SoundTouch Portable cùng với SoundTouch 20, SoundTouch 30 là 3 thiết bị mới của Bose trong hệ thống âm thanh SoundTouch giúp đồng bộ dể dàng âm thanh trong toàn ngôi nhà của bạn với nhiều loa ở các phòng khác nhau cùng chơi một bản nhạc, một kênh Radio. Điều đặt biệt là bạn có thể dễ dàng quản lý, đồng bộ, điều khiển bằng vận dụng SoundTouch hiện có trên nền tảng iOS và Android. Trong khi SoundTouch 20, SoundTouch 30 là loa một mực thì SoundTouch Portable tích hợp pin có thể di chuyển.

Thiết kế

Có thể khẳng định SoundTouch Portable là thiết bị có thiết kế khác biệt nhất so với ắt các sản phẩm khác chuyên dụng cho các thiết bị di động từ Bose, nhưng dị biệt đó theo hướng “xấu lạ”. Người viết không nghĩ rằng SoundTouch Portable lại có thiết kế “sến” như thế. Mặt trước là hệ thống loa được bao bọc bởi một lớp lưới bằng vải ở mặt trên rất dễ bám bụi và khó tìm thấy với hầu hết các sản phẩm loa Bose khác. Mặt trên được làm bằng chất liệu decal (có thể là nhựa cao cấp?) bóng, màu trắng sữa, nếu các bạn chú ý với các sản phẩm khác, Bose luôn dùng 3 màu chủ đạo là xám, đen, bạc, sang hơn hẳn. Mặt sau là các cổng kết nối quen thuộc tuy nhiên nó thiếu đi cổng Ethernet. Điểm nhấn độc nhất vô nhị trong thiết kế theo mình là màn hình thông tin kết nối ở mặt trước, nó ghi điểm “danh dự” cho Portable. Dù rằng tổng thể SoundTouch PortableVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Cũng gọn gàng, nhẹ nhõm nhưng rõ ràng nó không thể kế thừa thiết kế sang như trên các sản phẩm khác.

Khả năng kết nối và đồng bộ

Việc thiết lập và dùng SoundTouch Portable cũng khá đơn giản. Những gì bạn cần làm là truy cập trang hỗ trợ của Bose tải về app SoundTouch (Tại đây , có cả bản cho Mac và Windows), sau đó chạy ứng dụng để set up qua các bước được hướng dẫn trên màn hình áp dụng. Trong quá trình thiết lập Bose đề nghị bạn tạo 1 account dùng điều khiển hệ thống SoundTouch. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ mail và chọn mật khẩu. Như đã nói ở trên, SoundTouch cũng bao gồm áp dụng dành cho iOS và Android, về bản chất và giao diện nó cũng rưa rứa như trên máy tính. Sau khi thiết lập xong lúc này bạn có thể điều khiển hệ thống bằng ứng dụng SoundTouch (trên máy tính và trên các thiết bị di động). Bạn có thể lấy nhạc từ thư viện nhạc trong iTunes hoặc Windows Media Player trên máy tính, nghe Internet Radio (có kênh Việt Nam nhưng không phát được chưa hiểu lý do vì sao?), chỉ định các playlist, songs,  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  album,...Hay các kênh Radio theo ý thích cá nhân chủ nghĩa trong 6 phím chỉ định. Tức tốc các thiết lập này của bạn sẽ được đồng bộ lên các thiết bị sử dụng vận dụng SoundTouch dùng chung account và chung mạng Wifi (xem thêm bằng hình ảnh minh họa bên dưới), hệ thống này cũng tương trợ phát AirPlay trên các thiết bị iOS.

