Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Các vấn đề phổ thông của Nexus 7 2012/2013 và cách khắc lap dat camera phục

Năm ngoái, Google đã bán được khoảng 5 – 8 triệu thiết bị, trong đó riêng tháng 12 bán được 1 triệu chiếc. Vào tháng 7/2013, Google tiếp kiến tung ra đời tiếp theo – chiếc Nexus 7 2013 . Thế hệ 2 được trang bị màn hình độ phân giải cao hơn nhiều, vi xử lý nhanh hơn, nhiều RAM hơn và camera ở mặt sau. Tuy nhiên, cũng giống như phần đông các thiết bị khác, Nexus 7 2013 cũng có những vấn đề của riêng mình như cảm ứng hay GPS.

Mặc dù chiếc máy tính bảng của Google đã được giới công nghệ đón nhận rất nhiệt thành, không có sản phẩm nào hoàn hảo. Cho nên, trang công nghệDigital Trendsđã tổng hợp các lỗi và vấn đề mà người dùng Nexus 7 (cả 2 đời) thường gặp phải và chỉ dẫn cách khắc phục.

Lỗi của Nexus 7 2013

Máy tự phát động lại

Lỗi tự khởi động lại khi đang dùng là vấn đề mà nhiều người dùng Nexus 7 2013 gặp phải. Đây cũng là lỗi thường thấy trên chiếc Nexus 7 đời đầu.

Cách khắc phục:

1. Cập nhật phần mềm hệ thống có thể giúp giải quyết vấn đề. Bạn sẽ được thông báo tự động mỗi khi có bản cập nhật mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vàoCài đặt > Giới thiệu máy tính bảngvà rà phầnPhiên bản Android. Bạn có thể bấm vàoCập nhật hệ thống > rà soát hiện thờiđể xem có cập nhật mới nào không.

2. Cập nhật tất tật các ứng dụng có trong bộ nhớ. Cách dễ nhất là vàoCH Play, kéo từ mép trái sang bên phải để lộ menu rồi chọnáp dụng của tôi. Bạn sẽ thấy phímCập nhật tuốtở góc trên bên phải. Có thể một đôi áp dụng chưa được tối ưu cho Android 4.4.

Bạn có thể soát xem liệu có phải một vận dụng nào đó đã gây ra vấn đề máy tự phát động lại bằng cách truy cập vào Chế độ an toàn (Safe mode). Bạn cần bấm và giữ phím nguồn, giữ vàoTắt nguồnvà chọn OK. Nếu máy không còn bị tự phát động lại, bạn có thể khẳng định nguyên do đến từ một ứng dụng nào đó. Bạn hãy phát động lại thiết bị và thoát ra khỏi chế độ an toàn rồi truy nã ứng dụng gây lỗi kia.

3. Sau đó hãy thử reset mềm bằng cách giữ phím nguồn trong khoảng 30 giây, bỏ qua thông tin pop-up và chờ đến khi máy phát động lại.

4. Nếu vấn đề chưa được giải quyết, đã đến lúc bạn đặt lại máy về giữ liệu gốc (factory reset). Trước khi thực hiện, hãy sao lưu quơ dữ liệu có trong bộ nhớ của máy. Bạn cần vàoCài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc > Đặt lại máy tính bảngvà điền mã PIN hoặc mật khẩu nếu cần. Rút cục, chọnXóa mọi thứ.

5. Nếu không cách nào có tác dụng, bạn hãy mang máy trở lại chỗ mua để tu sửa hoặc đổi máy nếu cần.

Vấn đề cảm ứng đa điểm

Một vài người dùng gặp phảiTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin  lap dat camera gia re tai ha noi  yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Vấn đề cảm ứng trên chiếc Nexus 7 2013. Máy trực tính nhận thao tác cảm ứng thành 2, 3 lần hoặc không nhận cảm ứng. Bạn có thể dùng vận dụng Yet Another MultiTouch Test để xem máy của mình có nằm trong số bị lỗi hay không.

Cách khắc phục:

1. Nếu bạn có dán màn hình, miếng dán có thể ảnh hưởng tới độ nhạy cảm ứng. Hoặc có thể bạn đã quen dùng các thiết bị có màn hình cảm ứng ít nhạy hơn và vì thế bấm quá mạnh hoặc lâu lên màn hình Nexus 7 2013. Hãy thử điều chỉnh lại thao tác của mình và xem liệu vấn đề còn tồn tại.

2. Có thể một ứng dụng nào đó đã gây nên vấn đề này. Nếu bạn chỉ gặp vấn đề cảm ứng trong một áp dụng nào đó, nhiều khả năng chính áp dụng này là căn nguyên. Hãy truy cập vào chế độ an toàn theo chỉ dẫn ở trên và loại bỏ ứng dụng lỗi.

3. Có thể duyên cớ đến từ phần cứng trên chiếc Nexus 7 2013 của bạn. Nếu bạn cảm thấy cảm ứng bị giật cục khi sử dụng Yet Another MultiTouch Test, hãy đem máy đến cửa hàng để sang sửa hoặc đổi máy mới. Bản thân Google đã biết về vấn đề cảm ứng của Nexus 7 2013 và đang tiến hành điều tra.

GPS không hoạt động hoặc bắt vị trí kém

Có vẻ như có khá nhiều người dùng Nexus 7 2013 gặp phải vấn đề về GPS. Trong phần lớn trường hợp, ban đầu GPS hoạt động khá tốt nhưng sau vài phút hoặc khi chuyển sang dùng ứng dụng khác, GPS không thể kết nối trở lại.

Giải pháp nhất thời:

1. Vấn đề thường xuất hiện khi sử dụng nhiều vận dụng đòi hỏi kết nối GPS. Nếu bạn dùng Google Maps, GPS vẫn hoạt động nhưng khi chuyển sang ứng dụng khác (tỉ dụ như áp dụng thời tiết), vị trí của bạn lại chẳng thể xác định được. Nếu đây là trường hợp của bạn, lâm thời bạn chỉ nên dùng một ứng dụng cần kết nối GPS.

2. Bạn có thể phát động lại máy, GPS sẽ hoạt động thường nhật sau đó.

Cách khắc phục:

1. Chờ cập nhật phần mềm mới. Google đang coi xét giải quyết vấn đề bằng cập nhật phần mềm. Để soát xem Nexus 7 2013 đã có cập nhật mới hay chưa, bạn hãy vàoCài đặt > Giới thiệu về máy tính bảng > Cập nhật hệ thống.Bạn cũng cần đảm bảo rằng tuốt luốtXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Vận dụng trên máy đã được cập nhật qua CH Play.

2. Bạn có thể đem máy đi đổi nếu nguyên do đến từ phần cứng, dù khả năng này không cao.

Màn hình lập  lap dat camera quan sat gia re  loè

Nexus 7 2013 của một số người dùng thẳng tuột lập loè màn hình, đặc biệt nếu để độ sáng màn hình ở mức thấp.

Giải pháp nhất thời:

Tắt chỉnh sáng tự động và đưa độ sáng lên cao hơn 40%. Bạn có thể chỉnh độ sáng ởCài đặt > Màn hình.

Cách khắc phục:

Đây có thể là một lỗi phần cứng. Thậm chí màn hình còn có thể tắt hẳn nếu bạn để độ sáng quá thấp. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy mang máy đến cửa hàng để đổi máy mới. Nhiều người dùng sau khi nhận máy mới đã không còn gặp phải vấn đền ày.

Máy không sạc, hết pin nhanh

Một số máy Nexus 7 2013 không nhận sạc mặc dầu đã cắm sạc. Trong khi đó vấn đề máy hết pin quá nhanh cũng không phải là hiếm

Giải pháp trợ thời:

Nếu máy hết pin quá nhanh, vấn đề có thể đến từ một áp dụng nào đó chưa được tối ưu cho Android 4.4. Bạn nên tránh sử dụng ứng dụng đó cho đến khi nó được cập nhật. Để biết vận dụng nào đang sử dụng pin nhiều nhất, hãy vàoCài đặt > Pin.

Cách khắc phục:

Nếu Nexus 7 2013 của bạn không nhận sạc khi sử dụng củ sạc và dây đi theo máy, hãy mang máy tới cửa hàng để đổi mới. Trước đó, hãy thử sử dụng bộ sạc và dây USB khác để đảm bảo rằng bộ sạc gốc không phải là nguyên cớ.

Xem thêm bài Đánh giá máy tính bảng Nexus 7 2013

Lỗi của Nexus 7 2012

Nexus 7 không bật được, không nhận sạc

Đã bao giờ chiếc Nexus 7 đời 2012 của bạn không thể bật lên và không nhận sạc? Đừng quá lo lắng bởi bạn không hề cô đơn. Vấn đề thường xuất hiện nếu bạn để máy hết sạch pin hoặc không dùng máy quá lâu. Bạn có thể thử một đôi cách sau:

1. Giữ phím nguồn trong 30 giây. Máy sẽ được bật lên.

2. Nếu cách trên không hoạt động, hãy cắm máy vào sạc, giữ tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng. Máy sẽ truy cập vào Bootloader. Sau đó, bấm phím âm lượng cho đến khi màn hình hiện lên chữ Power Off rồi bấm phím nguồn. Tiếp theo, hãy tháo sạc rồi cắm lại vào máy. Nếu thành công, bạn sẽ thấy tượng trưng sạc trên máy.

Máy giật, tự khởi động lại, màn hình sáng không ổn định khi dùng Android 4.2 Jelly Bean

Nhiều người dùng Nexus 7 gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng sau khi cập nhật Nexus 7 đời đầu từ Android 4.1 Jelly Bean lên 4.2. Trong số đó có hiệu năng chậm chạp, màn hình sáng không ổn định hoặc máy tự khởi động lại.

Cách khắc phục:

1. Hãy cập nhật lên Android 4.4 KitKat nếu bạn vẫn đang dùng 4.2 Jelly Bean. BậtCài đặt > Giới thiệu về máy tính bảng > Cập nhật hệ thốngđể thẩm tra xem có bản cập nhật phần mềm nào cho máy của bạn không.

2. Nếu bạn có áp dụng Google Currents, hãy mởCài đặtvà tắt đồng bộ hóa cho vận dụng này. Google Currents hiện đã được tích hợp vào Google Play Newsstand.

3. Nếu cả 2 cách đều không có tác dụng, hãy reset lại máy. Bạn cần vàoCài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc > Đặt lại máy tính bảngvà điền mã PIN hoặc mật khẩu nếu cần. Rút cục, chọnXóa mọi thứ. Hãy sao lưu lại tấtMột bạn đọc ở địa chỉ vietmt71@... Nêu ý kiến nên lắp nhiều camera trên các tuyến đường để răn đe. Từng đi một số quốc gia tham quan tôi thấy hệ thống camera của các nước này rất hiện đại và lắp đặt trên tất cả tuyến đường. Tài xế đi đường nhìn thấy camera nên chấp hành luật rất nghiêm, trường hợp chỉ cần vi phạm nhỏ lập tức Cảnh sát sẽ xuất hiện và xử phạt.Theo phản ánh trên Báo CAND kết quả xử lý vi phạm qua hệ thống camera tại một số địa phương chưa nhiều. Lý do theo tôi là do chúng ta không có trạm cố định xử lý trên đường liên tục 24/24h nên mặc dù số trường hợp vi phạm ghi nhận nhiều nhưng con số lập biên bản xử lý vẫn hạn chế. Hơn nữa có những trường hợp vi phạm tại địa phương này nhưng do không có sự kết nối nên sau đó di chuyển sang địa phương khác thì không bị xử phạt.Đặc biệt bạn đọc Hoàng Nguyên cho rằng: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống camera giám sát giao thông. Theo tôi trước mắt cần tập trung lắp đặt tại những cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc ví dụ đoạn qua tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để hạn chế vi phạm và làm giảm tai nạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần phải tăng cường công tác xử phạt, đặc biệt là việc xử lý nóng vi phạm ngay trên đường như thế mới làm tăng hiệu quả của hệ thống”.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Thảy dữ liệu trong bộ nhớ trong.

Màn hình bị lỏng

Một số chiếc Nexus 7 2012 bị lỗi màn hình do tấm nền bị tách ra khỏi viền nhựa, tạo nên tiếng động. Lỗi này gây ra do một đôi con vít hoặc xiết không chặt hoặc thiếu hẳn vít. Bạn có thể tự mình khắc phục bằng các bài chỉ dẫn chi tiết trên mạng. Tuy nhiên, bạn không nên làm vậy bởi nhà sinh sản có thể chối từ bảo hành.

Cách khắc phục:hãy mang máy tới cửa hàng để sang sửa hoặc đổi máy mới.

Mic không hoạt động

Mic của Nexus 7 có thể không hoạt động và không thu được âm thanh nào. Đây có thể là lỗi phần cứng, do vị trí đặt mic, do bộ vỏ hoặc có vật gì đó chui vào mic.

Giải pháp:

1. Sử dụng máy hút bụi để hút vật chắn ra khỏi mic nếu có.

2. Có thể mic không được đặt khớp với lỗ trên vỏ nhựa. Bạn có thể mở nắp sau và soát, nhưng   lap dat camera quan sat re nhat ha noi  read more  bạn có thể bị khước từ bảo hành sau này.

3. Nếu không cách nào có tác dụng, bạn có thể mang máy tới cửa hàng để tu chỉnh hoặc đổi mới.

Giắc tai nghe không hoạt động

Đây cũng là một vấn đề phổ thông với người dùng Nexus 7. Đôi lúc, tai nghe cắm vào máy không hề phát ra tiếng, hoặc phát tiếng giật cục. Bạn hãy thử lại cùng đôi tai nghe nhưng trên một thiết bị khác để bảo đảm duyên do không phải là đôi tai nghe. Ngoài ra, âm lượng media của máy không được quá thấp hoặc bị tắt hẳn. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy thử cách dưới đây:

Cách khắc phục:

1. Giắc cắm tai nghe của Nexus 7 2012 khá chặt. Hãy thẳng cánh hơn chút nữa và cắm tai nghe vào giắc cho tới khi vào hẳn.

2. Nếu là lỗi phần cứng, bạn cần can dự cửa hàng để sửa hoặc đổi máy mới.

WiFi không kết nối hoặc mất sóng

Đôi lúc Nexus 7 không chịu kết nối với mạng WiFi hoặc thường xuyên mất kết nối. Có nhiều nguyên do dẫn tới điều này, một số không liên quan tới chiếc Nexus 7. Tuy thế, bạn vẫn có thể thử một vài cách sau:

Cách khắc phục:

1. Rà soát lại cài đặt ngày, giờ trên máy. Ngày, giờ bị chỉnh sai có thể dẫn đến vấn đề về WiFi.

2. Tắt NFC ởCài đặt > Thêm.

3. Tắt WiFi và bật lại, hoặc phát động lại router. Cách này có thể giải quyết vấn đề một cách nhất thời.

4. Ngoài ra, có thể nhà cung cấp mạng Internet của bạn mới là vấn đề. Bạn có thể chỉnh DNS cho máy bằng cách sau: vàoCài đặt > WiFi.Bấm và giữ vào mạng WiFi máy đang kết nối tới và chọnSửa đổi mạng. Tick vào ôHiển thị tùy chọn nâng cao. Ở mụcCài đặt IP, chọnTĩnh. Ở mục DNS 1, bạn có thể đặt 8.8.8.8, còn DNS 2 là 8.8.4.4. Nếu vẫn không được, hãy liên tưởng với nhà cung cấp mạng.

Màn hình cảm ứng không nhạy

Nếu đôi lúc màn hình cảm ứng của Nexus 7 không nhạy hoặc chập chờn, bạn có thể thử vài cách cơ bản sau:

1. Reset "mềm" bằng cách giữ phím nguồn trong 30 giây.

2. Đưa máy về cài đặt ban đầu bằng cách giữ tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng. Sau đó bấm phím âm lượng cho đến khi màn hình hiển thị chữRecovery Moderồi bấm phím nguồn. Sử dụng phím âm lượng để chuyển di đến tùy chọn"Wipe data/factory reset"rồi bấm phím nguồn. Chọn"Yes – erase all user data"rồi lại bấm phím nguồn. Sau đó, bạn có thể chọn"Reboot system now"để phát động lại máy.

3. Nếu không cách nào có tác dụng, hãy liên quan với cửa hàng để tu bổ hoặc đổi mới.

Loa ngoài mất tiếng

Loa ngoài của Nexus 7 có thể phát âm thanh bị méo, đặc biệt là ở mức âm lượng cao, hoặc thậm chí mất hẳn tiếng. Nếu gặp phải vấn đề này, nhiều khả năng chiếc Nexus 7 của bạn bị lỗi phần cứng. Hãy mang máy tới cửa hàng để tu tạo hoặc đổi mới.

Việt Dũng

Theo Digital Trends


0 nhận xét:

Đăng nhận xét