Mình đánh giá cao khả năng đồng bộ nó rất thuận tiện, dễ dàng quản lý và dùng trong hệ thống âm thanh gia đình. Nhưng về bản tính hệ thống là phụ thuộc vào mạng Wifi gia đình nên về kết nối hơi bị hạn chế, đòi hỏi một mạng Wifi thật tốt mới có thể dùng trong hệ thống từ phòng này sang phòng khác. Theo dùng thực tiễn của mình dù rằng gia đình đang sử dụng cáp quang nhưng đôi lúc hệ thống bị gián đoạn, ngắt kết nối. Một điều nữa là hiện ở Việt Nam việc dùng Wifi chưa thể “phủ sóng” rộng rãi nên cho dù hệ thống rất thuận lợi nhưng sẽ không hấp dẫn với một bộ phận người dùng.

Tính di động

Không cần nói chắc các bạn cũng biết rõ SoundTouch  lap camera ha noi  là hệ thống âm thanh trong gia đình nên tính di độngÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Là không cao. Ở đầu bài mình có nói SoundTouch Portable hạp cho việc chuyển di, có nghĩa rằng nó chỉ di chuyển trong gia đình vì bản chất là kết nối qua dữ liệu mạng Wifi. Sản phẩm không hiệp để mang theo ra bên ngoài, phục vụ cho các hoạt động như dã ngoại, hội họp...

Chất lượng âm thanh

Với Bose thì chất lượng âm thanh luôn đi đầu và được ưu tiên hàng đầu trong các sản phẩm của họ. Bose SoundTouch Portable cũng không ngoại lệ, nhưng ở đây mình xin phép so sánh với một số thiết bị khác. SoundTouch Portable nghe rất “chắc”, lớn hơn so với SoundLink Air- một thiết bị âm thanh cũng kết nối qua Wifi, âm thanh trung thực hơn cả SoundLink Mini, SoundLink Bluetooth. Ở loa của Bose, có vẻ như chúng ta sẽ nghe nhiều tiếng Bass hơn so với các thiết bị nói trên. Tuy nhiên nếu so sánh với các đời SoundDock như SoundDock 10 thì SoundTouch Portable thua xa. Tóm lại chất lượng âm thanh là rất tốt, không kém cạnh bất kỳ sản phẩm âm thanh của các hãng khác trên thị trường.

Kết luận chung

- Ưu điểm: Hệ thống âm thanh trên SoundTouch Portable rất thuận lợi, dễ dàng dùng, quản lý, đồng bộ trên các thiết bị, rất tốt cho việc thiết lập hệ thống âm thanh cho gia đình, điều mà tưởng nghe đâu bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn mới có thể trang bị một hệ thống với tính năng như vậy. Thêm nữa là chất lượng âm thanh tuyệt mà Bose mang lại. Bose luôn cho thấy điểm trổi với công nghệ âm thanh của mình trên hầu hết các sản phẩm của họ và hệ thống SoundTouch cũng đã kế thừa được điều đó.

- Nhược điểm: Thiết kế không trải qua nếu không muốn nói là xấu hơn các thế hệ khác, cộng thêm một nhược điểm khách quan là phụ thuộc chém đẹp với mạng Wifi gia đình. Nếu mạng Wifi yếu có thể dẫn đến việc ngắt kết nối và vô hiệu hóa toàn hệ thống.

Một số hình ảnh đập hộp thực tế Bose SoundTouch Portable (cảm ơn Bose Việt Nam đã cho mình mượn sản phẩm):

Đây là thùng đựng sản phẩm SoundTouch Portable...

TấtKết   lap dat camera  chi tiết  quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Cả phụ kiện bên trong bao gồm: sạc, cáp kết nối, sách hướng dẫn, remote...

Mặt trước với hệ thống loa được bao bọc bởi lưới bằng vải, rất dể bám bụi.

Các phím vật lý ở mặt trên: nguồn, AUX, tăng/giảm âm lượng, 6 phím chỉ định.

Mặt sau với cổng kết nối, cổng cáp dùng để set up, cổng phụ.

Mặt dưới với các thông tin sản phẩm, thông tin pháp lý.

Màn hình thông tin kết nối rất đẹp, điểm nhấn trong thiết kế sản phẩm.

Một số hình ảnh set up hệ thống SoundTouch:

Sau khi download ứng dụng SoundTouch về máy tính các bạn tiến h%

Bài đọc nhiều nhất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét